“อีสเทิร์น ไทย ไรเดอร์” ทุ่มงบ 100 ล้านบาท

พุธ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๓๓
"อีสเทิร์น ไทย ไรเดอร์" ทุ่มงบ 100 ล้านบาทแกรนด์โอเพนนิ่ง "Harley-Davidson of Pattayaปักหมุดยึดหัวหาด คนรักฮาร์เล่ย์ ภาคตะวันออก

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปเรียบร้อย สำหรับโชว์รูมแบรนด์มอเตอร์ไซด์ระดับพรีเมียม "Harley-Davidson of Pattaya" โดย "บริษัท อีสเทิร์น ไทย ไรเดอร์ จำกัด" ภายใต้การบริหารของ "คุณอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์" กรรมการผู้จัดการ ณ โชว์รูม "Harley-Davidson of Pattaya" เมื่อเร็วๆ นี้

ภายในงานมีครอบครัวผู้รักมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมียม "ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน" มาร่วมแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น โดย "คุณอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์" กรรมการผู้จัดการ "บริษัท อีสเทิร์น ไทย ไรเดอร์ จำกัด" เผยกลยุทธ์ทางการตลาดว่า

"เม็ดเงินลงทุนสำหรับ "ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ออฟ พัทยา" ทั้งหมดรวม 100 ล้านบาท บนพื้นที่ 1ไร่ เพื่อรองรับลูกค้า ฮาร์เล่ย์ ได้ทุกฟังค์ชั่น ในภูมิภาคตะวันออกทั้งหมดของประเทศไทย โชว์รูมเราจะมีรถโมเดลมาตรฐานให้ชมทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งรถต่างๆ ของฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน และบริการหลังการขายด้วย

สำหรับเหตุผลที่เลือกเปิดโชว์รูมโซนนี้ เพราะจากการศึกษาทางการตลาดของเรา ภูมิภาคตะวันออก มีการเติบโตเรื่องเศรษฐกิจทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขจริงๆ แล้วไม่ด้อยไปกว่าภาคกลางด้วยซ้ำ ต่อไปในอนาคตจะมีโปรเจคการลงทุนใหญ่ๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย ทั้งอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว เมื่อมององค์รวมในด้านการเติบโตทุกอย่างแล้ว เลยมีความมั่นใจที่จะลงทุน และตั้งใจให้ 'ฮาร์เล่ย์-เดวิสัน ออฟ พัทยา' เป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออก ลูกค้าโซนนี้สามารถเข้าถึงเราได้หมด ในอนาคตอันใกล้ เราจะเปิดศูนย์ที่ 2 ในกรุงเทพเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เม็ดเงินลงทุนรวมทั้งค่าที่ดิน การก่อสร้าง ประมาณ 300 ล้านบาท ทำเลย่านวิภาวดี ซึ่งก็คงได้เห็นในปีหน้า 2017 แน่นอน"

ภาพรวมตลาดในเมืองไทย สำหรับบิ๊กไบค์ย้อนหลังไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วโตเร็วมาก ถึง 60% แต่ปัจจุบันตลาดบิ๊กไบค์ของเมืองไทยโตช้าลง น่าจะอยู่ที่ 20%-30% ต่อปี ซึ่งจะเห็นว่ามีผู้ผลิตรายใหม่ๆ เข้ามาเป็นตัวเลือกมากขึ้น

เรานับว่าเป็นผู้ลงทุนรายที่ 3 สำหรับผู้จัดจำหน่าย 'ฮาร์เล่ย์ – เดวิดสัน' ในประเทศไทย เราวาง Positioning (โพสิชั่นนิ่ง) ของ ฮาร์เล่ย์ ไว้ในมุมที่เราเป็นแบรนด์ซึ่งสร้างวัฒนธรรมความผูกพันอย่างต่อเนื่องกับลูกค้า ตั้งแต่ ในยุคการเริ่มต้นฮารเล่ย์-เดวิดสัน เกิดในปี ค.ศ.1903 ในยุคนั้นถึงปัจจุบันฮาร์เล่ย ยังคงครองใจลูกค้ามายาวนาน มีโรงงานผลิตฮาร์เล่ย์ที่ยังพร้อม Support และลูกค้าก็ยังคงผู้พันกับเราอย่างต่อเนื่อง จึงไม่มีความจำเป็นต้องแข่งกับใครเลย เรามอบความเป็นไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้า มีความรักในแบรนด์ ไม่ใช่ความชอบในแบบแฟชั่น อยู่กับแบบยั่งยืน เราขายไลฟ์สไตล ขายวัฒนธรรม ทุกคนที่รักฮาร์เล่ย์ จึงเป็นพี่น้องกัน เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

ในส่วนโชว์รูม Harley-Davidson of Pattaya เรามุ่งเน้นการสร้างดีไซน์ ที่แตกต่างและมีมาตรฐานระดับสากล เพื่อให้ผู้ที่สนใจมาที่นี่แล้วเกิดความประทับใจและบอกต่อ พร้อมกันนี้ เราจะมีการให้กลุ่มลูกค้า H.O.G. (Harley-Davidson Owner Group) ได้มีโอกาสรับสิทธิ์พิเศษมากมายที่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการรองรับในการให้บริการของกลุ่มสังคมนักขับขี่ ฮาร์เล่ย์ฯ ที่เป็นแห่งแรก ที่เป็นศูนย์รวมในการประชุม พบปะสังสรรค์ เหมือนเป็นศูนย์รวมของครอบครัว พี่น้อง กลุ่มชุมชนที่ชื่นชอบกิจกรรม ไลฟ์สไตล์เดียวกัน เมื่อลูกค้าเข้ามาเป็นครอบครัวฮาร์เล่ย์ เราต้องการมอบความมีมาตรฐานให้กับลูกค้า ทั้งในด้าน มาตรฐานของโปรดักค์ , งานบริการ, เซอร์วิส อย่างที่เรียนว่าฮาร์เล่ย์ขายความเป็นไลฟ์สไตล์ เวลาเราเจอลูกค้าจะไม่มีการยัดเยียด เราจะพรีเซ้นท์ที่มาที่ไปของรถแต่ละรุ่น แล้วลูกค้าก็จะตัดสินใจ และเลือกได้เองว่ารถรุ่นไหนเหมาะสมกับเขาที่สุด เราต้องการทำให้เขารักในความเป็นฮาร์เล่ย์ เมื่อเขารักก็จะรู้สึกดี อยากมามีส่วนร่วมกับแบรนด์โดยอัตโนมัติ มีความเป็น Brand Loyalty (แบรนด์รอยัลตี้) ความจงรักภักดีในแบรนด์สูง สิ่งที่เราต้องการให้เกิดขึ้นในโชว์รูม คือสร้างประสบการณ์ประทับใจในมุมต่างๆ ให้กับลูกค้า เมื่อเข้ามาทำความรู้จักกับเรา

สำหรับอัตราการเติบโตของตลาดบิ๊คไบค์ภาคตะวันออก มีอัตราขายอยู่ที่ 30% ต่อปี นับว่าเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพ สำหรับเราตั้งเป้า 12 เดือนจากนี้ วางเป้าการขายไว้ที่ 250 คัน ซึ่งเชื่อว่าการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคเศรษฐกิจ จะสามารถสร้างครอบครัวฮาร์เล่ย์-เดวิดสันได้โตขึ้นตามที่ตั้งเป้าไว้ครับ"

ด้าน "มร. ปีเตอร์ แม็คเคนซีย์" กรรมการผู้จัดการ ตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ในเอเชีย ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน เอเชีย แปซิฟิก ซึ่งนับเป็นผู้บุกเบิกตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ในเอเชียของฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน โดยการรับผิดชอบการปฏิบัติงานเชิงพาณิชย์ใน 12 ประเทศและเป็นผู้นำทีมการพัฒนาแบรนด์ ประสบการณ์ลูกค้า ทิศทางเชิงกลยุทธ์ และสร้างผลประกอบการในตลาดกล่าวถึง มุมมมองต่อการเติบโตของตลาดมอเตอร์ไซด์ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทยว่า

สำหรับฮาร์เล่ย์-เดวิสัน ถือเป็นครอบครัวใหญ่ และตลาดในประเทศไทย ก็นับเป็นตลาดที่สำคัญมากอีกแห่งหนึ่งในเอเชีย ที่ผ่านมามีการเติบโตตลอด ทั้งๆ ที่ฮาร์เล่ย์เป็นมอเตอร์ไซด์ที่ราคาค่อนข้างสูง แต่ครอบครัวคนรักฮาร์เล่ยก็ขยายขึ้นเรื่อยๆ เลยมีความมั่นใจในการขยายตลาด อีกทั้งแบรนด์ฮาร์เล่ย์ เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างวัฒนธรรมความรักความผูกพันกับลูกค้า จึงเชื่อว่ายังสำคัญในการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากมุมมองทางการตลาดแล้ว "มร. ปีเตอร์ แม็คเคนซีย์" ยังเผยว่า "ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน" ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการบิ๊คไบค์ ด้วยการสร้างฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ยูนิเวอร์ซิตี้ ซึ่งตั้งอยู่ย่านพระราม3 เป็นศูนย์แรกในภูมิภาคเอเชีย นับเป็นอันดับ2 ต่อจากอเมริกา วัตถุประสงค์ในการก่อตั้งมหาวิทยาลัยฮาร์เล่ย์ เพื่อเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชีย ในการสร้างบุคลากรด้านเซอร์วิส และให้ความรู้ด้านเทคนิคต่างๆ ทั้งด้านการดูแลบำรุงรถ การซ่อมรถอย่างครบวงจร ซึ่งเปิดสอน 195 คอร์สต่อปี นับเป็นแบนด์แรกที่เปิดมหาวิทยาลัยเพื่อคนรักมอเตอร์ไซค์บิ๊คไบค์โดยเฉพาะ"

ร่วมสัมผัสคอมมูนิตี้สำหรับคนรัก "ฮารเล่ย-เดวิดสัน" สุดยิ่งใหญ่ในภูมิภาคตะวันออก ที่ครบวงจรทั้งโปรดักค์ และงานบริการ ระดับไฮคลาสได้ทุกวัน ณ "Harley-Davidson of Pattaya"

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.harley-davidsonpattaya.com โทร 66(0)38255255

เตรียมพร้อมพบกับโชว์รูม #HarleyDavidsonofPattaya แห่งแรกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบความแตกต่าง พร้อมศูนย์รวมชุมชน H.O.G. และสินค้าในเครือฮาร์เลย์ฯ มากมาย ห้ามพลาด!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?