บีโอไอเปิดเวทีซื้อขายชิ้นส่วนอุตสาหกรรมครั้งใหญ่ ดึงบริษัทชั้นนำในนิคมฯเหมราชซื้อชิ้นส่วนผู้ผลิตไทย

พุธ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๑๔
บีโอไอจับมือนิคมฯเหมราช และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย จัดเวทีนัดผู้ผลิตรายใหญ่พบเอสเอ็มอีกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องจักรอุปกรณ์ หวังขยายตลาดซื้อขายชิ้นส่วนภายในประเทศ

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า วันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 บีโอไอ โดยหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD: BOI Unit for Industrial linkage )จะร่วมมือกับบริษัทเหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย จัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย (VMC: Venders meet Customers) ครั้งที่ 267-268 เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ผลิตรายใหญ่ที่ลงทุนในพื้นที่นิคมฯเหมราชและพื้นที่ใกล้เคียง ได้พบหารือและเจรจาธุรกิจร่วมกับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักรและอุปกรณ์ เป็นต้น

ทั้งนี้มีผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมแล้ว อาทิ บริษัท อเมริกัน แอ็คเซิล แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ บริษัท บ๊อช ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ บริษัท เบโคไทย จำกัด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและชิ้นส่วน บริษัท ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ รวมถึงบริษัท แคทเธอร์พิลลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและประกอบรถแทรกเตอร์ และเครื่องจักรกลหนัก ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของบริษัทที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะลดต้นทุนการผลิตด้วยการจัดหาผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศเพื่อทดแทนการนำเข้าที่มีมูลค่าสูงมากในแต่ละปี

"บีโอไอโดยหน่วยบิลด์ ได้ดำเนินการสนับสนุนและสร้างการเชื่อมโยง สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมสนับสนุนต่างๆ ได้ขยายตลาด และเพิ่มช่องทางการทำธุรกิจมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ประกอบการรายใหญ่เองยังจะได้ข้อมูลผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหม่ที่มีศักยภาพสำหรับจัดหาชิ้นส่วนอุตสาหกรรมที่สำคัญป้อนให้กับบริษัท ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการนำเข้าจากต่างประเทศ" นางสาวดวงใจกล่าว

นางสาวดวงใจ กล่าวเพิ่มเติมว่า บีโอไอให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมในรูปแบบของการช่วยเหลือเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย และกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน ซึ่งล่าสุด บีโอไอได้จัดกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วนที่นิคมอุตสาหกรรม นวนคร เมื่อเดือนกันยายน 2559 ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี มีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 120 บริษัท มีการจับคู่ธุรกิจกับเอสเอ็มอีกว่า 150 คู่ ซึ่งคาดว่าจะสร้างมูลค่าเชื่อมโยงการซื้อขายระหว่างกันมูลค่าไม่น้อยกว่า 750 ล้านบาท รวมถึงจะก่อให้เกิดการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมหรือการติดต่อร่วมกิจกรรมทางธุรกิจกันในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ