มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประกาศบุกตลาดรถกระบะไทย ส่ง กระบะพันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด ลุยสนามชิงส่วนแบ่งตลาด

ศุกร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๒
ชูจุดเด่น 'เครื่องยนต์ยอด-ปลอดภัยเยี่ยม-ดีไซน์เด่น-แคมเปญเร้าใจ'

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ชักธงรบ ส่ง "มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่" รุ่นปี 2017 ชิงส่วนแบ่งตลาดรถกระบะไทย ท้าชนด้วยนิยาม "พันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด" ยืนยันความเป็นกระบะพันธุ์ใหม่แห่งยุค โดดเด่นทั้งสมรรถนะและความคุ้มค่าจากสุดยอดนวัตกรรม เครื่องยนต์ใหม่ "ไมเวค คลีน ดีเซล (MIVEC Clean Diesel)" ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัย ชั้นเยี่ยมและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ดุ-แกร่ง ด้วยกระจังหน้าโครเมียมรมดำสไตล์สปอร์ตโฉมใหม่ โฉบเฉี่ยว ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของคนพันธุ์แกร่งที่ชื่นชอบความท้าทาย ตั้งเป้าเน้นกลยุทธ์ความคุ้มค่าด้านราคาและแคมเปญการตลาดหลากหลายมัดใจลูกค้า

มร.โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ภูมิใจที่จะนำเสนอรถกระบะ "มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่" กระบะสายพันธุ์ใหม่ของมิตซูบิชิ ที่ลบทุกขีดจำกัดของรถกระบะ ด้วยคำนิยาม "พันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด" อันแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของรถที่เยี่ยมยอด ที่สุดแห่งยุค ที่มาพร้อมกับอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัดถึง 15.2 กิโลเมตรต่อลิตร เมื่อเทียบกับรถกระบะอื่นๆ ในระดับเดียวกัน แต่ยังคงโฉบเฉี่ยวเร้าใจด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นสไตล์มิตซูบิชิ

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ MIVEC Clean Diesel เทอร์โบ แปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.4 ลิตร 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที ครั้งแรกในรถกระบะกับนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซลที่มาพร้อมเสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัม อัลลอย บล็อก ช่วยลดน้ำหนักของเครื่องยนต์ พร้อมระบบควบคุมการเปิดวาลว์ไอดีแบบแปรผัน MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control System) ลิขสิทธิ์เฉพาะมิตซูบิชิ ที่ช่วยให้อัตราเร่งดีเยี่ยม เผาไหม้หมดจด แรงจัดเต็มขุมพลัง ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่าเดิม 20% โดยประหยัดมากถึง 15.2 กิโลเมตรต่อลิตร ขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ให้สมรรถนะสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-3,500 รอบ/นาที และเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ แปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.5 ลิตร 178 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที รวมทั้งยังมีเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร มาพร้อมระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ ECU ที่ควบคุมจ่ายเชื้อเพลิง ด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แรงม้าสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 5,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 194 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที

ในส่วนของระบบขับเคลื่อน มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนแบบ SS4-II (Super Select 4WD II All Wheel Control) ในมิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บรุ่น GLS-LTD ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ขับขี่ สามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบ Full-time All Wheel Control เพิ่มสมรรถนะการทรงตัวได้ดีขึ้น มั่นใจในการขับขี่บนถนนทางเรียบลื่น และสามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4HLc หรือ 4LLc เมื่อต้องการขับขี่บนเส้นทางแบบออฟโรดง่ายขึ้น ด้วยการเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งเป็นระบบเดียวกับที่มีใน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

มร.ชกกิ กล่าวต่อว่า มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด "Get ready to discover the world" สื่อให้เห็นถึง ความเป็น 'TOUGH NEW DNA' – "พันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด" โดยรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้นำผลการสำรวจความต้องการของลูกค้า และนำข้อเสนอของลูกค้ามาพัฒนาปรับปรุงภายใต้แนวคิดความ คุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ (Value for Money) โดยคำนึงถึงเรื่องสมรรถนะ ออพชั่นต่างๆ และราคาที่คุ้มค่า เหมาะกับผู้ที่ ชื่นชอบความท้าทายและรักในการผจญภัยในหลากหลายรูปแบบ

รูปลักษณ์ภายนอกของ รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ แสดงให้เห็นถึงความมีเอกลักษณ์และดีไซน์เฉพาะตัวของรถยนต์มิตซูบิชิ โดยเฉพาะด้านหน้าที่มาพร้อมกระจังหน้าโครเมียมรมดำสไตล์สปอร์ต ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-XENON HID สไตล์โฉบเฉี่ยว เร้าใจ อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงมากขึ้นด้วยบันไดข้างใหม่ที่ตอบรับกับทุกการใช้งาน ภายใน ถูกออกแบบให้เหนือระดับชั้น ทั้งในห้องโดยสารและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน พร้อมมาตรวัดใหม่ ดีไซน์สปอร์ต โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งมาพร้อมกับจอแสดงผล ข้อมูลเอนกประสงค์ (Multi-information display) ที่แสดงผลข้อมูลหลากหลาย และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยการเสริมพนักพิงศีรษะในที่นั่งตอนหลัง 3 ตำแหน่ง

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ยังตอกย้ำความเชื่อมั่นในการขับขี่ ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย โดยทุกรุ่นมาพร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัย (RISE Body) พร้อมการออกแบบโครงสร้างส่วนหน้าให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อให้สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง พร้อม เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทาง (2-way pretensioner) เข็มขัดนิรภัยเบาะหลัง ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง (Rear Seat Belt3-Point ELRx3) และเพิ่มจุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX 2 ตำแหน่งที่เบาะนั่งแถวที่ 2 ตามมาตรฐานความปลอดภัย รวมทั้งระบบนำทางในรถยนต์ (Navigation System) กล้องมองหลังขณะถอยจอด และระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (Auto Door Lock By Speed Sensing) เมื่อรถมีความเร็ว 15 กิโลเมตร/ชั่วโมง

"ผมขอยืนยันว่าทุกท่านจะไม่ผิดหวัง กับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ กระบะพันธุ์แกร่ง ของมิตซูบิชิคันนี้ ซึ่งมาพร้อมกับนิยาม พันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น และ ดีไซน์ที่ทันสมัย มีให้เลือกถึง 16 รุ่น 6 สี วันนี้ เราพร้อมเปิดตัวรถยนต์แห่งความภาคภูมิใจ ด้วยข้อเสนอที่เร้าใจที่สุด เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเป็นเจ้าของ ได้มากขึ้น" มร.ชกกิ กล่าว

มร.ชกกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาของมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ภายใต้แนวคิด 'TOUGH NEW DNA' – "พันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด" โดยจะออกอากาศเป็นครั้งแรกในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ พร้อมกันนี้ในช่วงเปิดตัวรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ นี้ บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญที่หลากหลายและโดนใจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเป็นเจ้าของมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเปิดตัวมิตซูบิชิออกให้ 75,000 บาท รวมประกันภัยชั้น 1 ฟรีค่าแรงในการบำรุงรักษานานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) พร้อมฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 1 ปี

"ภาพรวมของตลาดรถกระบะในประเทศไทยปีนี้คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 324,000 คัน คิดเป็น 45% ของตลาดรถโดยรวม ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเราตั้งเป้าแนะนำรถยนต์ที่มี "ความคุ้มค่า" มากยิ่งขึ้น ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ภายใต้แนวคิดความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ (Value for Money) ที่โดดเด่น ทั้งในเรื่องสมรรถนะและความคุ้มค่าด้านราคามากกว่ารถในระดับเดียวกัน และจะนำมาเป็นแนวทางหลักในการพัฒนารถรุ่นต่างๆ ของบริษัทฯ ต่อไป เรามั่นใจว่าด้วยกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ดังกล่าว ประกอบกับการให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรม CRM ตอบแทนลูกค้า การพัฒนาการบริการหลังการขายของ บริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการรับประกันคุณภาพรถยนต์ (Diamond Warranty) เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) พร้อมด้วยการมีโชว์รูมและศูนย์บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศมากกว่า 200 แห่ง โดยช่างผู้เชี่ยวชาญและบริการด้วยคุณภาพ เพี่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด" มร.ชกกิ กล่าวสรุป

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส นำเสนอราคาที่น่าสนใจ;

มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิ้ลแค็บ ราคาเริ่มต้นที่ 489,000 บาท

มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ ราคาเริ่มต้นที่ 578,000 บาท

มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ พลัส ราคาเริ่มต้นที่ 687,000 บาท

มิตซูบิชิ ดับเบิ้ลแค็บ พลัส ราคาเริ่มต้นที่ 771,000 บาท

มิตซูบิชิ ดับเบิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาเริ่มต้นที่ 964,000 บาท

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศ หรือ www.mitsubishi-motors.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา