แห่งแรกในโลก! “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เปิดตัว “ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์” แหล่งรวมตำนานความคลาสสิกกว่า 1 ศตวรรษ ที่สาวกบิ๊กไบค์พลาดไม่ได้

พฤหัส ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๙
บิ๊กไบค์สัญชาติอังกฤษ เปิดเช็คพอยท์ใหม่ของนักบิดทั่วโลก ชวนเที่ยว ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ พร้อมทัวร์โรงงาน และแฮงเอาท์กับไทรอัมพ์คาเฟ่ 1902 ณ เมืองฮิงค์ลีย์ ประเทศอังกฤษ

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว "ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" (Triumph Factory Visitor Experience) แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่พาคุณย้อนรอยต้นกำเนิดกว่า 115 ปี ของแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษ ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวอย่างละเอียดตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ด้านการออกแบบ วิศวกรรม การแข่งขัน และการผลิต พร้อมใกล้ชิดกับคอลเลกชันรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ต้นแบบที่หาดูยากที่สุดในโลก อาทิ "ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์" ที่นักแสดงชาวอเมริกันชื่อดังอย่าง สตีฟ แมคควีน (Steve McQueen) ใช้ขี่ในฉากกระโดดข้ามรั้วในเรื่อง เดอะ เกรท เอสเคป "ไทรอัมพ์ นัมเบอร์วัน" (Triumph No1) ที่มีความโดดเด่นจากปี 1902 "สปีด ทริปเปิล" ที่ ทอม ครูซ ขี่ในภาพยนตร์ มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล 2 ไทรอัมพ์ ทรัสตี้ โมเดล เอช ปี 1919 (1919 Triumph 'Trusty' Model H) ซึ่งใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ตลอดจนสปีด ทริปเปิล 94 ฯลฯ พร้อมไฮไลท์การเยี่ยมชมโรงงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เคยเปิดให้เข้าชมมาก่อน นอกจากนี้ยังมี ไทรอัมพ์คาเฟ่ 1902 และ ไทรอัมพ์ ช็อป (Triumph Shop) ที่นักบิดจากทั่วโลกต้องมาสัมผัส ทั้งนี้ "ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2017 เป็นต้นไป ณ เมืองฮิงค์ลีย์ เลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ

มร.พอล สเตราท์ ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า "ในปี 2017 ไทรอัมพ์มีช่วงเวลาที่สำคัญเกิดขึ้นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเซ็นสัญญาการเป็นพันธมิตรกับบาจาจ (Bajaj) ผู้ผลิตรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก เพื่อพัฒนาตลาดรถมอเตอร์ไซค์ให้ครอบคลุมไปทั่วโลก และการเซ็นสัญญากับดอร์น่า (Dorna) ในการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวให้กับการแข่งขันโมโตทู (Moto2) ประจำฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป อีกทั้งมีความก้าวหน้าอย่างโดดเด่นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ด้วยยอดขายรถมอเตอร์ไซค์กว่า 63,000 คัน ตลอดจนการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ถึง 15 รุ่น ในช่วงสองปีที่ผ่านมา

มร.พอล สเตราท์ กล่าวต่อว่า "ไทรอัมพ์ภูมิใจและตื่นเต้นที่จะได้เชื้อเชิญให้แฟนคลับที่ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์ และรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์จากทั่วทุกมุมโลก ได้มาเพลิดเพลินไปกับประวัติศาสตร์อันยาวนานของไทรอัมพ์ กับความพิเศษล่าสุดกับการเปิดตัว "ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" (Triumph Factory Visitor Experience) ที่ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของไทรอัมพ์ ที่จะเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เยี่ยมชมเบื้องหลังการผลิต และร่วมเดินทางย้อนไปในประวัติศาสตร์ความเป็นเลิศทางด้านรถมอเตอร์ไซค์ตลอดระยะเวลา 115 ปี ณ สถานที่ ที่เป็นจุดเริ่มต้นรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ทุกคัน ด้วยการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ที่หาชมยากและมีความสำคัญมากมายหลายคัน ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ผู้เยี่ยมชมและแฟนคลับรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ไม่ควรพลาด รวมไปถึงการมาร่วมเฉลิมฉลองมรดกตกทอดอันน่าภูมิใจ และความหลงใหลในการสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ยอดเยี่ยมไปด้วยกัน และหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นรางวัลตอบแทน เป็นแรงบันดาลใจ ให้แก่แฟนๆ ของไทรอัมพ์ รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นของความรักในรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์สำหรับคนรุ่นใหม่"

"ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" ประกอบไปด้วยส่วนหลัก 8 ส่วน ซึ่งทั้งหมดจะผสานรวมกันเพื่อมอบประสบการณ์การสัมผัสไทรอัมพ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เริ่มต้นจากการเฉลิมฉลองที่แบ่งปันมุมมองระหว่างผู้ขี่ และแฟนๆ ไปสู่ต้นกำเนิดอันน่าทึ่งของรถมอเตอร์ไซค์ ทั้งการแข่งขันและวัฒนธรรม การมีเครือข่ายผู้ขับขี่ไทรอัมพ์ทั่วโลก ตลอดจนเรื่องราวการออกแบบตั้งแต่เริ่มไปจนถึงการผลิตในขั้นสุดท้าย ซึ่งทั้งหมดนี้คือการนำเสนอบ้านของไทรอัมพ์ ที่สร้างโดยผู้ขับขี่เพื่อผู้ขับขี่เองอย่างแท้จริง อาทิ

วิซิเตอร์ เซ็นเตอร์ (Visitor Centre) – ส่วนจัดแสดง การออกแบบ วิศวกรรม รวมถึงการผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต้นแบบ และส่วนหนึ่งของการจัดแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ จะมีรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ที่เคยปรากฏในภาพยนตร์ยอดนิยมตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็น "ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์" (Triumph Bonneville) ที่นักแสดงชาวอเมริกันชื่อดังอย่าง สตีฟ แมคควีน (Steve McQueen) ใช้ขี่ในฉากกระโดดข้ามรั้วในเรื่อง เดอะ เกรท เอสเคป (The Great Escape) หรือรถมอเตอร์ไซค์ "ไทรอัมพ์ นัมเบอร์วัน" (Triumph No1) ที่มีความโดดเด่นจากปี 1902 และยังมีรถ "สปีด ทริปเปิล" (Speed Triple) ที่ทอม ครูซ (Tom Cruise) ขี่ในภาพยนตร์ มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล 2 (Mission Impossible 2) รวมถึงการแข่งขันรถที่ประเมินมูลค่ามิได้และการบันทึกการทำสถิติความเร็วสูงสุดบนภาคพื้นดินบนสนามเกลือบอนเนวิลล์อย่างแลนด์สปีด (Land Speed) ด้วยเครื่องยนต์ "สตรีมไลน์เนอร์" (Streamliner) รุ่นออริจินัลในปี 1956 ตลอดจนต้นแบบเครื่องยนต์ไทรอัมพ์สำหรับการแข่งขันรุ่นล่าสุด ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รายการโมโตทู (Moto2) ฤดูกาล 2019

นอกจากนี้ยังจะได้สัมผัสกับรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์รุ่นที่หาชมได้ยาก และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกมากมาย อาทิ ไทรอัมพ์ ทรัสตี้ โมเดล เอช ปี 1919 (1919 Triumph 'Trusty' Model H) ซึ่งใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 หรือจะเป็นรถบอนเนวิลล์ ในปี 1959 (1959 Bonneville) ที่ได้เขย่าโลกและตำนานของไทรอัมพ์ทั้งหมดด้วยรถรุ่น เฮอริเคน เอ็กซ์75 (Hurricane X75) ที595 ไทรเดนต์ (T595 Trident) และ สปีด ทริปเปิล 94 (Speed Triple 94) รวมถึงการแข่งขันและการได้รับชัยชนะอันเป็นใจความหลักในเรื่องราวของไทรอัมพ์ นับตั้งแต่ตำนานการแข่งขันรายการ ไอส์ล ออฟ แมน ทีที ปี 1920 (1920 Isle of Man TT) ควบคู่ไปกับการแข่งขันระหว่างรถจักรยานยนต์อเมริกาและอังกฤษในช่วงยุค 1950 และ 1960 เช่นเดียวกับชัยชนะของ แกรี่ จอห์นสัน (Gary Johnson) ในการแข่งรายการไอส์ล ออฟ แมน ซูเปอร์สปอร์ต ทีที (Isle of Man Supersport TT) ก็ได้รับชัยชนะมาด้วยรถเดย์โทน่า 675 (Daytona 675)

ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ ทัวร์ (Triumph Factory Tour) - การเยี่ยมชมในส่วนของโรงงานผลิตที่ถือเป็นหัวใจการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในสหราชอาณาจักร และเป็นสถานที่แห่งจิตวิญญาณของไทรอัมพ์ ซึ่งผู้เยี่ยมชมจะได้เห็นเบื้องหลังทางวิศวกรรมและการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เคยเปิดให้เข้าชมมาก่อน พร้อมผู้บรรยายที่จะคอยให้ข้อมูลตลอดระยะเวลา 90 นาที

ไทรอัมพ์คาเฟ่ 1902 (Triumph 1902 Cafe) - สถานที่อันยอดเยี่ยมให้ผู้เยี่ยมชมได้ผ่อนคลายและเติมพลัง ซึ่งมีกาแฟและเครื่องดื่ม รวมถึงเมนูอาหารที่หลากหลายไว้คอยบริการ พร้อมสัญญาณไวไฟ (Wi-Fi) ฟรี โดยตั้งเป้าให้นักบิดจากทั่วโลกมาเป็นส่วนหนึ่งของคาเฟ่ที่มีบรรยากาศที่หาไม่ได้ในโลกในนี้

ไทรอัมพ์ ช็อป (Triumph Shop) - ร้านขายของที่ระลึกไทรอัมพ์ สำหรับผู้ที่มองหาสินค้าไทรอัมพ์ที่โดดเด่นมีคุณภาพสูง เช่น เสื้อผ้า หรือของที่ระลึกรุ่นลิมิเต็ดซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะที่นี่เท่านั้น

ทั้งนี้ "ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าเยี่ยมชมได้ฟรี แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในส่วน ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ ทัวร์ (Triumph Factory Tour) มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมคนละ 15 ปอนด์ โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ ณ เมืองฮิงค์ลีย์ เลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2017 เป็นต้นไป รวมถึงสามารถจองตั๋วเข้าชมล่วงหน้าได้ที่ http://www.triumphmotorcycles.co.th/visitor-experience มร.พอล สเตราท์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้สนใจในประเทศไทย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด อีเมล์ [email protected] หรือทาง https://www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital