ทัพนักบิด "เอ.พี. ฮอนด้า" บุกสนามช้างฯ "ฟิล์ม" พอใจผลงานนักบิด มั่นใจได้ลุ้นโพเดียมโฮมเรซ

จันทร์ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๐:๐๕
ขุนพลนักบิดจากทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำรถลงทดสอบสนามในการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ สนามที่ 2 ของปีที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ด้วยสภาพความพร้อมเกิน 100 เปอร์เซนต์ ด้าน "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ช่วยโค้ชประจำทีม มั่นใจลูกทีมสามารถยืนโพเดียมท่ามกลางแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้อย่างแน่นอน

ศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ" ฤดูกาล 2017 เดินทางมาถึงสนามที่ 2 ของปีแล้ว ซึ่งจัดขึ้น ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ งานนี้นักบิดชาวไทยสังกัด เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เตรียมพร้อมลงสนามทั้งรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. โดยวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2560 เป็นการนำรถลงทดสอบสนาม เพื่อเก็บข้อมูลก่อนลงแข่งขันวันถัดไป

สำหรับการฝึกซ้อมในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ซึ่งมีสองนักบิดของ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงทำผลงานคือ วรพงศ์ มาลาหวล หมายเลข 46 และ มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย หมายเลข 44 ปรากฏว่าการซ้อมครั้งนี้ "เจ้าเอ้" วรพงศ์ ทำเวลาได้เร็วที่สุด 1 นาที 55.776 วินาที ในการซ้อมครั้งที่ 2 ซึ่งดีกว่ารอบแรก 5 อันดับ ขณะที่ "น้องมุกข์" มุกข์ลดา ทำเวลาเข้ามาที่อันดับ 13 ทั้งสองรอบตอนเช้า

ขณะที่รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. "โฟลท"รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดหมายเลข 59 ทำเวลาได้เร็วที่สุดคือ 1 นาที 41.323 วินาที สำหรับการทดสอบรอบที่สอง โดยกอดคอกับ ทัตสึยะ ยามากูชิ รุ่นพี่จอมเก๋าจากญี่ปุ่น หมายเลข 104 ที่อันดับ 11 ในรอบเดียวกัน เรียกว่าเวลาที่ทำได้นั้นดี มีสิทธิ์ลุ้นเก็บแต้มได้ทั้งคู่

หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมวันแรก รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดขวัญใจชาวไทย ซึ่งผันตัวมาเป็นผู้ช่วยโค้ชประจำทีม เผยว่า "การซ้อมวันนี้ ช่วงแรกทุกคนยังมีปัญหานิดหน่อยเพราะพื้นสนามยังไม่เกาะตัวมากนัก แต่เมื่อลงซ้อมเพิ่มแล้ว เวลาของเราก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ตอนนี้สภาพร่างกายและความฟิตของทุกคนอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงตัวรถที่เซตอัพกันได้ดีแล้ว ดังนั้นทุกคนจึงพร้อมแล้วที่จะลงสนามทำผลงานต่อหน้ากองเชียร์ของเรา ซึ่งผมก็หวังว่าด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่นของทุกคน จะช่วยให้ทุกคนได้ผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ขับเคี่ยวกับนักบิดคนอื่นๆในการชิงตำแหน่งโพเดียมได้"

สำหรับการแข่งขัน "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ" สนามที่ 2 ของปี 2017 รอบชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย เรซแรกจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้