สัมผัสความแกร่งตลอด 24 ชั่วโมงของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ กับสารคดีชุด 'เกิดมาแกร่ง’

พุธ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๐๖
ฟอร์ดปล่อยบททดสอบสุดท้ายของสารคดีออนไลน์ชุด 'เกิดมาแกร่ง' เพื่อทดสอบทุกแง่มุมความแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนชื้น เส้นทางสุดหฤโหด พร้อมน้ำหนักบรรทุกและลากหนักเต็มพิกัดอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทีมวิศวกรพิสูจน์ความแกร่งของ ฟอร์ด เรนเจอร์

"เราออกแบบให้การทดสอบนี้สะท้อนถึงสภาพแวดล้อมการใช้งานในเส้นทางจริงที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ในแต่ละส่วนของการทดสอบจะสะท้อนสภาวะการใช้งานจริงที่แตกต่างกันของผู้ขับขี่ และเพื่อพิสูจน์ว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมรับมือกับทุกความท้าทายได้อย่างแท้จริง" วินซ์ โกวเวอร์ วิศวกรฟอร์ด ผู้ดูแลการทดสอบและพัฒนา ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่สนามทดสอบ ประเทศออสเตรเลีย กล่าว

ตลอดความยาว 6.5 กิโลเมตรกับเส้นทางทดสอบในป่าที่ขึ้นชื่อทั้งในเรื่องความชัน หลุมบ่อที่คาดไม่ถึง และผิวเส้นทางที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งโคลน พื้นหญ้า และหินลูกรัง ซึ่งฟอร์ด เรนเจอร์ ต้องเผชิญกับเส้นทางที่เปลี่ยนแปลงเหล่านี้ พร้อมๆ ไปกับน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา มีเพียงการแวะจุดพักเพื่อเปลี่ยนคนขับ เติมน้ำมัน และเพิ่มน้ำหนักบรรทุกเท่านั้น

ฟอร์ด เรนเจอร์ เริ่มต้นการทดสอบรอบแรกโดยไม่บรรทุกสิ่งของใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้สามารถวิ่งด้วยความเร็ว หลังจากนั้น ทีมวิศวกรจึงเริ่มบรรทุกกล่องสินค้าลงบนกระบะท้าย ก่อนจะต่อรถพ่วงและเพิ่มน้ำหนักขึ้นเรื่อยๆ และในช่วงท้ายของบททดสอบ เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์คอันทรงพลังของฟอร์ด เรนเจอร์ บรรทุกของถึง 1,000 กิโลกรัมในกระบะท้าย และลากหนักอีก 2,700 กิโลกรัม ขับผ่านความชันที่เพิ่มขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ท่ามกลางอุณหภูมิที่สูงถึง 40องศาเซลเซียส

"ความร้อนและความชื้นเป็นตัวแปรที่เพิ่มความกดดันให้กับการทดสอบในวันนี้ แม้วิศวกรของฟอร์ดได้ออกแบบระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ให้ทนทานต่อสภาวะการใช้งานหนัก แต่สภาพแวดล้อมสุดหฤโหดที่เจอในวันนี้คือบททดสอบความแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ อย่างแท้จริง" โกวเวอร์ กล่าว

ด้วยดีไซน์กระจังหน้าใหม่ของฟอร์ด เรนเจอร์ ทีมวิศวกรด้านการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์และระบบระบายความร้อนของฟอร์ด ได้ปรับการไหลเวียนอากาศทางด้านหน้าเพื่อรักษาอุณหภูมิของห้องเครื่อง โดยใช้คอมพิวเตอร์วิเคราะห์อย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่ามีปริมาณอากาศที่เหมาะสมไหลเวียนเข้าไปในแผงระบายความร้อนของอุปกรณ์ต่างๆ เช่น อินเตอร์คูลเลอร์ แผงรังผึ้งระบายความร้อน และหม้อน้ำ

ตัวดักลมซึ่งเป็นตัวนำอากาศไปยังแผงระบายความร้อน ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้อุณหภูมิของอากาศเอื้อต่อประสิทธิภาพและอุณหภูมิของเครื่องยนต์ กระจังหน้าและตัวดักลมได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้นำอากาศจากด้านหน้าไปยังชุดระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากการไหลเวียนของอากาศตามธรรมชาติแล้ว ยังมีพัดลมที่ช่วยดูดอากาศเข้าไปในอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนเพื่อการระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วต่ำอีกด้วย

ชุดเกียร์อัจฉริยะของฟอร์ด เรนเจอร์ ยังช่วยรักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์อย่างเหมาะสมระหว่างการลากและบรรทุกหนัก โดยกล่องควบคุมเกียร์จะควบคุมตัวทอร์คคอนเวอร์เตอร์และเลือกใช้เกียร์ที่เหมาะสมเมื่อมีการลากหนัก เพื่อการขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดน้ำมัน และรักษาอุณหภูมิให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

ทีมวิศวกรได้ทำการทดสอบชุดเกียร์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้มั่นใจว่าชุดเกียร์นี้จะสามารถรองรับการบรรทุกหนักโดยคงอุณหภูมิต่ำ พร้อมมอบสมรรถนะที่เปี่ยมประสิทธิภาพตามที่ลูกค้าคาดหวัง อุณหภูมิในชุดเกียร์ถูกควบคุมโดยอุปกรณ์ระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ ซึ่งทำหน้าที่ปล่อยความร้อนจากน้ำมันเกียร์ไปยังระบบระบายความร้อน

"สารคดีชุด เกิดมาแกร่ง นี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อทดสอบขีดความสามารถที่เป็นที่สุดของฟอร์ด เรนเจอร์ ที่เกินความคาดหมายของลูกค้า และฟอร์ด เรนเจอร์ ก็ได้พิสูจน์แล้วว่า เป็นรถกระบะที่เกิดมาแกร่งอย่างแท้จริง" นายโกวเวอร์ กล่าว "การที่ฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถผ่านบททดสอบสุดหฤโหดที่ยาวนานต่อเนื่องถึง 24 ชั่วโมง โดยไม่สะดุดเลยนั้น ยิ่งช่วยชี้ให้เห็นว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ได้รับการออกแบบมาให้เป็นผู้ช่วยตัวจริงอย่างแท้จริง"

ท่านสามารถรับชมบททดสอบเจาะลึกความแกร่งในการลุยน้ำของฟอร์ด เรนเจอร์ จากสารคดีชุด 'เกิดมาแกร่ง' ตอน "แกร่งตลอด…24 ชม." ได้ที่ http://www.ford.co.th หรือ https://www.youtube.com/watch?v=DU-kWZi3s-g

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้