“วอลโว่เอเชีย จับมือ อิตัลไทยอุตสาหกรรม” เปิดเกมรุกตลาดรถขุดตัก ชิงเค้ก “งานถนน-ก่อสร้างทั่วไป” ชูไทยเป็นฮับขยายฐาน CLMV

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
"วอลโว่เอเชีย" ผนึก "อิตัลไทยอุตสาหกรรม" รุกขยายตลาดรถขุดตักสำหรับ "งานถนน-ก่อสร้างทั่วไป" ชี้ทิศทางตลาดโตต่อเนื่องมูลค่ารวมปีละกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท ประเดิมส่งรถขุดวอลโว่ EC200D

ลุยหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ปีแรกหวังกวาดแชร์ 10% พร้อมชูไทยเป็นฮับขยายฐานตลาด CLMV

นายอดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด ร่วมมือกับ วอลโว่ คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นท์ เปิดตัวรถขุดวอลโว่ EC200D รุ่นล่าสุดเพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้า "กลุ่มงานถนนและก่อสร้างทั่วไป" ซึ่งตลาดรถขุดสำหรับงานก่อสร้างดังกล่าว มูลค่าตลาดปีนี้อยู่ที่ประมาณ 25,000 ล้านบาท นับว่าเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่ดีตามทิศทางขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และระบบคมนาคมในประเทศไทย รวมทั้งในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV (กัมพูชา-ลาว-เมียนมา-เวียดนาม)

ทั้งนี้ การที่บริษัทฯ ผนึกกำลังร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับวอลโว่ คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นท์ แบรนด์เครื่องจักรกลหนักระดับโลกที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพ ความปลอดภัยมายาวนาน จึงสอดรับกับยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทฯ ที่วางไว้ คือ มุ่งเน้น "การหาโซลูชั่นที่เหมาะสมให้กับลูกค้าแต่ละกลุ่มผสานกับการจัดตั้งสายงานขายกลุ่มมัลติแบรนด์ เพื่อบริหารจัดการให้ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของงานก่อสร้าง" ตั้งแต่กลุ่มโครงการและงานราชการ กลุ่ม Key Account กลุ่มเหมืองและโรงโม่ กลุ่มงานก่อสร้างถนน

นายอดิศร์ กล่าวว่า บริษัทฯ มุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลักในการขยายตลาด คือ 1. เลือกพันธมิตรธุรกิจที่เหมาะสม 2. สร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เข้าถึงลูกค้า โดยชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์ "คงทน คุ้มค่า คุ้มราคา" 3. ความพร้อมด้านงานบริการหลังการขายและลูกค้าสัมพันธ์ที่มีศูนย์บริการอิตัลไทยเซ็นเตอร์ 14 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั้งในไทย และ สปป.ลาว

"ยุทธศาสตร์ดังกล่าวทำให้ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงลูกค้าได้ทุกระดับตั้งแต่ผู้รับเหมารายย่อยและขนาดกลาง จนถึงโครงการขนาดใหญ่ ทั้งเจาะตลาดกลุ่มเหมืองและโรงโม่ได้แล้วในระดับหนึ่ง และปีนี้ตั้งเป้าที่จะผลักดันรายได้ให้เติบโตกว่า 40% จากปีที่ผ่านมา"

มร.โรเจอร์ ตัน รองกรรมการผู้จัดการศูนย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท วอลโว่ คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า เหตุผลที่วอลโว่เลือกอิตัลไทยอุตสาหกรรมเป็นคู่ค้าในการทำตลาดเครื่องจักรกลหนักมายาวนาน เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพว่าเป็นองค์กรที่มีความเข้าใจตลาดในประเทศไทยเป็นอย่างดี มีความพร้อมและพัฒนาการที่ต่อเนื่อง ทั้งด้านระบบรวมถึงทีมงานที่ได้รับการอบรมโดยตรงจากทางวอลโว่

ขณะที่การเปิดตัวรถขุดวอลโว่ EC200D เพิ่มเติมจากรุ่นอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาด ก็เพราะเชื่อมั่นและมองเห็นโอกาสจากตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทยอันเป็นตลาดใหญ่ของภูมิภาค ว่ามีความน่าสนใจทั้งด้วยนโยบายขับเคลื่อนการลงทุนโครงสร้างพื้นทางของรัฐบาล รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนที่มีการขยายตัว

ทั้งนี้ วอลโว่และอิตัลไทยอุตสาหกรรม ได้เตรียมแผนขยายตลาดเครื่องจักรกลหนักร่วมกัน โดยระยะสั้นจะเน้นการทำตลาดในกลุ่มงานก่อสร้างสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน ขณะที่ระยะยาว จะเน้นการสร้างความเชื่อมั่นถึงคุณภาพและเทคโนโลยีเครื่องจักรกล รวมถึงบริการระดับสากลให้กับภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย โดยวอลโว่พร้อมให้การสนับสนุนทั้งด้านเทคโนโลยี การฝึกอบรมและให้ความรู้ในการดูแลเครื่องจักรกลให้กับอิตัลไทยอุตสาหกรรม

นายสมเกียรติ จิวิริยะวัฒน์ ผู้อำนวยการสายงานอาวุโส ฝ่ายขาย บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า จุดเด่นรถขุดวอลโว่ EC200D คือ รถขุดขนาด 20 ตันที่มี "ผลิตผลสูง ทนทาน ตักไว และใช้งานได้คุ้มค่า ภายใต้มาตรฐานวอลโว่" จึงเหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มงานก่อสร้างถนน ก่อสร้างอาคาร ปรับพื้นที่และสาธารณูปโภคทั่วไป ที่ถือเป็นสัดส่วน 75% ของตลาดรถขุด 20 ตันในไทย

สำหรับแผนการทำตลาดรถขุดวอลโว่ รุ่น EC200D จะมุ่งเน้นทั้งการต่อยอดฐานลูกค้าเดิมและการขยายฐานลูกค้าใหม่ ปูพรมตั้งแต่ผู้รับเหมารายย่อยจนถึงผู้ประกอบการขนาดใหญ่ โดยนำข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์หาโอกาสและช่องว่างทางการตลาด พร้อมการจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เหมาะสมกับแต่ละหัวเมืองหลัก ที่มีศูนย์บริการอิตัลไทยเซ็นเตอร์ตั้งอยู่ ได้แก่ ลำปาง ชลบุรี ขอนแก่น อุบลราชธานี และสุราษฎร์ธานี ก่อนขยายฐานให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และ CLMV อาทิ ลาว กัมพูชา ต่อไป

บริษัทฯ คาดว่าปี 2561 รถขุดวอลโว่ EC200D จะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 350 ยูนิต ด้วยมูลค่ามากกว่า 1,500 ล้านบาท ครองส่วนแบ่งในตลาดรถขุด 20 ตัน ประมาณ 10%

อนึ่ง บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด หรือ ITI คือ หนึ่งในธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายเครื่องจักรกลหนักแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ วอลโว่ - เอสดีแอลจี - ทาดาโน่ – ยูตง – บ๊อบแคท – แอตลาส คอบโก้ – พาวเวอร์เคิร์บเบอร์แอนด์พาวเวอร์เพฟเวอร์ และดีเอ็มไอ ที่สามารถตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างได้แบบครบวงจร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ