“ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์” จุดเช็คพอยท์ใหม่ของนักบิดทั่วโลก

ศุกร์ ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๔๑
จากการก่อตั้งในปีคริสต์ศักราช 1902 จนกระทั่งถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 116 ปีแล้ว ที่ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์มากมายหลายรุ่นออกมาให้ผู้คนทั่วโลกได้ชื่นชม อีกทั้งผ่านประวัติศาสตร์ที่สำคัญในอดีตมากมาย จนทำให้ไทรอัมพ์กลายเป็นหัวใจหลักในการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ของประเทศอังกฤษ

และในปี 2017 ที่ผ่านมา ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้สร้างประวัติศาสตร์อันสำคัญอีกครั้งด้วยการเปิดตัว "ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" (Triumph Factory Visitor Experience) สถานที่แห่งประวัติศาสตร์และจิตวิญญาณอันเป็นจุดเริ่มต้นของรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ทุกคัน ณ เมืองฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ

"ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" ประกอบไปหลากหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น วิซิเตอร์ เซ็นเตอร์ (Visitor Centre) ที่เป็นส่วนจัดแสดง อาทิ ด้านการออกแบบ ด้านวิศวกรรม รวมถึงด้านการผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต้นแบบของไทรอัมพ์ที่หาชมได้ยาก และมีความสำคัญมากมายหลายคัน

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาดก็คือการเยี่ยมชมในส่วนของโรงงานผลิต (Triumph Factory Tour) ที่ผู้เยี่ยมชมทุกคนจะได้เห็นเบื้องหลังทางวิศวกรรมและการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เคยเปิดให้เข้าชมมาก่อนแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ และตลอดการทัวร์จะมีผู้บรรยายคอยให้ข้อมูลตลอดระยะเวลา 90 นาทีอีกด้วย ซึ่งในส่วนนี้จะมีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมคนละ 15 ปอนด์ (ประมาณ 673 บาท)

หลังจากดื่มด่ำประวัติศาสตร์แล้ว ก็สามารถมาผ่อนคลายและเติมพลังได้ที่ ไทรอัมพ์คาเฟ่ 1902 (Triumph 1902 Cafe) ซึ่งมีกาแฟและเครื่องดื่ม รวมถึงเมนูอาหารที่หลากหลายไว้คอยบริการ พร้อมสัญญาณอินเทอร์เน็ตฟรี ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งที่ดูมีสไตล์เฉพาะตัวที่มาพร้อมการต้อนรับอย่างอบอุ่น

เมื่อมาถึงแหล่งต้นกำเนิดรถมอเตอร์ไซค์ทั้งที แน่นอนว่าต้องมีของที่ระลึกให้ผู้สนใจได้เลือกชมและซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านสักหน่อย ซึ่งไทรอัมพ์ ช็อป (Triumph Shop) ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยสามารถเลือกซื้อได้ทั้งสินค้าและเสื้อผ้าที่หาซื้อจากที่อื่นไม่ได้ รวมถึง เสื้อผ้า กระเป๋า และของที่ระลึกรุ่นลิมิเต็ดซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะที่นี่เท่านั้น

ขณะที่งานเปิดตัว "ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติทั่วโลก ทั้งศิลปิน นักร้อง นักแข่งผู้เป็นตำนานของประเทศอังกฤษมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ มาร์ค ริชาร์ดสัน (Mark Richardson) มือกลองแห่งวงร็อค Skunk Anansie รวมถึง "คิงคาร์ล" คาร์ล โฟกาตี้ (Carl Fogarty) นักแข่งซูเปอร์ไบค์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาลชาวอังกฤษ รวมถึง มาร์ค วิลส์มอร์ (Mark Wilsmore) เจ้าของ Ace Cafe London ในตำนานก็ให้เกียรติมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์อันสำคัญอีกครั้งของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์เช่นกัน

ทั้งหมดนี้คือ "ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์" ที่ถือได้ว่าเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ที่ไบค์เกอร์ตัวจริงต้องมาสัมผัสให้ได้สักครั้ง และที่สำคัญสามารถเยี่ยมชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (ยกเว้นส่วนทัวร์โรงงานผลิต) โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ ณ เมืองฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งสามารถจองตั๋วเข้าชมล่วงหน้าได้ที่ http://www.triumphmotorcycles.co.th/visitor-experience

สำหรับผู้สนใจในประเทศไทย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด อีเมล์ [email protected] หรือทาง https://www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย และไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 โดยมอเตอร์ไซค์ของ ไทรอัมพ์ มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 700 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ และที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในประเทศบราซิล และประเทศอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 65,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit
๑๐:๓๑ แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค SELPHY
๑๐:๑๓ ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024
๑๐:๒๘ โรวูล่า ในกลุ่มเออาร์วี คว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ระดับโลก การันตีตัวจริงด้าน เอไอและหุ่นยนต์ใต้น้ำ พร้อมปัก 5 โซลูชันสร้างความครบวงจรให้เศรษฐกิจชายฝั่ง
๑๐:๔๔ วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล