AJA บิ๊กเชนจ์ ลุยตั้งบ.ย่อย นำเข้า-จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “BYD” เบอร์ 1 ของโลก

จันทร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๒๔
บอร์ด AJA ไฟเขียวจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ "ไรเซน เอนเนอร์จี" นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV : Electric Vehicle) ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (Charging Station) ธุรกิจโรงงานผลิต แบตเตอรี่ และโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ "BYD" จากประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในโลก โดย AJA ถือหุ้น 45% "ดร.อมร มีมะโน"มั่นใจช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัท ลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจหลัก หนุนรายได้-กำไรในอนาคตเติบโตอย่างมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้นในอนาคต

ดร.อมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (AJA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ คือ บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจการนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV : Electric Vehicle) ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (Charging Station) และ ธุรกิจโรงงานผลิต แบตเตอรี่ และ โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยใช้ตรายี่ห้อ "BYD" จากประเทศจีน

โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจำนวน 50 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 100 บาท โดยบริษัทได้เข้าถือหุ้นจำนวน 225,000 หุ้น หรือ คิดเป็นร้อยละ 45 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว

ทั้งนี้ การลงทุนในธุรกิจใหม่ข้างต้นเป็นการร่วมทุนกัน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกลุ่ม บริษัท และเป็นการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจหลักของบริษัท อีกด้วย ตลอดจนสร้างกระแสเงินสดอย่าง สม่ำเสมอในอนาคต โดยบริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท สำหรับการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ดังกล่าว

"การดำเนินการจัดตั้งบริษัทฯย่อยใหม่ดังกล่าว เพราะเล็งเห็นศักยภาพในการเติบโต ซึ่งเป็นกระแสความต้องการของโลก ที่เปลี่ยนจากการใช้น้ำมันมาเป็นไฟฟ้า ช่วยลดมลพิษและสิ่งแวดล้อม โดยเราร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจของ AJA ทำให้มั่นใจว่าธุรกิจใหม่นี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทฯ และสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต ขณะที่ในส่วนของธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าก็ยังคงดำเนินธุรกิจต่อไป ซึ่งแนวโน้มยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AJA กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ