มาเซราติ เลือก เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ ช่วยพลิกจินตนาการ สร้างประสบการณ์ลูกค้าเหนือระดับ

ศุกร์ ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๐๒
เอคเซนเชอร์ (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: ACN) เปิดเผยว่า มาเซราติ ผู้ผลิตยานยนต์หรูระดับพรีเมียม ได้แต่งตั้ง เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ ให้เข้ามาดูแลการยกระดับประสบการณ์แก่ลูกค้ามาเซราติอย่างเต็มรูปแบบ ครบทุกช่องทางดิจิทัล พร้อมผลักดันยอดขายทั่วโลก และขยายฐานคุณค่าแบรนด์ (brand equity) มาเซราติ ให้ครอบคลุมตลาดโลก

ในฐานะตัวแทนดูแลประสบการณ์ลูกค้าระดับโลกของมาเซราติ เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ จะรับผิดชอบด้านกลยุทธ์การสื่อสารของแบรนด์ผ่านช่องทางดิจิทัล การโฆษณาดิจิทัล การผลิตคอนเทนต์ผ่านช่องทางดิจิทัล การบริหารแคมเปญ และ อนาลิติกส์หรือระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เป้าหมายหนึ่งที่สำคัญคือ การต่อยอดศักยภาพการลงทุนของมาเซราติให้เกิดผลสูงสุด โดยส่งเสริมและพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบ (end-to-end customer journey) โดยยังคงรักษาไว้ซึ่งความหรูหรา ภูมิฐาน และสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาเซราติไว้อย่างครบถ้วน

ยอดจำหน่ายรถยนต์มาเซราติเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา สืบเนื่องความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มของแบรนด์ รวมทั้งการเติบโตอันโดดเด่นของรุ่น Quattroporte, Ghibli และ Levante เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ จึงจะเข้ามาเสริมพลังธุรกิจของมาเซราติ ด้วยการตลาดเจาะลึกด้วยข้อมูลเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ระบบอนาลิติกส์ และการบริหารงานด้านดิจิทัล ให้กลายเป็นพลังขับเคลื่อนของมาเซราติ โดยไม่จำกัดแค่ฝ่ายการขายและบริการลูกค้าเท่านั้น ที่เน้นลูกค้าเป็นหลัก จากนั้น เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ จะออกแบบคอนเทนต์และโฆษณาให้เหมาะสมกับช่องทางดิจิทัล สร้างการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายและลูกค้า รวมทั้งประมวลข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยให้มาเซราติเข้าใจความต้องการและปรับประสบการณ์ของลูกค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการได้ดียิ่งขึ้น

มร. จาคอป ไนบอร์ก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของมาเซราติ กล่าว "เรามีความภาคภูมิในชื่อเสียงด้านการนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้า ซึ่งเราไม่เคยหยุดพัฒนาการสื่อสารระหว่างลูกค้าคนสำคัญในปัจจุบัน และลูกค้าในอนาคต ซึ่งการสร้างประสบการณ์ระดับพรีเมียมเกี่ยวกับแบรนด์ ได้เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น เราต้องการให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นในทุกช่องทาง ตั้งแต่ด้านสื่อ ไปจนถึงการบริการหลังการขาย และเป็นประสบการณ์ที่มีความหมายตอบโจทย์ลูกค้า เราจึงตัดสินใจเลือก เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ จากความสามารถในการบริหารทัชพ้อยต์การติดต่อลูกค้าได้ครอบคลุม ซึ่งจะช่วยให้เราสรรสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม สามารถพัฒนาความสัมพันธ์ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ติดขัด และทำให้ลูกค้าผู้มีวิสัยทัศน์ สัมผัสได้ถึงความจริงใจของแบรนด์"

มาเซราติจะทำงานร่วมกับทีมเอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ ที่ได้รวมผู้เชี่ยวชาญการตลาดที่ใช้ข้อมูลขับเคลื่อน การนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัล และบริการอันสร้างสรรค์ โดย Karmaramaซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาการสร้างสรรค์

"ธุรกิจที่ต้องขับเคลื่อนไปข้างหน้าตลอดเวลาอย่าง มาเซราติ ตระหนักดีถึงความสำคัญของประสบการณ์ ที่ถือเป็นสมรภูมิแข่งขันใหม่ของธุรกิจ ลูกค้าต่างคาดหวังจะได้รับประสบการณ์ที่ดี ที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และครอบคลุมทั้งโลกดิจิทัลและโลกแห่งความจริง ในฐานะที่ปรึกษาด้านประสบการณ์ของมาเซราติ จึงต้องมองไปไกลกว่าการทำธุรกิจและการตลาดแบบเดิม ๆ เพื่อเข้าถึงและกระชับสัมพันธ์กับลูกค้า ด้วยความคิดสร้างสรรค์และการพัฒนาประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเหนือระดับ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโตก้าวหน้า"

"ภารกิจที่ได้รับจากมาเซราตินั้นชัดเจนว่า ต้องการใช้ดิจิทัลช่วยขับเคลื่อนยอดจำหน่าย ควบคู่ไปกับการสร้างมูลค่าแบรนด์ระดับพรีเมียม เราจึงเข้ามาออกแบบกลยุทธ์การตลาดที่ครบวงจร ครอบคลุมเป้าหมายต่าง ๆ ที่สัมพันธ์เชื่อมต่อกัน โดยมุ่งหาแนวทางการสร้างประสบการณ์ที่สร้างสรรค์และยั่งยืน ด้วยการผสมผสานระหว่างข้อมูล คอนเทนต์ และเทคโนโลยีด้านการตลาดที่ล้ำหน้า" นายนนทวัฒน์ พุ่มชูศรี กรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าสายงานบริการทางการเงิน เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าว

เกี่ยวกับมาเซราติ เอส พี เอ

มาเซราติผลิตรถยนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ สะท้อนบุคลิกแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น รูปลักษณ์โดดเด่นที่สัมผัสได้เมื่อพบเห็น ทั้งสไตล์ เทคโนโลยี และบุคลิกเฉพาะของแบรนด์ที่สืบทอดมายาวนาน สามารถตอบโจทย์รสนิยมเหนือระดับได้อย่างลงตัว และมีมาตรฐานที่โดดเด่นในวงการยานยนต์มาโดยตลอด สำหรับโมเดลรถหรูในปัจจุบันแบรนด์ได้แก่ รุ่นเรือธง Quattroporte ซีดานแนวสปอร์ตหรูสำหรับผู้บริหาร Ghibli และเอสยูวี Levante และมีรุ่นย่อยคือ GranLusso และ GranSport รวมทั้งรุ่นย่อยสำหรับสปอร์ตคาร์คือ GranTurismo และ GranCabrio จึงนับได้ว่ามาเซราติมีรถยนต์รุ่นที่ครอบคลุมที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีทั้งรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยเบนซินและดีเซล ระบบขับเคลื่อนล้อหลังและสี่ล้อ สะท้อนถึงการใช้วัสดุชั้นเยี่ยมและความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมอันโดดเด่น สืบสานการเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ประสบความสำเร็จและโด่งดัง เพราะแต่ละรุ่นล้วนสะท้อนถึงนิยามใหม่แห่งรถสปอร์ตสไตล์อิตาลี ทั้งในด้านการออกแบบ สมรรถนะ ความสะดวกสบาย ความหรูหรา และความปลอดภัย

ข้อมูลเกี่ยวกับเอคเซนเชอร์

เอคเซนเชอร์ เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ ให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ดิจิทัล การบริหารเทคโนโลยีและการปฏิบัติการชั้นนำของโลก และด้วยประสบการณ์ การทำงานอย่างลึกซึ้ง ผนวกกับศักยภาพที่สมบูรณ์แบบในกว่า 40 อุตสาหกรรมซึ่งครอบคลุมทุกสายงานของธุรกิจ พร้อมด้วยเครือข่ายการให้บริการที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้เอคเซนเชอร์สามารถร่วมมือกับลูกค้า เชื่อมต่อธุรกิจและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ยกระดับองค์กรของลูกค้าให้เป็นองค์กรที่มีศักยภาพและสมรรถภาพสูง สามารถสร้างคุณค่าอันยั่งยืนแก่ผู้ถือหุ้นได้ ปัจจุบันเอคเซนเชอร์ มีพนักงานประมาณ 425,000 คนในกว่า 120 ประเทศ เอคเซนเชอร์มุ่งพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยให้การใช้ชีวิตและการทำงานมีคุณภาพดีขึ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.accenture.com

เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ

เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ นำเสนอบริการที่ช่วยให้แบรนด์ทั่วโลกสามารถปรับและยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นจนถึงปลายทาง โดยมีโซลูชั่นที่สอดรับกันทั้งด้านดีไซน์ การตลาด คอนเทนต์ และการจัดการธุรกรรมการค้า บริษัทได้สร้างสรรค์แนวทางใหม่ที่จะช่วยให้ธุรกิจอยู่เหนือคู่แข่งได้ในยุคที่เน้นประสบการณ์ เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเอเจนซีด้านดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด ในรายงานเอเจนซีฉบับล่าสุดของนิตยสารแอดเอจ (Ad Age) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางทวิตเตอร์ @AccentureSocial และทางเว็บไซต์ www.accentureinteractive.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ