ภาพข่าว: เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝันสู่ความสามัคคีให้เด็กไทยสานต่อวิ่ง 31 ขาสามัคคีปี 12 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

ศุกร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๑
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย สานต่อกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคีปี 12 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ภายใต้แนวคิด "ครบรอบ 12 ปี สร้างภาวะผู้นำจุดพลังสามัคคีให้สังคมไทย"

นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า "ภายใต้โครงการ เอ.พี. ฮอนด้าจุดพลังฝัน เรามีปณิธานที่จะจุดพลังสามัคคีให้กับเยาวชนไทยเพราะเราเชื่อว่าการปลูกฝังความสามัคคีในหมู่เยาวชนจะก่อให้เกิดผลดีต่อสังคมในอนาคตแนวคิดดังกล่าวจึงกลายเป็นที่มาของกีฬาวิ่ง 31 ขาสามัคคีในเมืองไทยที่เริ่มมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2547ก่อนที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจะมองเห็นความสำคัญและได้เข้ามาให้การส่งเสริมและสนับสนุนในเวลาต่อมาโดยรายการนี้จัดมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปีนี้เป็นปีที่ 12 แล้วน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นเยาวชนกว่า 300,000 คนเข้าร่วมการแข่งขันกับเราเพื่อรับการปลูกฝังเรื่องความสามัคคีตลอด 11 ปีที่ผ่านมา"

"กีฬาวิ่ง31 ขา เป็นกีฬาที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครนอกจากความสนุกสนานแล้วยังแฝงไปด้วยกลยุทธ์มากมาย เพราะสมาชิกในแต่ละทีมทั้ง 30คนจะต้องมีความพร้อมเพรียงเป็นหนึ่งเดียว มีความสามัคคีเป็นที่ตั้งและที่สำคัญคือต้องมีผู้นำทีมที่ดีจึงจะพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้ โดยในการแข่งปีที่12 นี้เรายังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทางสำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและ การกีฬาแห่งประเทศไทย"

สำหรับกีฬาวิ่ง 31ขาสามัคคี เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับประถมศึกษาอายุระหว่าง 10-12 ปี เข้าแข่งขันในรูปแบบทีม แต่ละทีมมี 30 คนผูกขาติดกันวิ่งเป็นระยะทาง50 เมตรโดยไม่ล้ม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รอบได้แก่ รอบชิงแชมป์เขต รอบชิงแชมป์ภูมิภาคตามกำหนดการดังนี้ 10 ธันวาคม คัดเลือกตัวแทนกรุงเทพฯและภาคกลาง ณ สนามกีฬาธูปะเตมีย์,21-22 มกราคม 2560 คัดเลือกตัวแทนภาคอีสาน ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี,28 มกราคม 2560 ณ สนามกีฬาจังหวัดลำปาง,11 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครตรังและรอบชิงแชมป์ประเทศไทยวันที่ 18 มีนาคม 2560 ณ สนามเทพหัสดิน กรุงเทพฯ ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่www.facebook.com/honda31legs

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ