วิศวกรอัจฉริยะผู้ชนะการถอดรหัสในแอพ Gorillaz ได้ร่วมงานกับ Jaguar Land Rover

อังคาร ๐๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๗
- แคมเปญเฟ้นหาบุคลากรระดับหัวกะทิประสบความสำเร็จ หลัง Jaguar Land Rover สามารถดึงวิศวกรไฟแรงระดับหัวกะทิมาร่วมงานเป็นคนแรก

- Jaguar Land Rover ได้สัมภาษณ์ผู้ที่ถอดรหัสสำเร็จกว่า 50 คน และมอบตำแหน่งงานให้กับผู้ที่ผ่านด่านทดสอบรวม 13 คน

- Jaguar Land Rover ยังคงเปิดรับการทดสอบถอดรหัสต่อไป เพื่อเฟ้นหาวิศวกรด้านอิเล็กทรอนิกส์และซอฟต์แวร์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง

- เตรียมพบกับอู่รถจำลองของ Gorillaz ที่งาน Tech Fest ของ Jaguar Land Rover ในกรุงลอนดอน

- แฟนๆสามารถเยี่ยมชมอู่รถของ Noodle มือกีตาร์ของเรา เพื่อร่วมทดสอบปัญหาท้าทายกับเราได้

- งาน Tech Fest มาพร้อมธีม "Technology with Heart" เพื่อสำรวจบทบาทที่สร้างสรรค์ของเทคโนโลยีในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์และอื่นๆ

- งาน Tech Fest จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ก.ย. ที่วิทยาลัยศิลปะ การออกแบบ และเทคโนโลยี "เซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์" ในกรุงลอนดอน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jaguarlandrover.com

- คลิกชมวิดีโอ https://youtu.be/k3j6u80kUDU

Jaguar Land Rover ได้ว่าจ้างอัจฉริยบุคคลด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และซอฟต์แวร์รุ่นใหม่คนแรก จากโครงการเฟ้นหาผู้มีความสามารถในการถอดรหัสในแอพพลิเคชั่น Gorillaz

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/551719/Daniel_Dunkley_Gorillaz_Noodle.jpg )

แดเนียล ดังค์ลีย์ วัย 23 ปีจากกลอสเตอร์ สหราชอาณาจักร เป็นผู้ถอดรหัสสำเร็จเป็นคนแรกและได้ร่วมทีม Jaguar Land Rover โดยหนุ่มน้อยแดเนียลออกจากโรงเรียนในวัย 16 ปี และทำงานในตำแหน่งวิศวกรควบคุมในเหมืองแร่ท้องถิ่นแห่งหนึ่ง เขาเรียนรู้ทักษะด้านซอฟต์แวร์และการเข้ารหัสด้วยตนเองจากความชื่นชอบในการเล่นเกมคอมพิวเตอร์กับพี่ชายที่บ้าน เขาจะเริ่มงานกับเราในตำแหน่งวิศวกรซอฟต์แวร์ของ Jaguar Land Rover ที่เกย์ดอน เทศมณฑลวอร์ริคเชอร์ ในวันที่ 2 ต.ค.นี้

Gorillaz และ Jaguar Land Rover จะเดินหน้าเฟ้นหาบุคลากรหัวกะทิระดับโลกต่อไปในงาน Tech Fest ของ Jaguar Land Rover ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ก.ย.นี้ ณ วิทยาลัยศิลปะ การออกแบบ และเทคโนโลยี "เซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์"

แฟนๆที่สนใจร่วมงานกับ Jaguar Land Rover สามารถเข้าไปยังอู่รถจำลองของ Gorillaz เพื่อทดสอบความสามารถทางเทคนิค การคิดเชิงตรรกะ และความจำ โดยเราต้องการเห็นความสามารถของคุณ ถ้าคุณไขปริศนาได้ คุณจะผ่านการคัดกรองเบื้องต้นในกระบวนการเฟ้นหาของ Jaguar Land Rover ทันที

หากคุณมาร่วมงาน Tech Fest ไม่ได้ คุณสามารถถอดรหัสในแอพ Gorillaz เพื่อเข้าสอบสัมภาษณ์กับเราโดยตรง ทั้งนี้ปริศนาการถอดรหัสเป็นการทดสอบทักษะต่างๆตามที่บุคลากรระดับหัวกะทิด้านซอฟต์แวร์และวิศวกรรมรุ่นใหม่พึงมี และเรายังคงเปิดรับผู้ที่สนใจจากทั่วทุกมุมโลกให้เข้ามาพิสูจน์ฝีมือต่อไป

Noodle มือกีตาร์วงดนตรีเสมือนจริงและแอมบาสซาเตอร์ของ Jaguar Land Rover กล่าวว่า "คิดใหญ่และทำสิ่งที่ดีกว่า นี่คือคติพจน์ประจำตัวของฉัน อย่ามัวแต่หาฟิลเตอร์ถ่ายรูปของกินอยู่เลย รีบดาวน์โหลดแอพนี้ด่วน มีคนที่ได้งานนี้แล้ว เพราะฉะนั้นเข้ามาเลย มาลุ้นเป็นผู้ชนะไปกับเรา"

แดเนียล ดังค์ลีย์ เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ผมได้อ่านข่าวการท้าประลองถอดรหัสของ Jaguar Land Rover และ Gorillaz บนเว็บบีบีซี และก็ตัดสินใจว่าจะลองสักตั้ง ผมได้สัมภาษณ์ผ่าน Google Chat จากนั้นก็ได้รับเชิญให้มาที่เกย์ดอนเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับงานใหม่ของผม มันทำให้ผมแทบคลั่งเลยล่ะ เพราะผมไม่ได้กรอกใบสมัครอะไรเลยด้วยซ้ำ"

"ผมตื่นเต้นมากเมื่อพวกเขาเสนอตำแหน่งงานให้กับผม เพราะพ่อของผมก็ขับ Land Rover Defender ดังนั้นผมจึงเป็นแฟนพันธุ์แท้ ผมไม่อยากเชื่อเลยว่า ผมอาจจะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา Defender รุ่นใหม่ก็เป็นได้!"

จนถึงขณะนี้ มีผู้ดาวน์โหลดแอพ Gorillaz แล้วเกือบ 400,000 คน และมีผู้ที่ถอดรหัสได้แล้วกว่า 500 คน จากจำนวนผู้เข้าทดสอบทั้งหมด 41,000 คน

อเล็กซ์ เฮสลอป หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมไฟฟ้าของ Jaguar Land Rover กล่าวว่า "แดเนียลคือคนที่ใช่สำหรับเรา เพราะบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Jaguar Land Rover ได้มอบโอกาสอันน่าตื่นเต้นให้กับผู้ที่มีพรสวรรค์และความสามารถยอดเยี่ยม และเราต้องการดึงบุคลากรระดับหัวกะทิในด้านซอฟต์แวร์ ระบบคอมพิวเตอร์ การพัฒนาแอพพลิเคชั่น และกราฟฟิกมาร่วมงานกับเรา"

"เราได้สัมภาษณ์ผู้ที่ถอดรหัสได้จำนวนกว่า 50 คนจากทั้งหมด 500 คนในขณะนี้ และมีผู้สมัคร 13 คนที่ผ่านการคัดเลือก โดย Jaguar Land Rover จะสัมภาษณ์ผู้ที่ผ่านด่านถอดรหัสได้ต่อไป เพื่อเฟ้นหาผู้มีพรสวรรค์จากทั่วโลกที่สนใจมาร่วมงานกับเรา"

"การที่เราไม่ทำเรื่องธรรมดาๆนั้น เป็นเพราะเราต้องการคนที่พิเศษจริงๆ เนื่องจาก Jaguar Land Rover ได้สร้างรถยนต์ที่น่าทึ่งที่สุดในโลก ดังนั้นเราจึงต้องการคนเก่งมาช่วยสร้างสรรค์สุดยอดยนตรกรรมต่อไป"

ในด้านจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมความร่วมมือนั้น Jaguar Land Rover ได้เชิญวิทยากรชั้นแนวหน้าหลายท่านมาร่วมอภิปรายและพูดคุยถึงเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆในงาน Tech Fest โดยอินฟลูเอนเซอร์และสื่อมวลชนจาก 4 ทวีปจะตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง สำหรับหัวข้อในการเสวนาครั้งนี้จะครอบคลุมถึงอนาคตของเครื่องยนต์ดีเซล การประจุไฟฟ้า สตรีกับอุตสาหกรรมยานยนต์ และวิทยาการหุ่นยนต์ โดยจะมีการอภิปรายผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญและผู้บริโภคในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงรายชื่อวิทยากรทั้งหมดได้ที่ http://www.jaguarlandrover.com

การแสวงหาคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถของ Jaguar Land Rover ยังคงดำเนินต่อไป ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของ Gorillaz ได้แล้ววันนี้ที่ iTunes App Store ( https://itunes.apple.com/us/app/gorillaz/id1217997478?mt=8 ) หรือ Google Play https://play.google.com/store/apps/details?id=com.Parlophone.Gorillaz&hl=en

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับสมัครงานของ Jaguar Land Rover สามารถคลิกได้ที่ http://www.jaguarlandrovercareers.com ส่วนบทบาทเฉพาะในด้านประจุไฟฟ้า อ่านได้ที่ http://www.jaguarlandrovercareers.com/jlr-roles/product-creation/electrification/

ทั้งนี้ Jaguar Land Rover ยังคงเปิดรับสมัครงานในรูปแบบปกติด้วย โดยผู้สนใจสามารถส่งประวัติส่วนตัวมาได้เช่นเดิม อย่างไรก็ตาม ทางเราขอเชิญชวนให้ผู้สมัครดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อ ถอดรหัสและตีโจทย์ให้แตก เพื่อที่จะสามารถร่วมงานกับเราได้อย่างรวดเร็ว

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

สามารถรับชมวิดีโอการสมัครงานผ่านแอพพลิเคชั่นได้ที่ https://youtu.be/y14EU9LJctY

เกี่ยวกับ Tech Fest 2017: Technology with Heart (เทคโนโลยีด้วยหัวใจ)

'Technology with Heart' คือธีมหลักของงาน Tech Fest ซึ่งทาง Jaguar Land Rover ได้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทราบบทบาทสำคัญของเทคโนโลยีในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์และอื่นๆ

งาน Tech Fest ซึ่งเปิดให้เข้าฟรีจะจัดขึ้นที่วิทยาลัยศิลปะ การออกแบบ และเทคโนโลยี "เซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์" ในกรุงลอนดอน โดยประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 ถึงวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.นี้

มหกรรมครั้งนี้อัดแน่นไปด้วยการจัดแสดงด้านนวัตกรรมและการแสดงอินเตอร์แอคทีฟซึ่งจะสาธิตให้เห็นว่าเทคโนโลยีสามารถช่วยเปลี่ยนโลกไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้อย่างไร ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานสามารถท่องไปในโลกแห่งอนาคต เพื่อสัมผัสกับยานยนต์อัจฉริยะที่สามารถขับเคลื่อนเองอัตโนมัติ รวมถึงการแชร์ยานพาหนะที่ไม่ใช่ของตนเองอีกด้วย

ร่วมแชร์ประสบการณ์ของคุณผ่านแฮชแท็ก #JLRTechFest

เกี่ยวกับ Jaguar Land Rover

Jaguar Land Rover คือผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ด้วยสองแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Land Rover ผู้ผลิตรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อระดับชั้นนำของโลก และ Jaguar แบรนด์รถซาลูนและรถสปอร์ตสุดหรูระดับพรีเมียมของโลก

เรามีพนักงานเกือบ 42,000 คนทั่วโลก และให้การสนับสนุนลูกค้าราว 240,000 คนผ่านทางตัวแทนจำหน่าย ซัพพลายเออร์ และธุรกิจท้องถิ่น บริษัทมีสำนักงานอยู่ในสหราชอาณาจักร และมีโรงงานกระจายอยู่ในจีน บราซิล อินเดีย และสโลวาเกีย

ที่ Jaguar Land Rover เราขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ชั้นยอดเพื่อมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า เราเป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดในด้านการวิจัยและพัฒนาในภาคการผลิตของสหราชอาณาจักร ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ลงทุนเป็นเงินกว่า 1.6 หมื่นล้านปอนด์ โดยในปีนี้ปีเดียว เราทุ่มเม็ดเงินกว่า 4 พันล้านปอนด์เพื่อการลงทุนและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในปี 2016 Jaguar Land Rover มียอดขายรถยนต์กว่า 583,000 คันใน 136 ประเทศ โดยจำนวนนี้เป็นรถยนต์ที่ผลิตในสหราชอาณาจักรและส่งออกไปยังต่างประเทศกว่า 80%

เกี่ยวกับ Gorillaz

สมาชิกวง Gorillaz ประกอบด้วย 2D นักร้องนำ, Murdoc Niccals มือเบส, Noodle มือกีตาร์ และ Russel Hobbs มือกลอง เป็นผลงานสร้างสรรค์ของเดมอน อัลบาร์น และเจมี ฮิวเลตต์ Gorillaz ประเดิมความสำเร็จจากการเดบิวต์อัลบั้มแรกที่มีชื่อเดียวกันในปี 2001 เจ้าของรางวัล BRIT และ Grammy วงนี้ ยังปล่อยอัลบั้มอื่นๆตามมา ได้แก่ Demon Days (2005), Plastic Beach (2010) และ The Fall (2011) วง Gorillaz ได้สร้างปรากฏการณ์ระดับโลกอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการไต่สู่อันดับท็อปบนชาร์ตทั่วโลก ทั้งยังเดินสายแสดงคอนเสิร์ตรอบโลกตั้งแต่ซานดีเอโกไปจนถึงซีเรีย รวมถึงกวาดยอดฟังผ่านสตรีมและยอดขายแผ่นเสียงได้หลายร้อยล้าน Gorillaz ประสบความสำเร็จในการปฏิวัติวงการและคว้ารางวัลเกียรติยศมาแล้วมากมาย อาทิ Jim Henson Creativity Honor นอกจากนี้ยังได้รับการเชิดชูจาก Guinness Book of World Records ในฐานะการแสดงเสมือนจริงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก Gorillaz กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ล่าสุด Humanz ซึ่งสร้างกระแสตอบรับอย่างล้นหลามเมื่อเดือนที่แล้ว โดยทะยานสู่อันดับ #1 และ #2 บนชาร์ตอัลบั้มในสหรัฐและสหราชอาณาจักรตามลำดับ และรั้งอันดับท็อปบนชาร์ต iTunes ในกว่า 60 ประเทศ

ในฐานะแบรนด์แอมบาสซาเดอร์อย่างเป็นทางการของทีม Panasonic Jaguar Racing ในการแข่งขันรถ Formula E นั้น Noodle จึงรับบทหัวหอกในการผลักดันแคมเปญเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานทักษะในภาควิศวกรรมทั่วโลก

เกี่ยวกับแอพ Gorillaz

Gorillaz คือแอพเสมือนจริงแบบผสมผสาน (Mixed Reality) ที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ชมสามารถท่องจักรวาลอันน่าพิศวงและมหัศจรรย์ของวงดนตรีเสมือนจริงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกได้เป็นครั้งแรก ด้วยการก้าวข้ามข้อจำกัดด้านเทคโนโลยี โดยแอพนี้สามารถพาเหล่าแฟนเพลงดำดิ่งสู่โลกของ Gorillaz และกระทบไหล่สมาชิกวงอย่าง Murdoc, 2D, Russel และ Noodle ที่ Gorillaz House ได้ถึงที่ แอพดังกล่าวซึ่งพัฒนาโดย Gorillaz และ B-Reel ด้วยการสนับสนุนจาก Deutsche Telekom นั้น เป็นการผสมผสานระหว่างโลกจริง, AR, VR และเทคโนโลยี 360 องศา และเป็นการใช้เทคโนโลยีในบริบทของเรื่องราวเป็นครั้งแรก

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ "Humanz" นั้น เราจึงขอเชิญชวนแฟนเพลงทุกท่านเข้าร่วมงาน Humanz House Party ผ่านทางแอพ โดยกิจกรรมฟังเพลงสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จัดขึ้นทั่วโลกนี้จะเปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้ฟังผลงานชุดใหม่ของ Gorillaz ด้วยประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่กว่าครั้งไหนๆในโลก เมื่อมีการนำผู้คนจากที่ต่างๆ 500 แห่ง ตั้งแต่โตเกียวไปจนถึงซานดีเอโกมารวมตัวกันในที่เดียว

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.newsroom.jaguarlandrover.com

ที่มา: Jaguar Land Rover

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest