ฟอร์ดเปิดสายการผลิตเรนเจอร์อย่างเป็นทางการ ณ โรงงานเอฟทีเอ็ม ระยอง

ศุกร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๘
ฟอร์ดได้เพิ่มการลงทุนจำนวน 186 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 6,269 ล้านบาทในการขยายกำลังการผลิตรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

หิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ เน้นย้ำบทบาทที่สำคัญของฟอร์ดในการผลักดันประเทศไทยให้เป็นผู้นำด้านการผลิตรถยนต์และเป็นฐานการส่งออก

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศเปิดสายการผลิตรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งเป็นกระบะที่โดดเด่นที่สุดในเซ็กเมนต์อย่างเป็นทางการ ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ เอฟทีเอ็ม ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีอยู่สูงมากทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ทั้งนี้ ฟอร์ดยังคงมีการผลิตกระบะเรนเจอร์ ที่โรงงานร่วมทุนออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย หรือ เอเอที ซึ่งจะยังคงเป็นโรงงานหลักในการผลิตรถฟอร์ด เรนเจอร์เพื่อส่งออกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

จากที่มีการคาดการณ์ว่าโรงงานเอเอทีจะดำเนินการผลิตใกล้เต็มกำลังการผลิตในอนาคตอันใกล้นี้ ฟอร์ดจึงได้ลงทุนจำนวน 186ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 6,269 ล้านบาทที่โรงงานเอฟทีเอ็มเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตรถกระบะเพิ่มเติม

ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึงเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ เวียดนาม ไต้หวัน กัมพูชา และเมียนมาร์ และเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับสองในประเทศออสเตรเลีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์

ฟอร์ด เรนเจอร์ ครองอันดับรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับสามในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดในเซ็กเมนต์รถกระบะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่มีการเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ไปเมื่อปี พ.ศ. 2554 โดยฟอร์ดมีส่วนแบ่งการตลาดรถกระบะในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาสูงกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดที่ฟอร์ดเคยมีมา

"การเพิ่มกำลังการผลิตรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ จะช่วยให้ฟอร์ดสามารถตอบรับความต้องการของลูกค้าที่มีอยู่มากทั่วทั้งภูมิภาคได้" มร. มาร์ค คอฟแมน ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว "การลงทุนเพิ่มที่โรงงานเอฟทีเอ็มยังช่วยเน้นย้ำความมั่นใจที่เรามีต่อประเทศไทยในระยะยาว รวมถึงความมั่นใจในคุณภาพรถยนต์ระดับโลกจากพนักงานของเรา"

ในประเทศไทย ฟอร์ดเป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์ที่มีการลงทุนมากที่สุด โดยได้ลงทุนกว่า 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ9.45 หมื่นล้านบาท ทั้งในโรงงานที่ฟอร์ดเป็นเจ้าของทั้งหมดและแบบร่วมทุน นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้สร้างงานให้แก่พนักงานกว่า10,000 คนในประเทศไทย

นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ กล่าวว่า " ในนามของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ขอแสดงความยินดีกับ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ในโอกาสสำคัญครั้งนี้

ฟอร์ดนับเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดิฉันเชื่อมั่นว่าก้าวย่างที่สำคัญของฟอร์ดในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของประเทศไทย

ในฐานะผู้นำด้านการผลิตและการส่งออกรถยนต์ของภูมิภาค"

ทั้งนี้ ฟอร์ดได้เปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในปีที่ผ่านมา โดยได้แนะนำความสะดวกสบายและความประณีตอีกระดับสู่เซ็กเมนต์รถกระบะโดยไม่ละทิ้งความเป็นรถกระบะสายพันธุ์ "เกิดมาแกร่ง"

ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดครบครันผสมผสานกับสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดและประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมรถกระบะไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการออกแบบ ความสะดวกสบายและความประณีต

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นรถกระบะที่เปี่ยมสมรรถนะที่สุดในบรรดารถกระบะระดับเดียวกัน โดยมาพร้อมความสามารถเหนือชั้นไม่ว่าจะเป็น ความสามารถในการลุยน้ำลึกถึง 800 มิลลิเมตรและส่วนของพื้นรถที่ยกสูงถึง 230 มิลลิเมตร ที่ได้รับการออกแบบและคิดค้นทางวิศวกรรมให้สามารถฝ่าฝันการขับขี่บนทุกสภาพถนนอย่างง่ายดาย

รถกระบะที่ชาญฉลาดที่สุด

ฟอร์ด เรนเจอร์ มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยแบบครบครันเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงการเชื่อมต่อและง่ายต่อการควบคุม

ระบบสั่งงานด้วยเสียงภายในรถยนต์ ฟอร์ด ซิงค์ ช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้คำสั่งเสียงเพื่อควบคุมระบบความบันเทิงและระบบปรับอากาศภายในรถยนต์ โดยมาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนซึ่งจอแสดงคำสั่งการใช้งานแต่ละเมนูแยกสีต่างกัน ทำให้การใช้งานเมนูง่ายดายยิ่งขึ้น

สัญญาณเซ็นเซอร์ช่วยจอดหน้าหลัง (Front and Rear Park Assist) ใช้อุปกรณ์เซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางขณะจอดรถ และส่งสัญญาณเสียงเตือนเมื่อรถเข้าใกล้สิ่งกีดขวางดังกล่าวที่ความเร็วต่ำ โดยกล้องมองหลังจะช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นด้านท้ายรถอย่างชัดเจน ทำให้สามารถจอดรถหรือเตรียมการพ่วงรถได้อย่างมั่นใจ

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program) พร้อมระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ(Rollover Mitigation) และระบบลดอาการส่ายขณะลากจูงเทรลเลอร์ (Trailer Sway Control) ช่วยให้รถอยู่ในความควบคุมเสมอแม้ในสภาวะการขับขี่ที่ท้าทาย

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะอื่นๆ อาทิ

ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดรถบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) ช่วยให้ผู้ขับขี่ขับรถบนทางลาดชันได้อย่างมั่นใจ

ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (Hill Descent Control) ที่ช่วยควบคุมการขับลงเขาที่เสริมแรงเบรกในระดับความเร็วต่อเนื่อง

ระบบควบคุมการบรรทุก (Adaptive Load Control) ช่วยรักษาระบบควบคุมการทรงตัว ตามน้ำหนักของสัมภาระ

ระบบเบรกฉุกเฉิน (Emergency Brake Assistance) ซึ่งจะส่งน้ำหนักไปที่ระบบเบรกเพื่อเพิ่มพลังในการเบรกเมื่อผู้ขับขี่ต้องเบรกกะทันหันในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้