โรลส์-รอยซ์ ร่วมยินดีกับการบินไทยที่ได้รับมอบเครื่องบินลำใหม่พร้อมพัฒนาความสัมพันธ์ให้เพิ่มขึ้นต่อไป

พุธ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๔
วันนี้โรลส์-รอยซ์ได้แสดงความยินดีกับสายการบินไทยที่ได้รับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ลำแรก ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ เทรนท์ 1000

การส่งมอบซึ่งมีขึ้นที่โรงงานโบอิ้งในเมืองซีแอทเทิล สหรัฐอเมริกานั้น เป็นอีกก้าวของการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างโรลส์-รอยซ์และการบินไทย ซึ่งได้เริ่มขึ้นมายาวนานกว่า 50 ปี ซึ่งการบินไทยได้เลือกใช้เครื่องยนต์เทรนท์ของโรลส์-รอยซ์ทุกรุ่นที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน เครื่องยนต์เทรนท์ 1000 นั้นได้ถูกติดตั้งเพื่อขับเคลื่อนเที่ยวบินแรกของเครื่องบิน 787 ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น 787-8 787-9 และ 787-10

การบินไทยนั้นมีเครื่องบิน 787-8 ปฏิบัติการอยู่แล้วเป็นจำนวน 6 ลำ ซึ่งเครื่องบินทั้งหมดเหล่านี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทรนท์ 1000 โดยใช้การสนับสนุนการบริการระยะยาว โททัลแคร์ ของโรลส์-รอยซ์ด้วยเช่นกัน

อีริค ชูลซ์ ประธานฝ่ายการบินและอวกาศพลเรือนของโรลส์-รอยซ์ กล่าวว่า "เราขอต้อนรับการบินไทยในฐานะผู้ปฏิบัติการรายใหม่ของเครื่องบิน 787-9 ดรีมไลเนอร์ ที่ใช้เครื่องยนต์เทรนท์ 1000 ของเรา การบินไทยนั้นถือเป็นลูกค้าที่ทรงคุณค่าและเราเฝ้ารอคอยที่การบินไทยจะขยายฝูงบินดรีมไลเนอร์ต่อไป"

โรลส์-รอยซ์ นั้นยังคงจะสนับสนุนฝูงบิน 787-8 ของการบินไทยอย่างต่อเนื่องและกำลังดำเนินการในการแก้ไขปัญหาของเครื่องยนต์ที่เกิดขึ้นล่าสุดอันส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติการ โดยมีเครื่องบินอยู่ระหว่างการดำเนินการอีกจำนวน 1 ลำ ซึ่งมีกำหนดจะกลับไปให้บริการได้ในกลางเดือนตุลาคม ทางโรลส์-รอยซ์ เสียใจอย่างยิ่งกับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับการให้บริการของการบินไทย และยืนยันในพันธะที่จะแก้ปัญหานี้โดยเร็วที่สุดเพื่อจะส่งมอบการสนับสนุนระยะยาวที่มีมาตรฐานสูงที่สุดให้แก่การบินไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4