ทาทา ซีนอน 150NX-Plore 4WD ผ่านบทพิสูจน์ความแกร่ง คว้าอันดับสามประเภททีมศึกเอเชียครอสครันทรี่แรลลี่ 2016

ศุกร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๐๘
ทาทา ซีนอน 150NX-Plore 4WD ภายใต้ชื่อทีม Insight TATA ผ่านบทพิสูจน์ความแกร่ง คว้าอันดับ 3 ประเภททีม ในศึก "เอเชียครอสครันทรี่แรลลี่ 2016" หลังฝ่าเส้นทางสุดโหด 7 วัน กว่า 2,500 กิโลเมตร ในเส้นทาง ไทย-กัมพูชา โดยมีนักแข่งจาก 7 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

กระบะ ทาทา ซีนอน 150 เอ็นเอ๊กซ์พลอร์ โฟร์วีลไดรฟ์ ภายใต้ชื่อทีม อินไซต์ทาทา (Insight TATA) คว้าอันดับ 3 ประเภททีม (Team Award) ในศึก "เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี่ 2016" รายการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรีแรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยใช้เส้นทาง พัทยา-จันทบุรี-เกาะกง-สีหนุวิลล์-พนมเปญ และสิ้นสุดการแข่งขันที่นครวัด เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา รวมระยะทาง 2,500กม.โดยปีนี้ได้มีนักแข่งจาก 7 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น อินเดีย ไต้หวัน อินโดนีเซีย สวีเดน นอร์เวย์ กัมพูชา และไทย ที่ร่วมการแข่งขัน

ทีม Insight TATA ส่งรถ Tata Xenon 150NX-Plore 4WD เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร เทอร์โบ 150 แรงม้าจำนวน 2 คัน ลงในการแข่งขัน นำทีมโดย "ต๋อย" ราชัน ไตรรัตน์ นักแข่งมากประสบการณ์กว่า 30 ปี และ "ต้น" จีระศักดิ์ สุวรรณพืช ซึ่งทั้งสอง สามารถพาทีมแข่งจนจบการแข่งขัน พร้อมคว้าอันดับ 3 ในประเภททีม โดยรถ ทาทา ซีนอน ที่ใช้ลงสนามแข่งขันนั้นเป็นเครื่องยนต์และชิ้นส่วนมาตรฐานที่จำหน่ายอยู่ในตลาดเกือบทั้งหมด ปรับแต่งเพียงโครงสร้างด้านความปลอดภัยของรถแข่งตามกฎของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) เท่านั้น

ทางด้าน มร.ซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของ ทีมอินไซต์ ทาทา และรถกระบะ ทาทา ซีนอน 150 เอ็นเอ๊กซ์พลอร์ โฟร์วีลไดรฟ์ ในครั้งนี้ว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ ทีมอินไซต์ ทาทา ในครั้งนี้ ที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งในส่วนของทีมเวิร์ค สมรรถนะรถ ทีมช่างเทคนิค ความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ความร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ตลอดการแข่งขัน จนประสบผลสำเร็จในที่สุด"

มร.ซานเจย์ กล่าวต่อไปอีกว่า "จากการแข่งขัน เอเชียครอสครันทรี่แรลลี่ 2016 ของ กระบะทาทา ซีนอน แสดงให้เห็นว่า รถของเรามีความแข็งแกร่งทนทาน แม้จะใช้เครื่องยนต์และชิ้นส่วนมาตรฐานเหมือนรถที่เราจำหน่ายในตลาดก็ตาม เราก็ยังสามารถผ่านการแข่งขันอันหนักหน่วงในสภาพเส้นทางสุดโหดแบบแรลลี ตลอด 7 วัน เป็นระยะทางกว่า 2,500 กิโลเมตร ซึ่งเราได้ส่งช่างเทคนิคให้ช่วยประสานงานกับทีมอยู่ตลอดการแข่งขัน รวมทั้งการส่งอะไหล่ ชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อสนับสนุนทีมแข่งให้สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ และประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ซึ่งนอกจากจะเป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่า กระบะทาทา ซีนอน มีความแข็งแกร่งแล้ว เรายังมีช่างเทคนิคที่มีความชำนาญสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว แม้ในสภาวะที่มีเวลาจำกัด รวมทั้งมีความพร้อมในส่วนของชิ้นส่วนอะไหล่ที่สามารถส่งไปได้อย่างรวดเร็วและสมบูรณ์แบบ จึงทำให้เราสามารถผ่านการแข่งขันแรลลี่ระดับนานาชาติในครั้งนี้มาได้"

การแข่งขันรถยนต์ เอเชีย ครอส ครันทรี่ แรลลี่ เป็นการแข่งขันที่ได้รับการรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) อีกทั้งรายการนี้ซึ่งอยู่ในการควบคุมของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) และสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ