ฮอนด้า เอชอาร์-วี ครองยอดขายสูงสุดในตลาดเอสยูวี 3 ปีซ้อน ด้วยยอดขายสะสมในไทยกว่า 62,000 คัน นับตั้งแต่การเปิดตัว ต่อยอดยนตรกรรม Global SUV ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๕๕
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดประกาศความสำเร็จของ 'ฮอนด้า เอชอาร์-วี' ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน Global Model ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงกว่า 1.5 ล้านคัน (ธันวาคม 2556 – ธันวาคม 2560) นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนธันวาคม 2556 และยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเปิดตัวในไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ส่งผลให้ครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดในตลาดเอสยูวี 3 ปีซ้อน ด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงกว่า 62,000 คัน ถือเป็นผู้เปิดตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ระดับคอมแพคท์เซ็กเมนต์ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 80% หรือคิดเป็น 29% ของตลาดรถยนต์เอสยูวีรวมในปี 2560 รวมทั้งคว้ารางวัลยนตรกรรมยอดเยี่ยมในไทยได้ถึง 10 รางวัล จาก 6 สถาบันชั้นนำ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

ฮอนด้า เอชอาร์-วี เป็นยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ที่ลงตัวในทุกมิติ ด้วยดีไซน์ภายนอกสไตล์สปอร์ต ผสานกับพื้นที่ภายในกว้างขวาง สะดวกสบายเหนือระดับ และมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานในระดับพรีเมียม อีกทั้งยังมีสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังและเร้าใจในสไตล์สปอร์ต ตลอดจนผสานมาตรฐานความปลอดภัยที่ล้ำสมัยและครบครัน ฮอนด้า เอชอาร์-วี จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวและเติมเต็มความต้องการของลูกค้าจากหลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่กำลังมองหาทางเลือกใหม่ของรถยนต์ในระดับคอมแพคท์เซ็กเมนต์

ทั้งนี้ ฮอนด้า เอชอาร์-วี สามารถคว้ารางวัลยนตรกรรมยอดเยี่ยมในไทย ได้ถึง 10 รางวัล จาก 6 สถาบันชั้นนำ ภายในระยะเวลา 3 ปี อาทิ รางวัล Car of The Year รถยนต์ยอดเยี่ยมประเภทเอสยูวี เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,800 ซีซี 3 ปีซ้อน (พ.ศ.2558-2560) ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ รางวัลด้านคุณภาพแรกใช้ผลิตภัณฑ์ในประเภทรถยนต์คอมแพคท์ครอสโอเวอร์ ของรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA: Thailand Automotive Quality Award 2017) และรางวัล iCar Asia People's Choice Awards – Car of The Year 2017: Crossover of The Year ฯลฯ

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "นับตั้งแต่การเปิดตัว ฮอนด้า ซีอาร์-วี เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี 2539 จนประสบความสำเร็จในการเข้ามาสร้างตลาดรถยนต์เอสยูวีในระดับบน ทำให้ความต้องการรถเอสยูวีเพิ่มมากขึ้น และกระจายไปสู่ลูกค้าทุกกลุ่ม ฮอนด้า จึงเปิดตัว ฮอนด้า เอชอาร์-วี เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2557 เติมเต็มตลาดรถยนต์เอสยูวีในระดับคอมแพคท์เซ็กเมนต์ โดยได้เข้าไปนั่งในใจ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าชาวไทย พิสูจน์ได้ด้วยยอดขายสะสมจนถึงปัจจุบันเกือบ 62,000 คัน จากนั้นจึงเปิดตัว ฮอนด้าบีอาร์-วี ในปี 2559 เติมเต็มความต้องการรถเอสยูวีในระดับซับคอมแพคท์ ส่งผลให้ไลน์ผลิตภัณฑ์รถเอสยูวีของฮอนด้าครอบคลุมทุกระดับของตลาด สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายในทุกรูปแบบการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้ฮอนด้าเป็นผู้นำตลาดรถเอสยูวีด้วยส่วนแบ่งการตลาดรวมสูงถึง 63% ในปี 2560 ที่ผ่านมา"

ฮอนด้า ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในยนตรกรรมเอสยูวีของฮอนด้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยฮอนด้าจะยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการขับขี่ที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิตและตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า รวมทั้งสร้างสังคมแห่งความสุข สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน