โรลส์-รอยซ์ ประกาศอย่างเป็นทางการ รถยนต์แบบยกตัวถังสูงรุ่นใหม่ในชื่อรุ่น “คัลลิแนน (Cullinan)”

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๒๔
เมื่อ 3 ปีก่อน หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์ ได้ลงข่าว โรลส์-รอยซ์ประกาศผลิตรถยนต์แบบยกพื้นสูงด้วยดีไซน์ใหม่ในทุกรายละเอียด เพื่อนำเสนอนิยามใหม่แห่งการเดินทางระดับหรูตามแนวคิด "ขับสบาย...ไปทุกที่ (Effortless, Everywhere)" และนับจากนั้นเป็นต้นมา โลกก็รอคอยและได้แต่คาดเดาถึงการมาเยือนของรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีการออกแบบใหม่ในทุกรายละเอียดของโรลส์-รอยซ์

วันนี้ การรอคอยกำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว เมื่อโรลส์-รอยซ์ ยืนยันอย่างเป็นทางการว่ารถยนต์รุ่นใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า คัลลิแนน (Cullinan)

"ชื่อคัลลิแนนถูกเก็บไว้อย่างแนบเนียนมาโดยตลอด นับตั้งแต่เราเปิดเผยเกี่ยวกับโครงการเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา" มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ กล่าว "นับเป็นชื่อที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถยนต์รุ่นพิเศษรุ่นใหม่ของเรา เนื่องจากนี่คือรถยนต์ที่นำเสนอนิยามอันโดดเด่นและชัดเจน เปี่ยมด้วยคุณภาพและความล้ำค่าอันไร้ที่ติ ด้วยภาพลักษณ์ที่มุ่งมั่นและแน่วแน่ในจุดประสงค์การใช้งาน นับเป็นความโดดเด่นอันนำไปสู่การขยายขอบเขตและศักยภาพแห่งความหรูหราที่แท้จริง เฉกเช่นเพชรคัลลิแนน เพชรน้ำงามบริสุทธิ์ขนาดใหญ่ที่สุดที่โลกเคยค้นพบ ซึ่งปรากฏโฉมเมื่อสมบูรณ์แบบและคงอยู่อย่างโดดเด่นเหนือสิ่งอื่นใด"

การตั้งชื่อรถยนต์รุ่นใหม่ของโรลส์-รอยซ์ว่า คัลลิแนน ยังถือเป็นเรื่องราวแห่งภารกิจการแสวงหาความสมบูรณ์แบบด้วยเช่นกัน เฉกเช่นเดียวกับชื่อของเพชรที่นำมาตั้งเป็นชื่อรุ่น โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน ได้ผ่านการเดินทางอันน่าหลงใหลจากทะเลทรายอันแสนทรหดในแอฟริกา ผ่านภูมิภาคตะวันออกกลางไปยังเขตอาร์กติกที่ปกคลุมด้วยหิมะอันหนาวเหน็บ จากหุบเขาที่ปกคลุมด้วยทุ่งหญ้าเชียวขจีบนที่ราบสูงในสกอตแลนด์ ไปสู่ผาหินอันสูงชันในอเมริกาเหนือ โดยทีมนักออกแบบ วิศวกร ช่างผู้ชำนาญการและช่างศิลป์ใน House of Rolls-Royceได้ร่วมมือกันรังสรรค์ ทดสอบ และขัดเกลาสุดยอดยานยนต์รุ่นนี้ เพื่อให้ปราศจากจุดบกพร่องและทำให้รถยนต์รุ่นนี้ "ขับสบาย...ไปทุกที่"

"เราได้รับแรงบันดาลใจจากกระบวนการอันยิ่งใหญ่ยาวนานนับพันปีในการสร้างสรรค์เพชรคัลลิแนน ซึ่งชื่อนี้สามารถบ่งบอกถึงลักษณะพิเศษของรถยนต์รุ่นนี้ได้ในหลายแง่มุม ทั้งในด้านความคงทนและความแข็งแกร่งที่สมบูรณ์แบบเมื่อต้องเผชิญหน้ากับแรงดันอันมหาศาล บ่งบอกถึงการเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งและความล้ำค่า และยังเกี่ยวโยงถึงจิตวิญญาณแห่งความเป็นผู้บุกเบิกและการผจญภัยของ ชาร์ลส โรลส์ และนวัตกรรมด้านวิศวกรรมศาสตร์ของเซอร์เฮนรี่ รอยซ์ และแน่นอน ชื่อนี้ยังสื่อถึงความหรูหราที่สมบูรณ์แบบซึ่งจะติดตามคุณไปในทุก ๆ แห่งบนโลกใบนี้" มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส กล่าวเสริม

"คัลลิแนน คือรถยนต์รุ่นที่ 2 ของเราที่ใช้โครงสร้างอลูมิเนียมแบบ Spaceframe รุ่นใหม่ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแห่งความหรูหรา (Architecture of Luxury) ที่บริษัทประกาศเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้ โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน มอบประกายแห่งความแตกต่างและความโดดเด่นหาใดเทียบเท่าในทุกมุมมอง"

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส กล่าวสรุปว่า "กล่าวอย่างง่าย ๆ ว่า คัลลิแนน เป็นชื่อที่สมบูรณ์แบบและเจิดจรัสที่สุด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์