ซูบารุ เอาใจแฟนคลับน้องหมาในไทย ดึง 'ซีซาร์ มิลลาน’ ร่วมกิจกรรมโรดโชว์ Subaru Loves Pets

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๐๙
บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุอย่างเป็นทางการในประเทศไทย นำโดย นายตวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ให้การต้อนรับ 'ซีซาร์ มิลลาน' นักปรับพฤติกรรมสุนัขชื่อดังระดับโลก ที่ให้เกียรติร่วมกิจกรรมโรดโชว์ Subaru Loves Pets ที่จัดขึ้นเพื่อให้ครอบครัวและผู้ที่รักสุนัข ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบท่องเที่ยว ได้ร่วมรับฟังเคล็ดลับดีๆ ในการฝึกและพาสุนัขร่วมเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับเจ้าของในทุกเส้นทาง

โดยภายในงาน 'ซีซาร์ มิลลาน' ได้เล่าถึงสุนัขของเขาทั้ง 6 ตัว จากหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ สายพันธุ์เล็กน่ารักอย่างชิวาวา จนถึงพันธุ์แกร่งบึกบึนอย่างพิตบูล ซีซาร์กล่าวว่าเจ้าสุนัขทั้ง 6 คือทีมงานสี่ขาส่วนตัวที่เป็นกำลังสำคัญในการช่วยดูแลสุนัขอีกกว่า 20 ชีวิตในความดูแลของเขา

"ด้วยภาระหน้าที่ที่ทำให้ต้องเดินทางอยู่เสมอ เพื่อนรักทั้ง 6 จึงคุ้นเคยกับการนั่งรถยนต์ร่วมทางไปด้วยกันได้ทุกแห่งอย่างหมดกังวล ซึ่งมีเทคนิคง่ายๆ เพียงต้องทำให้สุนัขได้ปลดปล่อยพลังงานของเขาเสียก่อน เจ้าของอาจจะพาไปวิ่งเล่นให้เต็มที่ พอสุนัขขึ้นรถก็จะสงบลงและเมื่อสุนัขนอนนิ่งบนเบาะได้ ข้อดีอื่นๆที่จะตามมา เช่น เสียงหายใจจะเบาลง ไม่รบกวนสมาธิคนขับรถ หรือถ้ากลัวเรื่องสุนัขจะเมารถก็ไม่ควรให้อาหารสุนัขก่อนเดินทางมากเกินไป โอกาสในการเมารถหรือการจะทำให้รถเลอะเทอะก็จะน้อยลง และที่สำคัญขนาดของรถกับขนาดตัวของสุนัขก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอย่างขาดไม่ได้ เพราะหากสุนัขตัวใหญ่มาก เช่น พันธุ์เกรท เดน หรือ เซนต์ เบอร์นาร์ด อาจจะรู้สึกอึดอัดเป็นแน่ถ้าต้องนั่งในรถคันเล็ก แต่เท่าที่สังเกตเห็นคนไทยจะนิยมเลี้ยงสุนัขขนาดเล็กถึงกลาง เช่น ปอมเมอเรเนียน,ชิวาวา หรือ บีเกิล ซึ่งถือว่ามีความคล่องตัวสูงในการเดินทาง" ซีซาร์ มิลลาน กล่าวแนะนำเคล็ดลับ

นอกเหนือจากเรื่องสภาพร่างกาย สภาพจิตใจของสุนัขก็เป็นสิ่งที่เจ้าของต้องดูแลเช่นกัน ซีซาร์แนะนำว่า ให้ลดกระจกลงขณะขับรถ เพื่อให้สุนัขได้สัมผัสอากาศธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้สุนัขผ่อนคลายกว่าการปิดกระจก หากสุนัขตื่นรถ ให้เจ้าของนำสุนัขฝึกนั่งรถในระยะทางสั้นๆ ก่อน เพื่อให้เกิดการปรับตัว การที่สุนัขไม่เคยนั่งรถเลย แล้วถูกจับเข้าพื้นที่แคบๆ ทันที ย่อมสร้างความตกใจอย่างแน่นอน หลักการนี้คือหลักเดียวกันกับการฝึกนักบินอวกาศ ที่ต้องเข้าห้องจำลองสภาพไร้น้ำหนักให้คุ้นเคยก่อนจะขึ้นบินจริง เพราะแม้แต่มนุษย์ก็ต้องใช้เวลาปรับตัว ก่อนจะเข้าสู่สภาพแวดล้อมใหม่ๆ เช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถชมภาพบรรยากาศการจัดกิจกรรมโรดโชว์ Subaru Loves Pets ในครั้งนี้ได้ที่ www.facebook.com/subaru360thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน