นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3 รอบชิงชนะเลิศยิ่งใหญ่และเร้าใจ กับบททดสอบสุดเข้มข้น คัด 6 คนไทยสู่อังกฤษ พิชิตฝันเป็นนักแข่งระดับโลก

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๒
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ (Innovation that excites) ระเบิดศึกการแข่งขัน นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3 ค้นหาสุดยอดเกมเมอร์ที่สามารถฝ่าด่านทดสอบบนสนามจริง ขับ ซิลฟี ดีไอจี เทอร์โบ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2559 คัด 6 ผู้ชนะ ไปเข้าค่ายปั้นนักแข่งระดับโลก Nissan GT Academy Race Camp ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ สานฝันเปลี่ยนชีวิตเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพกับทีมนิสโม

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการนิสสัน จีที อะคาเดมี ซีซัน 3 ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น จากเซียนเกมชาวไทยจากทั่วประเทศ ที่เดินทางมาล่าฝันเป็นนักแข่งรถระดับโลก ซึ่งโครงการนี้ได้จัดการแข่งขันเวทีพิเศษมาแล้ว 2 ครั้ง ในกรุงเทพฯ และได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์ ร่วมลงแข่งอย่างคึกคัก โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 25 คน ที่สามารถผ่านด่านการพิสูจน์อันเข้มข้นเข้ามาได้ ถือว่าทุกคนมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งความมุ่งมั่น ไหวพริบ ปฏิภาณ สมาธิ และความสามารถในการทำความเร็วโดยการขับแข่งบนเครื่องซิมูเลเตอร์ ที่ติดตั้งโปรแกรม Gran Turismo Sport และอยากให้ทุกคนพยายามให้เต็มที่กับโอกาสที่นิสสันมอบให้

สำหรับการแข่งขัน "นิสสัน จีที อะคาเดมี ซีซัน 3" ได้รับความร่วมมือสนับสนุนจาก ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท) โดยในรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย จัดขึ้น ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2559 ภายใต้มาตรฐานการคัดเลือกนักขับระดับโลกจากนิสสัน จีที อะคาเดมี โกลบอล โดยมีการทดสอบทั้ง 4 ด้าน ดังนี้

1. ด้านความเร็ว เป็นการขับแข่งบนเครื่องซิมูเลเตอร์ Playstation 4 ที่ติดตั้งโปรแกรม Gran Turismo Sport

2. ด้านไหวพริบและการสื่อสาร ที่ทุกคนจะต้องรับมือกับคำถามของคณะกรรมการ เพื่อทดสอบเชาว์ และการแก้ไขสถานการณ์ในด้านต่างๆ

3. ด้านความแข็งแรงและความแกร่งของร่างกาย ผู้เข้าแข่งขันจะต้องฝ่าด่านทดสอบสมรรถนะของร่างกาย โดยคนที่แข็งแกร่งเท่านั้น จึงจะฝ่าไปได้

4. ด้านทักษะในการขับขี่ และควบคุมรถ ผู้เข้าแข่งขันจะได้มีโอกาส ขับรถยนต์เกียร์อัตโนมัติพร้อมระบบ Manual บนสนามจริง เพื่อดูความคล่องแคล่วในการควบคุมรถเพื่อหลบหลีกสิ่งกีดขวางซึ่งเป็นหนึ่งในทักษะสำคัญของนักแข่ง โดยในปีนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะได้ ขับรถยนต์ นิสสัน ซิลฟี ดีไอจี เทอร์โบ ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ MR16DDT ผสานขุมพลังเทอร์โบชาร์จ ที่ให้พลังสูงสุดถึง 190 แรงม้า (PS)

ด้านนางสาวสุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "การแข่งขัน จีที อะคาเดมี เป็นโครงการเดียวในประเทศไทย ที่สานฝันเซียนเกมสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ โดยคัดเลือก 6 คน ที่มีความมุ่งมั่นและมีความพร้อมในทุกด้าน ไปเข้าค่ายปั้นนักแข่งที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ดังนั้นในแต่ละด่านทดสอบจึงไม่ธรรมดา เพื่อให้ได้ผู้ที่เหมาะสมที่สุดเป็นตัวแทนคนไทย จึงอยากให้ทุกคนทำให้ดีที่สุดและขอให้ทุกคนโชคดี"

นายฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หรือ เบ๊บ แชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ปี 2014 กล่าวถึงโครงการว่า "การแข่งขันเวทีนี้เป็นการพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่น และใจรักที่จะเป็นนักแข่งรถมืออาชีพในรายการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้เข้ารับการทดสอบที่ได้มาตรฐานระดับโลก"

นายณัฐยศ ศิริกายะ หรือ เมี่ยง แชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ปี 2015 ได้ให้คำแนะนำว่า "ผู้ที่สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศนี้ คงต้องเตรียมความพร้อมมาอย่างดีในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นในส่วนของร่างกายและจิตใจ ซึ่งการฝึกซ้อมถือเป็นวินัยที่สำคัญมาก ที่ต้องทำทุกวัน จนกลายเป็นกิจวัตร ต้องแข่งกับตัวเอง และทำให้ดีที่สุด"

โครงการ นิสสัน จีที อะคาเดมี เริ่มเป็นครั้งแรกโดยนิสสัน ยุโรป และได้ขยายไปยัง 28 ประเทศ ทั่วโลก สำหรับประเทศไทยจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้การแข่งขัน Race Camp ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ตัวแทนชาวไทยจะได้ลงแข่งขันกับเกมเมอร์อีก 5 ประเทศ ในเวทีนานาชาติ คือ ออสเตรเลีย, อินโดนิเซีย, เม็กซิโก, แอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย, อียิปต์, โมร็อคโค) ,ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีหนึ่งเดียวที่จะได้คว้าสุดยอดโอกาสเป็นแชมป์นิสสัน จีที อะคาเดมี ที่จะพลิกชีวิตอย่างสิ้นเชิงจากการแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่การเป็นนักขับรถแข่งระดับโลก

ผู้สนใจสามารถติดตามเชียร์และลุ้นเกมเมอร์ชาวไทยในรอบต่อๆ ไป โดยติดตามผลการแข่งขันได้ที่ http://gtacademy.nissan.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4