ยูดี ทรัคส์ ส่งมอบรถหัวลาก 40 คัน ให้กลุ่ม ส.เขมราฐ ทรานสปอร์ต

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๔
• ยืนยันใช้บริการ Ultimate Package แล้วประหยัดไม่ต่ำกว่า 5%

• สั่งซื้อยูดี เควสเตอร์ 40 คัน จับงานขนส่งสินค้าการเกษตรและวัสดุก่อสร้าง

กลุ่มบริษัท ส. เขมราฐ ทรานสปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านขนส่งทั่วประเทศที่มีฐานให้บริการในจังหวัดอุบลราชธานี สั่งซื้อรถยูดี ทรัคส์ 40 คันเพื่อรองรับแผนขยายงานด้านการขนส่งสินค้าการเกษตรข้ามพรมแดนไทย-ลาวและไทย-กัมพูชา โดยทำการส่งมอบเบื้องต้นไปแล้วจำนวน 10 คันและล่าสุดได้ทำการส่งมอบเพิ่มเติมอีก 30 คัน

นายณัฎฐชัย โควสุรัตน์ ที่ปรึกษากลุ่มบริษัท ส. เขมราฐ ทานสปอร์ต เปิดเผยภายหลังการรับมอบรถยูดี ทรัคส์ รุ่น เควสเตอร์ จำนวน 40 คันว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายงานของกลุ่มฯ ที่จะรุกธุรกิจขนส่งผลิตผลทางการเกษตรข้ามแดนระหว่างด่านพรมแดนประเทศไทยกับประเทศลาวและกัมพูชา ซึ่งธุรกิจดังกล่าวอยู่ในช่วงการเติบโตอย่างมาก โดยเป็นผลจากการเข้าร่วมประชาคมประชาชาติเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC

กลุ่มบริษัท ส.เขมราฐ ทรานสปอร์ต ก่อตั้งใน พ.ศ. 2542 เพื่อให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์ทุกชนิดทั่วประเทศ โดยมีความชำนาญด้านการขนส่งในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเช่นผลิตผลทางการเกษตร วัสดุก่อสร้างและวัตถุอันตราย เป็นต้น โดยยึดนโยบายการให้บริการขนส่งด้วยความปลอดภัย ตรงเวลา เป็นไปตามหลักมาตรฐานสากล ปัจจุบันมีรถบรรทุกให้บริการในทุกรูปแบบถึง 300 คัน

"สาเหตุที่เราตัดสินใจสั่งซื้อรถยูดี เควสเตอร์ ถึง 40 คันในครั้งนี้เพราะเรายอมรับคุณภาพเครื่องยนต์ที่มีกำลังแรงม้าสูง แรงบิด (Torque) สูงและรอบเครื่องที่ต่ำ ทำให้อัตราเร่งดีและประหยัดน้ำมัน แต่ที่สำคัญคือบริการหลังการขายที่ทางยูดี ทรัคส์ ได้เสนอ Ultimate Package ระยะทาง 360,000 กิโลเมตร ซึ่งในส่วนนี้จะทำให้เราลดต้นทุนได้มากถึง 5-6%" นายณัฎฐชัย กล่าว

ทางด้านนายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่ายูดี ทรัคส์ พร้อมที่จะสนับสนุนกิจการด้านการขนส่งของกลุ่ม ส.เขมราฐทรานสปอร์ต อย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรฐานการให้บริการหลังการขายของยูดี ทรัคส์ ไม่ว่าในเรื่องการฝึกอบรมพนักงานขับรถตามโปรแกรมของยูดี ทรัคส์ การซ่อมบำรุงที่เข้มข้น โดยยูดี ทรัคส์ ได้จัดตั้งทีมบริการหลังการขายพร้อมชุดอะไหล่พร้อมใช้งานที่ศูนย์บริการรถบรรทุกของกลุ่ม ส.เขมราฐทรานสปอร์ต

นายณัฎฐชัย กล่าวว่าการจัดชุดทีมบริการหลังการขายพร้อมชุดอะไหล่พร้อมใช้งานที่ศูนย์บริการรถบรรทุกของกลุ่ม ส.เขมราฐทรานสปอร์ต นี้ ถือเป็นบริการที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มฯ เป็นอย่างมาก ทั้งนี้เพราะรถทุกคันที่กลุ่มฯ ได้ลงทุนจัดซื้อไว้ประจำการ จะต้องเป็นรถที่พร้อมใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง

"ถ้าหากรถหยุดวิ่งเพราะใช้งานไม่ได้ ก็หมายถึงรายได้ของเราจะต้องกระทบอย่างแน่นอน ดังนั้น เราจึงมั่นใจและอุ่นใจว่าทีมยูดี ทรัคส์ ได้ส่งทีมช่างมาอยู่กับเราประจำ และหากรถของเราเสียหายระหว่างการเดินทาง ทางยูดี ทรัคส์ ก็มี Mobile Service พร้อมวิ่งไปให้บริการกับเราด้วย ยิ่งทำให้เราอุ่นใจว่ารถของเราจะอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงแน่นอน" นายณัฎฐชัย กล่าว

นายณัฎฐชัย กล่าวว่าปีที่ผ่านมา กลุ่ม ส.เขมราฐทรานสปอร์ต มีรายได้จากการให้บริการภาคขนส่งทั่วประเทศประมาณ 170 ล้านบาท โดยคาดว่ารายได้ปีนี้จะต้องเติบโตกว่าปีที่แล้ว ทั้งนี้เพราะในจังหวัดอุบลราชธานี เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว อีกทั้งปริมาณขนส่งสินค้าผ่านจังหวัดอุบลราชธานีขณะนี้มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าที่ขนส่งผ่านจังหวัดอุบลราชธานีมีหลากหลาย ได้แก่สินค้าการเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภค วัสดุก่อสร้าง สินค้าประเภทวัตถุอันตรายได้แก่สารเคมีและเชื้อเพลิง ซึ่งสินค้าเหล่านี้ กลุ่มฯ ได้ให้บริการครบทุกประเภท

"ความจริงแล้ว ในจังหวัดอุบลราชธานี นี้ มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาอยู่ตลอดเวลา แต่เราไม่ได้รับผลกระทบมากนักเพราะฐานของเราอยู่ที่นี่ และเราให้บริการไม่เพียงเฉพาะภายในจังหวัดอุบลราชธานีเท่านั้น แต่เราให้บริการไปทั่วประเทศ ทำให้เรามีสินค้าทั้งขาขึ้นและขาล่อง และที่สำคัญคือเรามีการลงทุนศูนย์กระจายสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราสามารถให้บริการลูกค้าได้ทั่วประเทศ" นายณัฎฐชัย กล่าว

สำหรับรถยูดี เควสเตอร์ จำนวน 40 คันนี้ แบ่งเป็น 10 คันแรกเป็นรถยูดี ทรัคส์ 280 แรงม้า ซึ่งใช้เป็นรถขนส่งวัสดุก่อสร้าง ส่วนที่เหลืออีก 30 คันเป็นรถยูดี 370 แรงม้า ซึ่งใช้เป็นรถขนส่งทางการเกษตร

ในภาพ นายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ กำลังแลกสัญญาคำสั่งซื้อรถยูดี ทรัคส์ จำนวน 40 คันกับนางสาวปัทมา จุลกนก กรรมการผู้จัดการ กลุ่ม ส.เขมราฐทรานสปอร์ต โดยมีนายณัฎฐชัย โค้วสุรัช (ซ้ายสุด) และนายศักดิ์สิทธิ์ พรหมรัง ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือ บ.ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) ร่วมเป็นสักขีพยาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้