ฮอนด้ารั้งอันดับหนึ่งตลาดรถยนต์นั่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 35% ซีวิค ใหม่ กระแสแรง ด้วยยอดจองกว่า 15,000 คัน ภายใน 4 เดือน

อังคาร ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๖
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดรถยนต์นั่งอันดับหนึ่งในประเทศไทย ด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงสุดในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 (มกราคม-มิถุนายน) จำนวนทั้งสิ้น 53,952 คัน (นับรวมฮอนด้า ซีอาร์-วี เอชอาร์-วี และบีอาร์-วี) จากยอดจำหน่ายตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั้งสิ้น 152,619 คัน (นับรวมรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ ที่เสียภาษีในอัตราเดียวกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล) ทำให้ฮอนด้าครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 35.4%

ในขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดรวมมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 366,373 คัน ลดลง 0.7% เมื่อเปรียบเทียบกับยอดจำหน่ายรวมในช่วงครึ่งแรกของปี 2558 (369,109 คัน) ส่วนยอดจำหน่ายในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลลดลง 12% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (173,757 คัน) สำหรับฮอนด้ายังคงรักษายอดจำหน่ายให้อยู่ในระดับเดียวกันกับปี 2558 (54,793 คัน) และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 31.5% ในปี 2558 เป็น 35.4% ในปีนี้ ทั้งนี้ เป็นผลจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา คือ บีอาร์-วี แอคคอร์ด และล่าสุด ซีวิค ใหม่ ที่ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมาก ด้วยยอดจองรวมกว่า 15,000 คัน ภายในระยะเวลา 4 เดือน หลังการเปิดตัว และส่งมอบไปแล้วกว่า 10,000 คัน

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "แม้ว่าภาพรวมตลาดรถยนต์ และเศรษฐกิจอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นนำเสนอยนตรกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และยังมีส่วนช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอีกด้วย จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นของฮอนด้า ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาสำหรับในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ฮอนด้ายังมีอีก 1 รุ่น ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ คือ แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น ด้วยเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุดจากฮอนด้า"

สำหรับ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ เป็นยนตรกรรมที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีไฮบริด อันล้ำสมัย ที่ได้รับการพัฒนาให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น และให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม มาพร้อมมิติใหม่ของเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย เพื่อความความมั่นใจในทุกการเดินทางกับ Honda SENSING โดยมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!