AEITF จัดงานเสวนาใหญ่ “ความท้าทายของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทยใน NEW S Curve”

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๑
มูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย (AEITF) ได้ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) และ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญและมีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมการยกระดับการพัฒนานวัตกรรมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในอนาคตอย่างมีศักยภาพตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล และแผนอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ. 2558-2579 ของกระทรวงพลังงาน ถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลทุกสมัย เนื่องจากการอนุรักษ์พลังงานมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน ลดต้นทุนการผลิตและบริการ ลดการเสียดุลการค้า และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนการลดการปล่อยมลพิษและก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นต้นเหตุสำคัญของการเกิดภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน

ขณะเดียวกันก็ได้ตระหนักถึงความสำคัญที่จะเชื่อมโยงความร่วมมือภาครัฐ องค์กร ธุรกิจ ผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้บริโภค เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ที่มีศักยภาพและเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้กรอบแนวความคิด New S Curve ของ 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนการพัฒนาแลกเปลี่ยนนโยบายความรู้ทางวิชาการของภาครัฐ องค์กร และเอกชน การสร้างบุคลากรด้านพลังงานทดแทน และการเผยแพร่วิชาการที่เป็นประโยชน์สร้างมูลค่าเพิ่มเชิงเศรษฐกิจและการพาณิชย์

ดังนั้น ทางมูลนิธิจึงได้จัดกิจกรรมเสวนา "ความท้าทายของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทยใน NEW S Curve" ในวันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 12.30- 17.00 น. ณ ห้องแอมเบอร์ 2-3 (ตรงข้าม HALL 4) โดยวิทยากรผู้ทรงวุฒิโดยเฉพาะ อาทิ ดร.ไตรทิพย์ สุรเมธางกูร จากศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ที่บรรยายในหัวข้อ "ยานยนต์ไฟฟ้าในอุตสาหกรรมคลื่นลูกใหม่, คุณอดิศักดิ์ โรหิตะศุน ผู้ทำการแทน ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ที่จะไขข้อข้องในหัวข้อ "ทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทย และความพร้อมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่"

นอกจากนั้นยังมี ดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยที่จะร่วมเสวนาในหัวข้อ "การพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่", คุณสมโภชน์ อาหุนัยประธานกรรมการบริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ในฐานะตัวแทนของเอกชนที่พูดถึง "มุมมองการตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย การสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในด้านสถานีชาร์จ อุปกรณ์แบตเตอรี่รถยนต์และแนวคิดการพัฒนาโครงการ Chachoengsao Bluetech City บนพื้นที่ 3,000 ไร่ใน EEC" และดร.อดิศร สินประสงค์นายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่ง ประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ฯในหัวข้อ "การเตรียมความพร้อมแรงงานอาชีพเพื่อรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า อุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง และธุรกิจบริการหลังการขาย"

มูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย พิจารณาแล้วเห็นจึงขอเรียนเชิญท่านในฐานะเป็นผู้เชียวชาญ หรือตัวแทนร่วมงานเสวนาและเสนอแนะข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์ในครั้งนี้โดยลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ เช่น เว็บไซต์ www.aeitfthai.org หรือส่งแบบตอบรับงานเสวนาทางอีเมล [email protected] หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร.0-2880-9577-8

พร้อมกันนี้ทางคณะผู้จัดงานจะแจกบัตรหน้างานเพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกท่านที่จะเข้าร่วมงานบางกอก มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 39 ที่จะขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม - 8 เมษายน 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4