'เซปัง เซอร์กิต’ พร้อมเปิดสนามจัดกิจกรรม 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต เอ็กซ์พีเรียนซ์’ ประจำปี 2559

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๕๓
'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต เอ็กซ์พีเรียนซ์' (MICHELIN Pilot Sport Experience) หรือ 'เอ็มพีเอสอี' (MPSE) เตรียมเปิดตัวต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ณ 'เซปัง เซอร์กิต' สนามแข่ง 'ฟอร์มูลา วัน' มาตรฐานโลกในประเทศมาเลเซีย โดยระยะเวลา 25 วันของกิจกรรมในปีนี้ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน มิชลินพร้อมนำแขกรับเชิญกว่า 600 คนจากภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง โอเชียเนีย และยุโรป ร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจและให้ความเพลิดเพลินอย่างเต็มเปี่ยมบนสนามแข่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของประเทศมาเลเซีย

ในปีนี้ ตัวแทนจำหน่าย ตลอดจนสื่อมวลชน ได้รับเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมกับผู้บริโภคที่โชคดีอีก 25 รายจากฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ ประเทศไทย อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และเกาหลี ซึ่งได้รับรางวัลเป็นการเดินทางมาร่วมกิจกรรม เอ็มพีเอสอี ในครั้งนี้จากการเข้าร่วม 'มิชลิน ไดรฟ์วิ่ง แพสชั่น' (MICHELIN Driving Passion) แคมเปญบนสื่อสังคมออนไลน์ที่เข้าถึงผู้บริโภค 70 ล้านคนทั่วทั้งภูมิภาคซึ่งมิชลินจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมแคมเปญบรรยายและแบ่งปันเรื่องราวประสบการณ์ทางอารมณ์ความรู้สึกขณะขับขี่ระหว่างกัน

ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เอ็มพีเอสอี จะได้สัมผัสความพิเศษสุดของประสบการณ์ทางอารมณ์อันเกิดจากความหลงใหลในความเร็วของยานยนต์ ด้วยการทดลองขับรถแข่งระดับพรีเมียมภายใต้คำแนะนำของครูฝึกและทีม

นักแข่งมืออาชีพ อาทิ ซีตรอง ดีเอส 3 อาร์ 1 (Citroen DS3 R1), ฟอร์มูลา 4 (Formula 4), เรอโนลต์ คลิโอ IV (Renault Clio IV), ลัมโบร์กินี 2014 จีที 3 (Lamborghini 2014 GT3) และรถแข่งแบบ 2 ที่นั่ง ฟอร์มูลา เลอมังส์ (Formula Le Mans 2-Seater) ซึ่งออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับกิจกรรมครั้งนี้โดยเฉพาะ

พิเศษในปีนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้พบกับแชมป์มอเตอร์สปอร์ตผู้มีจิตวิญญาณของนักแข่งอย่างเต็มตัว โดยแขกคนสำคัญของงานได้แก่ 'เอิร์ล แบมเบอร์' (Earl Bamber) อดีตครูฝึกของกิจกรรมเอ็มพีเอสอี ซึ่งลงสนามแข่งและสามารถคว้าแชมป์เลอมังส์ปี 2558 มาครองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ภายในงาน มิชลินได้ถือโอกาสนี้แนะนำ 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4' (MICHELIN Pilot Sport 4) ยางรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต' ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับผู้ขับขี่รถสปอร์ตและรถระดับพรีเมียมซึ่งต้องการความเพลิดเพลินในการขับขี่ทีดียิ่งขึ้นด้วยยางที่มีสมรรถนะเป็นเยี่ยม โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และให้ความปลอดภัยเหนือระดับ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสประสิทธิภาพในการควบคุมและตอบสนองที่เป็นเยี่ยมของยางรุ่นนี้ด้วยตนเองในกิจกรรมเชิงปฏิบัติการที่เตรียมไว้

นายเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยถึงเหตุผลของการจัดกิจกรรม 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต เอ็กซ์พีเรียนซ์' ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีว่า "กิจกรรมนี้เป็นวิธีถ่ายทอดความหลงใหลในยางสมรรถนะสูงที่ดีที่สุด โดยเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมของเราได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษด้วยตนเองผ่านการทดลองขับรถที่ดีที่สุดบนสนามแข่งชั้นยอดร่วมกับนักแข่งตัวจริง เพื่อให้สัมผัสถึงความแตกต่างที่โดดเด่นของยางมิชลินผ่านประสาทสัมผัสทุกส่วน"

"การได้เห็นความกระตือรือร้นที่จะมีส่วนร่วมและได้รับทราบความคิดเห็นต่างๆ ของแขกผู้เข้าร่วมงานซึ่งมีต่อแบรนด์มิชลิน เป็นข้อยืนยันชัดเจนว่า 'เอ็มพีเอสอี' เป็นกิจกรรมที่ไม่เพียงช่วยเผยแพร่คุณค่าของแบรนด์มิชลินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังทำให้ผู้เข้าร่วมงานเกิดความประทับใจไม่รู้ลืม"

กิจกรรม 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต เอ็กซ์พีเรียนซ์' จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2549 ณ สนามแข่ง 'เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เรซซิ่ง เซอร์กิต' (Sepang International Racing Circuit) และได้กลายเป็นกิจกรรมประจำปีที่สำคัญของมิชลินในระดับภูมิภาคมาจนถึงทุกวันนี้

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต เอ็กซ์พีเรียนซ์' ได้ที่:

http://pilotsportexperience.michelin.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้