เอสเอไอซี เปิดตัวรถต้นแบบ เอ็มจี อี-โมชันครั้งแรกในโลก พร้อมก้าวสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำในระดับโลก

พุธ ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๗
บริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เอสเอไอซี) เสริมความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์เอ็มจีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวรถไฟฟ้าต้นแบบ เอ็มจี อี-โมชัน ที่ล้ำเกินจินตนาการในงานเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 17 อีกทั้งยังได้นักฟุตบอลหนึ่งในตำนานตลอดกาลอย่าง เอียน รัช มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดตัวรถเอสยูวีอัจฉริยะ MG ZS ที่ทำยอดจำหน่ายดีเยี่ยมตั้งแต่มีการเปิดตัว โดยครั้งนี้ได้นำมาปรับแต่งเป็นรุ่นเฉพาะให้กับสโมสรลิเวอร์พูลทีมฟุตบอลดังแห่งเกาะอังกฤษ พร้อมด้วย MG GS และ MG5 ที่มียอดจำหน่ายสูงและเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความหลงใหลชื่นชอบในการขับขี่แบรนด์รถยนต์ที่โดดเด่นอย่างเอ็มจี ทั้งนี้ทางบริษัท เซี่ยงไฮ้-ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมทุนกับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) เพื่อการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ "เอ็มจี" ในประเทศไทยภายใต้ชื่อ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

มร.หวัง เสี่ยวกุ้ย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายรถยนต์นั่ง เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า รถยนต์ของ เอ็มจี แต่ละรุ่นถือว่าเป็นต้นแบบของความคลาสสิค ด้วยการออกแบบที่โดดเด่น ดึงดูดความสนใจไปแก่คนรุ่นใหม่ในทุกยุค ทุกสมัย ซึ่งกลยุทธ์นี้ เอ็มจีได้ดำเนินมาเป็นวิถีตลอดระยะเวลากวา 100 ปี กับการผลิตรถยนต์ที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในตำนานและเอกลักษณ์ของเอ็มจี

ในแต่ละยุคสมัยลูกค้ามักมีมุมมองและความหลงใหลในแฟชั่นที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ตลอด 100 ปีที่ผ่านมา เอ็มจี เดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่องด้วยการสร้างสรรค์รถยนต์ระดับผู้นำเทรนด์และเปี่ยมด้วยความล้ำสมัยที่จะยกระดับมาตรฐานเพื่อผู้บริโภครุ่นใหม่ในทุกยุค

รถต้นแบบ เอ็มจี อี-โมชัน ผสมผสานทั้งนวัตกรรมด้านการออกแบบ เทคโนโลยีที่ทันสมัยของเอสเอไอซี และการเชื่อมต่อทางอินเตอร์เน็ต ด้วยการให้ความสำคัญกับการออกแบบที่ "เร้าอารมณ์" เอ็มจี รังสรรค์มิติตัวถังที่โฉบเฉี่ยวและสง่างาม โดยตำแหน่งด้านหลังเสาหลังคาหน้า หรือ "เอ-พิลลาร์" มีความลาดเอียงและปราดเปรียวสไตล์รถ "สปอร์ตแบ็ก" แบบ 2 ประตูสุดคลาสสิกที่สะท้อนดีเอ็นเอ 100 ปีของ เอ็มจี อย่างแท้จริง การออกแบบด้านหน้าที่โดดเด่นมาพร้อมไฟส่องสว่างแอลอีดีที่แสดงถึงงานออกแบบสุดคลาสสิกของเอ็มจีและได้แรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบของลอนดอนอาย ไฟท้ายทรงตั้งมอบสุนทรียภาพที่เปลี่ยนผ่านจากอดีตสู่อนาคต

เอ็มจี อี-โมชั่น มาพร้อม "แบล็ค เทคโนโลยี" ที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ พัฒนาบนโครงสร้างแพลทฟอร์มโมดูลาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของเอสเอไอซี ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที และมีระยะทางขับเคลื่อนไกลกว่า 500 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รถต้นแบบรุ่นนี้จึงเป็นรถสปอร์ตในอุดมคติสำหรับการขับขี่ที่เร้าใจและการใช้พลังงานทางเลือกปราศจากมลพิษ ขณะที่การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอัจฉริยะยังช่วยให้การเข้าสู่โลกออนไลน์ทำได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้ว

โดยภายในงานฯ ยังได้รับเกียรติจากหนึ่งในตำนานตลอดกาล อย่าง เอียน รัช "เพชฌฆาตหน้าติดหนวด" อดีตกองหน้าของ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ได้มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งกับการร่วมเปิดตัว MG ZS รุ่นพิเศษ ลิเวอร์พูล อิดิชั่น ภายในงานเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ โดยรถเอสยูวีอัจฉริยะคันนี้ได้รังสรรค์มาสำหรับคนรุ่นใหม่ มอบให้เป็นทางเลือกแก่บรรดาแฟนๆ ของหงส์แดงและสาวกของเหล่าหงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่มีอยู่มากมายทั่วโลก รวมไปถึงแฟนฟุตบอลที่ต้องการมองหารถยนต์ที่สะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง

ตั้งแต่ทำการเปิดตัว MG ZS ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา MG ZS เข้าไปมีส่วนร่วมทางการตลาดทำให้เกิดการตื่นตัวในประเทศจีน เนื่องจากได้ทำการพลิกโฉมการออกแบบด้วยมาตรฐานใหม่ของเอ็มจี รวมทั้งนวัตกรรมอันโดดเด่นของกลุ่มเอสเอไอซี เพื่อตอกย้ำว่ากลุ่มลูกค้าจะไม่มีวัน "เดินอย่างเดียวดาย" ทั้งนี้ MG ZSมาพร้อมกับซันรูฟขนาดใหญ่สุดในตลาดถึง 1.19 ตารางเมตร ซูเปอร์คอนโทรลพาเนลขนาด 8 นิ้ว ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะที่ทรงพลัง ทำให้จำนวนยอดขายโดยรวมนั้นมีมากกว่า 20,000 คัน และในเพียงสามวันสามารถทำยอดขายได้ไปกว่า 4,200 คัน และในเดือนเดียวกันยอดขายของ MG ZS, MG GS และ MG5ในประเทศจีนเพิ่มขึ้นถึง 76% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา ส่วนยอดจำหน่ายในภาพรวมของกลุ่มเอสเอไอซี จนถึง ณ ปัจจุบันเพิ่มขึ้นมากกว่า 51%เมื่อเทียบกับปีพ.ศ. 2559 ซึ่งนับได้ว่าเกินกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมรถยนต์

เอ็มจี ถือว่าเป็นผู้นำแห่งยุค ด้วยการออกแบบและการผลิตรถยนต์ที่เป็นผู้นำเทรนด์มากกว่าที่จะเป็นผู้ตาม ทั้งนี้ สำหรับรถยนต์ต้นแบบเอ็มจี อี-โมชัน และเอ็มจีZS ลิเวอร์พูล อิดิชั่น รถยนต์อเนกประสงค์ที่จะสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแบบที่สวยล้ำไม่ตามใคร และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่จะเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี จึงทำให้ตำนานอันยาวนานนับศตวรรษของเอ็มจีจะถูกส่งต่อไปยังคนรุ่นใหม่ต่อไปในอีกร้อยปีข้างหน้า

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ผู้ร่วมงานและลูกค้าในประเทศจีน ได้ให้ความสนใจและตอบรับ MG ZS อย่างล้นหลาม ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบทั้งภายนอกและภายในที่มีความโฉบเฉี่ยว สวยงามและทันสมัย ทุกฟังก์ชั่นการใช้งานสามารถตอบโจทย์และเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีอันทันสมัยและความปลอดภัย ควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้น ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้จากยอดขายมากกว่า 4,000 คันในระยะเวลาอันสั้น เอ็มจี จึงเชื่อมั่นว่า MG ZS จะเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองสำหรับตลาดรถยนต์ทั่วโลก"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?