โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ประกาศความแกร่ง นำ 7 นักแข่งลุยสนามระดับโลก ตั้งเป้าคว้าชัยนูร์เบอร์กริง นำชื่อเสียงสู่ประเทศไทย

จันทร์ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๑
โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด พร้อมบินลัดฟ้าสู้ศึกรายการใหญ่ระดับโลก "ADAC ZÜRICH 24 Hours Race at Nürburgring" ปีที่ 3 ตั้งเป้าคว้าชัยชนะผงาดบนโพเดียม นำทีมโดยนักแข่งยอดฝีมือ คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, เฉิน เจี้ยน หงษ์, และ กรัณฑ์ ศุภพงศ์ ร่วมลงสนามแข่งขันในระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคมนี้ ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี

สำหรับรายการแข่งขัน ADAC ZÜRICH 24 Hours Race at Nürburgring เป็นการแข่งขันรถยนต์ 24 ชั่วโมงต่อเนื่องในสนามแข่งขันที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี โดยในปี 2014 โตโยต้าทีมไทยแลนด์ส่งรถคันแรกพร้อมทีมเข้าร่วมแข่งขัน โดยมีเป้าหมายเพื่อนำนักแข่งและทีมงานไปเรียนรู้การแข่งขันในระดับอินเตอร์ของโซนยุโรปและจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 7 ต่อมาในปี 2015 ทีมส่งรถเข้าร่วมแข่งขัน 2 คัน โดยความท้าทายของทีมคือการเก็บเกี่ยวประสบการณ์และจบการแข่งขันด้วยอันดับ 6 และ 7 และในปี 2016 โตโยต้าทีมไทยแลนด์ ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 30 ปีของทีม โดยต้องติดอันดับ 1 ใน 3 เพื่อขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมระดับโลกนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทยให้จงได้ ซึ่งในการแข่งขันจะใช้สุดยอดรถยนต์คุณภาพ "โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส เอส สปอร์ต" เครื่องยนต์ 1800 CC. ลงแข่งในรุ่น SP3 ทั้ง 2 คัน คันที่ 1 ขับโดย คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, มานัต กุละปาลานนท์ และณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และคันที่ 2 ขับโดย กรัณฑ์ ศุภพงศ์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ และเฉิน เจี้ยน หงษ์

คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีมและนักแข่งสังกัดโตโยต้าทีมไทยแลนด์ ได้กล่าวถึงการเตรียมตัวในครั้งนี้ว่า "นักแข่งของเรามีการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่และมีการเตรียมตัวค่อนข้างนาน เนื่องจากเราใช้ประสบการณ์ใน 2 ปีที่ผ่านมา นำมาปรับปรุงและพัฒนาทั้งนักแข่งและตัวรถให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในเรื่องของตัวถัง น้ำหนักรถ เกียร์ และเครื่องยนต์ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่ารถของเราจะมีความพร้อมและสมบูรณ์อย่างมาก ซึ่งในช่วงวันที่ 16-17 เมษายน ที่ผ่านมาทีมได้ลงสนามในรายการ Nürburgring Qualify Race และสามารถจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 1 และ 2 ทำให้มั่นใจได้ว่าด้วยทีมเวิร์กที่ดีและรถยนต์คุณภาพ และประสบการณ์ที่มากขึ้นจะทำให้ทีมสามารถคว้าถ้วยรางวัลและขึ้นโพเดียมได้อย่างแน่นอน"

ด้วยนักแข่งคุณภาพและทีมงานที่ดี ทำให้ปี 2016 สำหรับการแข่งขันในรายการประเทศและต่างประเทศ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ จะสามารถสร้างผลงานฉลองความสำเร็จของ 30 ปี ได้อย่างยิ่งใหญ่ ร่วมติดตามชมและเชียร์เหล่านักแข่งโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ในการแข่งขัน "นูร์เบอร์กริง 24 ชั่วโมง" ได้ทาง www.toyotateamthailand.com และ facebook.com/ToyotaTeamThailand ระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest