มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ได้รับ 4 ดาว จากการประเมินความปลอดภัยโดย อาเซียน เอ็นแคป

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๓๒
โตเกียว – มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ได้รับการรับรองมาตรฐานการทดสอบการชนระดับ 4 ดาว ตามเกณฑ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP)

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ได้เริ่มจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 นับเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นแรกของมิตซูบิชิที่ได้รับการทดสอบอาเซียนเอ็นแคป และได้รับคะแนนโดยรวมถึง 71.66

สำหรับระดับการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ได้รับ 39.08 คะแนน และ 18.69 คะแนน สำหรับเด็ก อีกทั้งยังได้รับ 13.89 คะแนนจากการระบบเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยต่าง ๆ

โดยรถยนต์ 7 ที่นั่งนี้มีถุงลมนิรภัยคู่หน้าและระบบเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

จากความมุ่งมั่นในการยกระดับด้านความปลอดภัยในการขับขี่และโดยสาร มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ยังติดตั้งระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ ESS (Emergency Stop Signal) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานหรือออปชั่นเสริมในบางประเทศ และยังมีจุดยึดเบาะที่นั่งเด็ก (ISOFIX) พร้อมกับตัวยึดรั้งตำแหน่งด้านบนของเบาะที่นั่งเด็ก (Top Tether)

ดร. คัยริล อันวาร์ อาบู คาสสิม เลขาธิการอาเซียน เอ็นแคป กล่าวว่า "มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ นับเป็นรถอเนกประสงค์คันแรกที่ได้รับการประเมินตามมาตรฐานใหม่ซึ่งใช้ระหว่างปี พ.ศ. 2560 – 2563 และ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ได้พิสูจน์แล้วถึงสมรรถนะด้านการปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารภายใต้การประเมินใหม่ที่เข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในการผลิตรถยนต์ที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นสำหรับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใต้กฎมาตรฐานใหม่นี้"

โดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1970 และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีและแนบแน่นกับพันธมิตรทั่วประเทศ

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ผลิตขึ้นที่โรงงานแห่งใหม่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ในเมืองเบกาซี จังหวัดชวาตะวันตก โดยได้รับยอดสั่งจองมากกว่า 50,000 คัน ในช่วงสามเดือนแรกของการจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 3,000 – 4,000 คันต่อเดือน

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ จะเริ่มจัดส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2561 และไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี พ.ศ. 2561 นี้

เกี่ยวกับ อาเซียน เอ็นแคป

เกณฑ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) เป็นหนึ่งในหน่วยงานภายใต้องค์กรเอ็นแคป (NCAP) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างมาตรฐานระบบความปลอดภัยบนท้องถนนระดับโลก สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย (Malaysian Institute of Road Safety Research: MIROS) ได้ร่วมมือกับ โกลเบิล เอ็นแคป (Global NCAP) จัดตั้ง อาเซียน เอ็นแคป ขึ้น โดยได้รับการสนันสนุนจากสถาบันยานยนต์ของมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ กัมพูชา และไทย ปัจจุบัน ศ. ดร. วอง ชอว์ วูน ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการขับเคลื่อน และ ดร. คัยริล อันวาร์ อาบู คาสสิม ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการด้านเทคนิคของอาเซียน เอ็นแคป

เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ผู้นำด้านยานยนต์ระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีความเชี่ยวชาญด้าน

ยนตรกรรมอเนกประสงค์ กระบะ รวมถึงยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริด โดยได้เปิดตัว มิตซูบิชิ ไอมีฟ ในปี 2552 ซึ่งนับเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกที่ผลิตเพื่อการจำหน่าย ตามมาด้วย มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ในปี 2556 ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดรถปลั๊กอินไฮบริดในญี่ปุ่นและยุโรป มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั่วโลกมีพนักงาน 30,000 คน และมีศูนย์การผลิตในญี่ปุ่น ไทย จีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ รัสเซีย โดยมี มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ ไทรทัน และมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ เป็นรถยนต์รุ่นหลักในการขับเคลื่อนการเติบโต ในปีงบประมาณ 2559 มิตซูบิชิ มอเตอร์สจำหน่ายรถ 926,000 คัน และมียอดขายสุทธิ 1.9 ล้านล้านเยน

เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยี เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ในปี พ.ศ. 2558 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เฉลิมฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน ผลิตภัณฑ์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกอบด้วย รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน รถพีพีวี มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต และรถยนต์นั่งซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ใช้สนามทดสอบสมรรถนะในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด

§ สำหรับลูกค้าที่สนใจชม หรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้จำหน่ายรถยนต์

มิตซูบิชิทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ ระหว่างเวลา 8:30-17:00 น.

§ ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่

Website: http://www.mitsubishi-motors.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH

Instagram: @MitsubishiMotorsTh

Youtube Channel: Mitsubishi Motors Thailand

Line Official Account/ ID: Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้