ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และ ฟอร์ด เรนเจอร์ คว้ารางวัลคุณภาพรถใหม่ IQS จากเจ.ดี. พาวเวอร์

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๗
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไฮไรเดอร์ โอเพ่นแค็บพร้อมด้วยรุ่นดับเบิ้ลแค็บ ได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดอันดับหนึ่งจากลูกค้าชาวไทย อ้างอิงจากผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าของ เจ.ดี. พาวเวอร์ ตอกย้ำความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคในตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ และตลาดรถกระบะของประเทศไทยที่มีการแข่งขันสูง

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และ ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไฮไรเดอร์ เอ็กซ์-แค็บ และดับเบิ้ลแค็บ ได้รับรางวัลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อคุณภาพรถใหม่ Initial Quality Study หรือIQS ด้วยคะแนนสูงสุด ในประเภทรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ประเภทรถกระบะตอนขยาย และรถกระบะดับเบิ้ลแค็บ ตามลำดับ โดย ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นดับเบิ้ลแค็บนี้ เป็นรถรุ่นที่ได้รับคะแนนสูงสุดต่อเนื่องกัน 2 ปีซ้อนจาก เจ.ดี. พาวเวอร์

"ฟอร์ด รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้จาก เจ.ดี.พาวเวอร์ รางวัลนี้เป็นสิ่งสะท้อนความเป็นผู้นำด้านคุณภาพรถยนต์ในทุกๆ รุ่นของเรา" นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว "ความสำเร็จของฟอร์ด เรนเจอร์ในประเทศไทย ตอกย้ำจุดเด่นของความเป็นรถกระบะ "เกิดมาแกร่ง" ที่ช่วยยกระดับมาตรฐานใหม่ของวงการรถกระบะ ทั้งในด้านดีไซน์ คุณภาพ ความสะดวกสบาย และความประณีต และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่บึกบึน และการตกแต่งภายในที่หรูหราเหนือระดับ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อันชาญฉลาดที่มอบสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยมและความสะดวกสบายของผู้บริโภคชาวไทย"

ผลการสำรวจความพึงพอใจประจำปี 2560 ของ เจ.ดี พาวเวอร์ ได้ศึกษาวิจัยจากผลการประเมินของเจ้าของรถใหม่ ผู้ซื้อรถในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 - เดือนกรกฎาคม 2560จำนวน 4,866 ท่าน ทั้งจากประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ และรถยนต์อเนกประสงค์ จำนวนทั้งสิ้น 76 รุ่น จากทั้งหมด 12 ยี่ห้อ

การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อคุณภาพรถใหม่ (IQS) เป็นการศึกษาปัญหาคุณภาพรถยนต์ใหม่ที่เจ้าของรถยนต์ประสบในช่วง 2 – 6 เดือนแรกของการเป็นเจ้าของ โดยการศึกษานี้ได้สอบถามถึงปัญหาหรือความผิดปกติมากกว่า 200 รายการ และมีการจัดกลุ่มปัญหาหรือความผิดปกติที่พบเป็น 8 หมวดหมู่ ได้แก่ ปัญหาภายนอกรถยนต์ ปัญหาเครื่องยนต์และระบบเกียร์ ปัญหาเรื่องประสบการณ์ในการขับขี่ ปัญหาภายในรถยนต์ ระบบระบายอากาศและระบบแอร์ (HVAC) ปัญหาด้านเครื่องเสียง ความบันเทิง และระบบนำทาง (ACEN) ปัญหาคุณสมบัติต่างๆ ปุ่มควบคุมและแผงหน้าปัด และปัญหาเบาะที่นั่ง

ปัญหาเหล่านี้ได้ถูกนำมาสรุปผลเป็นจำนวนปัญหาหรือความผิดปกติที่พบในรถยนต์ใหม่ 100 คัน (ในที่นี้ เรียกว่า PP100) โดยรถยนต์รุ่นใดที่ได้คะแนน PP100 น้อย แสดงว่ารถยนต์รุ่นนั้นมีปัญหาน้อยกว่าหรืออีกนัยหนึ่งคือ รถรุ่นนั้นมีคุณภาพที่สูงกว่า

ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุด

ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไฮไรเดอร์ โอเพ่นแค็บ ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในประเภทรถกระบะตอนขยาย โดยมีคะแนน 80 ต่อรถยนต์ใหม่ 100 คัน ในขณะที่ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นดับเบิ้ลแค็บได้รับการจัดอันดับสูงสุดในประเภทรถกระบะ ดับเบิ้ลแค็บ โดยมีคะแนน 60 ต่อรถยนต์ใหม่ 100 คัน และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในประเภทรถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดใหญ่ โดยมีคะแนน 56 ต่อรถยนต์ใหม่ 100 คัน ซึ่งคะแนนทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าฟอร์ดเป็นรถที่มีคุณภาพสูงและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค

"คะแนนความพึงพอใจของผู้บริโภคจากเจ.ดี. พาวเวอร์ เป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่ชื่นชอบและพึงพอใจในคุณภาพสูงสุดของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ดมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาคุณภาพรถยนต์ รวมไปถึงการบริการลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ฟอร์ดที่ดีที่สุดทั้งในด้านคุณภาพและบริการให้แก่ลูกค้าฟอร์ดทุกท่าน" นางสาวยุคนธร กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ