ความหลากหลายคือ พลังขับเคลื่อนของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ในประเทศไทยและทั่วโลก

ศุกร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๔
การยอมรับความหลากหลายและผนวกความแตกต่างให้เกิดขึ้นภายในองค์กร คือสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจของเจนเนอรัล มอเตอร์สทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก มร. สเตฟาน จาค็อบบี รองประธานบริหาร จีเอ็ม และประธาน จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนลเน้นย้ำแนวทางดังกล่าวให้พนักงาน ผู้จัดจำหน่าย และสื่อมวลชนได้รับทราบระหว่างการเดินทางเยือนกรุงเทพฯ ก่อนถึงวันสตรีสากล (8 มีนาคม)

"การสนับสนุนความหลากหลายไม่ได้อยู่ที่เพศอย่างเดียว" มร. จาค็อบบี กล่าว "แต่คือการให้คุณค่ากับทุกความคิดและสร้างทีมพนักงานที่มีประสบการณ์และภูมิหลังที่แตกต่างกัน เราได้หลอมรวมพนักงานที่มีทักษะและศักยภาพที่ยอดเยี่ยมเข้าไว้ด้วยกัน ก่อนจะมอบหมายบทบาทหน้าที่ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลซึ่งช่วยให้เราสามารถปรับปรุงพัฒนาธุรกิจและสร้างความสำเร็จในระยะยาว"

ในประเทศไทย มีพนักงานสตรีประมาณ 37 เปอร์เซ็นต์ที่ดำรงตำแหน่งผู้บริหารของจีเอ็ม ประเทศไทย จีเอ็ม โกลเบิล โพลพัลชั่น ซิสเต็มส์ ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ดูแลรับผิดชอบในฝ่ายต่างๆ ตั้งแต่วิศวกรรมและการผลิตที่ศูนย์การผลิตในระยองไปจนถึงการพัฒนาเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายและฝ่ายขายที่สำนักงานในกรุงเทพฯ

มร. เวล เอ. ฟาร์กาลี กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยกล่าวว่า ความคิดสร้างสรรค์ในองค์กรจะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อบริษัทว่าจ้างและพัฒนาพนักงานที่มีความหลากหลาย

"เราไม่ได้วางแผนว่าจะต้องมีพนักงานสตรีจำนวนมากดังเช่นทุกวันนี้ แต่เกิดจากเรามีความมุ่งมั่นที่ต้องการมีพนักงานที่มีความสามารถ ทำงานในตำแหน่งงานที่เหมาะสม" ฟาร์กาลี กล่าว "นี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับองค์กรเนื่องจากเรามีความสร้างสรรค์มากขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วยการยอมรับและผนวกความแตกต่างให้เกิดขึ้นภายในองค์กรซึ่งช่วยส่งเสริมให้จีเอ็มกลายเป็นสถานที่ทำงานในดวงใจในประเทศไทย"

พนักงานของเรามองเห็นถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็มในการยอมรับความหลากหลายภายในองค์กร คุณสกุณา ทีฆปัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายรับประกันคุณภาพกล่าวว่า "จีเอ็มมีโครงการมากมายที่เปิดโอกาสให้พนักงานสตรีได้เติบโตก้าวหน้าทางอาชีพ ดิฉันจึงเข้าใจได้ว่าทำไมจีเอ็มจึงมีผู้บริหารสตรีมากมาย"

"เรายังมีพนักงานสตรีหลายคนทำงานในบทบาทที่ท้าทายโดยเฉพาะในโรงผลิต สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เรามี ความเคารพในกันและกันช่วยให้เราทำงานได้ดีขึ้นและผลิตรถที่มีคุณภาพดีขึ้นเพื่อส่งมองให้แก่ลูกค้า ช่วยขับเคลื่อนให้เชฟโรเลตเป็นแบรนด์ในดวงใจของลูกค้าในประเทศไทย" คุณสกุณากล่าวเสริม

นอกจากการปลูกฝังความหลากหลายและการผนวกความแตกต่างภายในองค์กร จีเอ็มยังให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่หุ้นส่วนธุรกิจเพื่อให้เข้าใจว่าความหลากหลายและการผนวกความแตกต่างให้เกิดขึ้นภายในองค์กรช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินงาน ตั้งแต่การขายรถไปจนถึงความสำเร็จทางธุรกิจในภาพรวม

คุณไพรวรรณ์ สร้างถาวร ผู้ดำเนินการผู้จัดจำหน่าย และเจ้าของกิจการ บริษัท พิจิตรเพชร มอเตอร์คาร์ จำกัด หนึ่งในเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ที่สุดและดำเนินธุรกิจยาวนานที่สุดของเชฟโรเลตในประเทศไทยกล่าวว่า พนักงานมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ที่ทำงานกับพิจิตรเพชร มอเตอร์คาร์นั้นเป็นผู้หญิง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?