รถสปอร์ตสำหรับถนนสาธารณะที่พร้อมทะยานเข้าสู่สนามแข่งความเร็วสูง – ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) ใหม่

จันทร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๘
ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) ยานยนต์สปอร์ตผู้รับหน้าที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีความแรงจากสนามแข่งสู่ท้องถนน เปิดประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าด้วยโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาพิเศษ ปรัชญาในการออกแบบพัฒนารถสปอร์ตปอร์เช่ 911 ยังคงยึดมั่นในการผสมผสานอรรถะประโยชน์ของการใช้งานในชีวิตประจำวันให้เป็นหนึ่งเดียวกันกับสมรรถนะการขับขี่ที่ไม่แตกต่างจากรถแข่งในสนาม หัวใจหลักของประสิทธิภาพการทำงานคือขุมพลังเครื่องยนต์สูบนอนขนาดความจุ 4.0 ลิตร ถือกำเนิดขึ้นภายใต้แนวคิดของเครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศที่ให้แรงม้ามากเป็นพิเศษในรอบการทำงานสูง ด้วยพละกำลังกว่า 500 แรงม้า (368 กิโลวัตต์) รูปลักษณ์และการตกแต่งตัวถังภายนอกเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับรถแข่งปอร์เช่ 911 จีที 3 คัพ (911 GT3 Cup) โดยได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมในส่วนของระบบช่วงล่างจากการติดตั้งระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering และกำจัดน้ำหนักส่วนเกินออกให้มากที่สุดด้วยโครงสร้างน้ำหนักเบาพิเศษ เพื่อวัตถุประสงค์เดียวคือการปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของพละกำลังจากเครื่องยนต์ให้แปรเปลี่ยนเป็นสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถ่ายทอดนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์สุดล้ำโดยตรงจากประสบการณ์บนสนามความเร็ว รวมทั้งก่อกำเนิดขึ้นจากสายการผลิตเดียวกันกับรถแข่งปอร์เช่ที่วิ่งอยู่บนสนาม ทั้งหมดนี้คือบทพิสูจน์ที่ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของปอร์เช่ในการนำเอาความเชี่ยวชาญและวิศวกรรมแห่งอนาคตจากวงการมอเตอร์สปอร์ต หลอมรวมขึ้นใหม่ให้กลายเป็นยนตกรรมสมรรถนะสูงที่เหมาะกับการขับขี่บนท้องถนนทั่วไป

การนำรถยนต์สุดรักลงไปวาดลวดลายอันสวยงามบนสนาม นับเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับนักขับผู้ครอบครองรถสปอร์ตปอร์เช่ในรุ่น GT และแน่นอนว่าสนามแข่งคือบ้านเกิดที่แท้จริงของ 911 จีที 3 (911 GT3) ใหม่ สิ่งที่แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าหรือ weight-to-power ratio อันยอดเยี่ยมที่ 2.86 กิโลกรัมต่อแรงม้า (3.88 กิโลกรัมต่อกิโลวัตต์) ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ได้รับการปรับแต่งให้ตอบสนองกับการใช้งานในสไตล์รถ GT โดยเฉพาะ ด้วยน้ำหนักรวมน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังเพียง 1,430 กิโลกรัม ให้อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.4 วินาทีเท่านั้น พุ่งทะยานทะลุเพดานความเร็วสูงสุดกว่า 318 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสำหรับนักขับที่ต้องการเข้าถึงเนื้อแท้ของประสิทธิภาพการทำงานที่สามารถควบคุมได้ด้วยตนเอง ปอร์เช่ได้จัดเตรียม 911 จีที 3 (911 GT3) พร้อมติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดาแบบสปอร์ต 6 จังหวะ ให้อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะเวลา 3.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รวดเร็วปราดเปรียวเมื่อเข้าโค้ง หนักแน่นมั่นคงบนทางตรง: ช่วงล่างทรงประสิทธิภาพ พร้อมระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering

ระบบช่วงล่างของ 911 จีที 3 (911 GT3) ใหม่ พัฒนาขึ้นด้วยการนำเอาทักษะความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการปรับแต่งจากสนามแข่งความเร็วของปอร์เช่ มาประยุกต์ใช้กับการออกแบบระบบรองรับเพื่อการตอบสนองอันยอดเยี่ยมในทุกสภาพการขับขี่ ยนตกรรมสปอร์ต 2 ที่นั่งรุ่นล่าสุดคันนี้ มีความสูงของตัวรถต่ำกว่าปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส (911 Carrera S) ถึง 25 มิลลิเมตร และด้วยการปรับปรุงส่วนประกอบพื้นฐานใหม่ทั้งหมด รวมทั้งข้อได้เปรียบของระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering ซึ่งทำงานตามความเร็วของรถ ทั้งนี้ล้อหลังจะได้รับการควบคุมให้เลี้ยวไปในทิศทางเดียวกันหรือตรงกันข้ามกับล้อคู่หน้า เป็นการเพิ่มเสถียรภาพและความมั่นคง พร้อมยางแท่นเครื่องแบบ dynamic engine mounts และ ชุดเฟืองท้าย differential lock ส่งผลให้ระบบช่วงล่างของ จีที 3 (GT3) ใหม่ ยิ่งเหนือล้ำในความโดดเด่นด้านประสิทธิภาพการทรงตัวและความง่ายดายในการบังคับควบคุมมากขึ้นไปอีกระดับ

ในทุกโอกาสที่ปรากฎโฉม ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) ไม่เคยพลาดที่จะแสดงให้เห็นถึงทิศทางที่รถคันนี้ถูกกำหนดให้เป็น ปีกหลังคาร์บอนทรงสูงคือสัญลักษณ์ของรถสปอร์ตที่เต็มไปด้วยความเหนือชั้นสมบูรณ์แบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ชิ้นส่วนตัวถังและสปอยเลอร์ด้านหน้าน้ำหนักเบา ผ่านการดีไซน์เพื่อมุ่งเน้นการลดแรงต้านอากาศเป็นวัตถุประสงค์สำคัญ แนวทางการออกแบบดังกล่าวยังคงต่อเนื่องไปจนถึงชิ้นส่วนตัวถังด้านท้ายรถและดิฟฟิวเซอร์หลังทรงใหม่เช่นเดียวกัน

การตกแต่งภายใน: ศูนย์รวมแห่งประสบการณ์การขับขี่เพื่อประสิทธิภาพการบังคับควบคุมอย่างแท้จริง ภายในห้องโดยสารของรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง เปี่ยมสมรรถนะ ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) คือประติมากรรมการออกแบบชั้นเลิศ ส่งมอบประสบการณ์ในการขับขี่ระดับสูงได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง พวงมาลัยสปอร์ต GT ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 360 มิลลิเมตรจากปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ (918 Spyder) รองรับทุกสภาพการขับขี่ที่ต้องเผชิญด้วยเบาะนั่ง Porsche Sports seats Plus พร้อมโอบกระชับด้วยปีกเบาะด้านข้าง สามารถปรับเดินหน้า/ถอยหลังด้วยกลไก ปรับระดับความสูงและพนักพิงหลังด้วยระบบไฟฟ้า สำหรับปอร์เช่ 911 GT3 ซึ่งถูกออกแบบขึ้นในสไตล์รถสปอร์ต 2 ที่นั่ง พื้นที่ห้องโดยสารตอนหลังจึงได้รับการติดตั้งแผ่นวัสดุเรียบปิดทับเพื่อความเรียบร้อยสวยงาม ปอร์เช่มอบทางเลือกในการคัดสรรเบาะนั่งได้ถึง 3 รูปแบบ สำหรับ 911 จีที 3 (911 GT3): เริ่มต้นด้วยเบาะนั่ง adaptive Sports seats Plus ปรับระดับด้วยไฟฟ้าได้ถึง 18 ทิศทาง ตามด้วยเบาะนั่ง sports bucket seats ซึ่งสามารถพับพนักพิงหลังได้ ติดตั้งพร้อมถุงลมนิรภัย thorax airbag และปรับเดินหน้า/ถอยหลังด้วยกลไก ปิดท้ายด้วยเบาะนั่ง full bucket seats ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา

แอพพลิเคชั่น Porsche Track Precision app ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ระบบสื่อสารและความบันเทิงล้ำยุค Porsche Communication Management (PCM) ได้รวมเอาฟังก์ชั่นการทำงานของระบบนำทางผ่านดาวเทียมพร้อมรายงานสภาพการจราจรแบบ real-time นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติมซึ่งประกอบด้วยระบบ Connect Plus module และ Track Precision app โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวเปิดโอกาสให้ ผู้ขับขี่ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) สามารถเข้าถึงข้อมูลการขับขี่ต่างๆ ได้จากหน้าจอแสดงผล รวมทั้งทำการบันทึกและวิเคราะห์รายละเอียดของวิธีการขับขี่ผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างไร้ข้อจำกัด

กำหนดการวางจำหน่ายและราคา

ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) พร้อมเปิดรับคำสั่งซื้อแล้ว ทั้งนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศเยอรมนีตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศของท่าน

สามารถติดตามภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ Porsche Newsroom (http://newsroom.porsche.de.) และฐานข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนที่ (http://presse.porsche.de)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4