Tata Super Ace Mint พาสื่อบุกเมืองอีกครั้ง ตอกย้ำสมรรถนะความคล่องตัว สะดวกทุกงานบรรทุก พร้อมร่วมขนของมอบบ้านเฟื่องฟ้า

ศุกร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๘
บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เชิญคณะสื่อมวลชน ทดสอบสมรรถนะความคล่องตัวของ รถบรรทุกขนาดกะทัดรัด ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ (Tata Super Ace Mint) ในการขับขี่ในเมืองโดยใช้เส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นบนถนนรามอินทรา แจ้งวัฒนะ ในเขตกรุงเทพฯ และปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นอกจากการทดสอบสมรรถนะรถแล้ว ยังนำสื่อมวลชนร่วมมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นสำหรับเด็กพิการซ้ำซ้อนที่บ้านเฟื่องฟ้า เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม และมอบความสุขให้กับเด็กๆ ในช่วงปลายปีก่อนขึ้นปีใหม่

ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ เป็นรถบรรทุกขนาดเล็ก ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากให้ความคล่องตัวสูง วิ่งในเมืองไม่ติดเวลา สะดวกในการขนถ่ายสินค้าด้วยกระบะพื้นเรียบที่สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ที่มาพร้อมกับขุมพลังใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 1.4 ลิตร ไดคอร์ ยูโร 4 จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแบบไดเร็คอินเจคชั่น พร้อมระบบอัดอากาศ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่ให้กำลังสูงสุด 70 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำต่อเนื่อง ตั้งแต่ 1,400–2,750 รอบ/นาที

สำหรับเส้นทางในการทดสอบ สื่อมวลชนได้ทดลองใช้งาน ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ โดยใช้เส้นทางที่มีการการจราจรหนาแน่น ทั้งย่าน รามอินทรา เกษตรนวมินทร์ แจ้งวัฒนะ และติวานนท์ และร่วมกิจกรรมการกุศล "ช็อปช่วยน้อง" โดยให้สื่อมวลชนเลือกซื้อสิ่งของที่จำเป็นสำหรับเด็กๆ ที่ห้างแมคโคร เพื่อนำไปมอบที่บ้านเฟื่องฟ้า พร้อมแพ็คสินค้า แล้วจัดเรียงขึ้นท้ายกระบะ เพื่อให้เห็นถึงความรวดเร็ว สะดวกสบายในการขนถ่ายสินค้า และพื้นที่ในการบรรทุกที่สามารถบรรทุกได้ในปริมาณมากต่อครั้ง ด้วยกระบะแบบพื้นเรียบที่มีพื้นที่บรรทุก ขนาดยาว 2.63 x กว้าง 1.46 เมตร ช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย รวมถึงใช้จำนวนรอบในการขนส่งสินค้าน้อยลง

ที่ผ่านมา ทาทา ซูเปอร์เอซ ได้รับความนิยมในการนำไปบรรทุกสินค้าต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจในพื้นที่ที่ต้องการความคล่องตัวสูง เช่น การขับขี่ขนส่งในเขตเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น มีพื้นที่จำกัด นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมในการนำไปดัดแปลงตามลักษณะการใช้งานด้านอื่นๆ นอกจากงานบรรทุก ไม่ว่าจะเป็นฟู้ดทรัค รถตู้แช่อาหาร ร้านค้าเคลื่อนที่ รถจัดแสดงสินค้า หรือนำไปใช้สำหรับรับส่งลูกค้าตามโรงแรม รีสอร์ทได้อีกด้วย

นอกจากจะมีความคล่องตัวสูงแล้ว ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ ยังมีจุดเด่นในด้านความยึดเกาะถนน ด้วยระบบช่วงล่างแบบอิสระที่ด้านหน้า และแหนบรูปกึ่งวงรีที่ด้านหลังที่ออกแบบมาสำหรับงานบรรทุก และยังเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ด้วยวงเลี้ยวแคบ ประกอบกับเป็นรถหน้าตัด ทำให้ใช้งานในเมืองได้ง่ายขึ้น รวมทั้งใช้ระบบพวงมาลัยแบบ แร็กแอนด์พิเนี่ยน แกนพวงมาลัยแบบยุบตัวได้เพื่อความปลอดภัย ส่วนระบบเบรก ด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อน ส่วนด้านหลังเป็นดรัมเบรก พร้อมวาล์วปรับแรงดัน ส่วนเบาะเป็นแบบ Bucket Seat ให้ความสบาย และปลอดภัย นอกจากนี้ยังเป็นรถบรรทุกขนาดเล็กแบรนด์เดียวที่มีกระจกไฟฟ้า และมีให้เลือกถึง 5 สี เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital