ยูดี ทรัคส์ รุกตลาดก่อสร้าง จัดกิจกรรมทรัคส์โชว์

ศุกร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๐๐
• มั่นใจเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว เป็นปัจจัยสำคัญกระตุ้นอุตสาหกรรมก่อสร้าง

• 7 เดือนแรก ยอดขายยูดี 420 คัน

ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) เตรียมพร้อมรับตลาดก่อสร้างฟื้น จัดกิจกรรมทรัคส์โชว์เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์รถบรรทุกยูดี ทรัคส์ ต่อกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยจัดแสดงผลิตภัณฑ์รถบรรทุกหลากรูปแบบสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างที่โรงโม่หินศิลาสานนท์ จังหวัดสระบุรี พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองขับเพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพ

นายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าจากภาวะเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว ประกอบกับการเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ ทำให้บรรยากาศของงานการก่อสร้างในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ยูดี ทรัคส์ จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบทรัคส์โชว์ หรือการแสดงผลิตภัณฑ์รถบรรทุกขนาดใหญ่เพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างขึ้น ซึ่งกิจกรรมในลักษณะนี้ จะมีการจัดอย่างต่อเนื่องสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เปิดเผยรายงานภาวะเศรษฐกิจในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ว่า ในไตรมาสที่ 2/59 เศรษฐกิจไทยเติบโตที่ 3.5% และคาดว่าตลอดทั้งปี จะเติบโตในอัตรา 3% - 3.5% ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้จ่ายภาคครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น การลงทุนภาครัฐเพิ่ม และรายได้ภาคเกษตรเพิ่มขึ้นในรอบ 10 ไตรมาส

นายกำลาภ กล่าวว่าภายในงานนี้ บริษัทฯ ได้นำรถยูดี ทรัคส์ ในกลุ่มอุตสาหกรรมงานเหมืองและการก่อสร้างมาจัดแสดงในงาน พร้อมทั้งข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ โดยลูกค้าจะได้รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งและฟรีสัญญาซ่อมบำรุงเชิงป้องกันยูดี ทรัสต์ เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 360,000 กิโล หรือ 5,400 ชั่วโมงการทำงานของเครื่องยนต์ ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าเข้าร่วมกิจกรรม 200 คน ทั้งลูกค้าในประเทศไทยและรวมถึงลูกค้าประเทศฟิลิปินส์ เวียดนามและพม่า

"นอกจากเราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการขนส่งเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างแล้ว เรายังเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะการทดสอบขับรถบรรทุกในโรงโม่หิน ซึ่งเป็นการทดสอบในพื้นที่ใช้งานจริง" นายกำลาภ กล่าว

นายกำลาภ กล่าวว่าสาเหตุที่ยูดี ทรัคส์ เริ่มกิจกรรมการตลาดครั้งแรกที่อุตสาหกรรมก่อสร้างเพราะมีความเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมก่อสร้างจะได้รับผลดีจากการกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาล อีกทั้งรัฐบาลยังมีความชัดเจนที่จะใช้การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้อุตสาหกรรมก่อสร้างเกิดความเชื่อมั่นว่าจะเติบโตนับจากนี้เป็นต้นไป

นายกำลาภ กล่าวว่ายอดขายรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปีที่แล้ว มียอดขาย 512 คัน เติบโต 112% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2557 และในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายยูดี ทรัคส์ มีจำนวนทั้งสิ้น 420 คัน เพิ่มขึ้น 55% จาก 270 คันในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

"เราเชื่อมั่นว่ายอดขายของยูดี ทรัคส์ จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้เพราะยูดี ทรัคส์ ได้รับความนิยมอย่างมากจากลูกค้า ทั้งนี้เพราะคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีความแข็งแรง เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูง แรงม้าสูง อัตราเร่งดี ความเร็วสูง แรงบิดสูงที่รอบเครื่องต่ำ จึงทำให้ประหยัดน้ำมัน" นายกำลาภ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital