สมาคมประกันวินาศภัยไทย มอบรางวัล Best Surveyor Awards 2017 รางวัลอันทรงเกียรติของผู้ประกอบอาชีพสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๑
นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า สมาคมประกันวินาศภัยไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรในธุรกิจประกันวินาศภัย จึงได้จัดหลักสูตรการอบรมต่าง ๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพ ทักษะ และความเชี่ยวชาญในวิชาชีพให้กับบุคลากรในธุรกิจประกันวินาศภัย โดยเฉพาะบุคลากรที่ให้บริการด้านการประกันภัยรถยนต์ เช่น พนักงานสำรวจอุบัติเหตุหรือพนักงานเคลม ที่ต้องมีการฝึกทักษะ ความรู้ความสามารถ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการกับลูกค้าหรือผู้เอาประกันภัย เพื่อสร้างความประทับใจและความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทและธุรกิจประกันวินาศภัย สมาคมประกันวินาศภัยไทย โดยคณะกรรมการประกันภัยยานยนต์ จึงได้จัดการอบรมหลักสูตรการตรวจสอบอุบัติเหตุขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจำนวนหลายรุ่น เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจ และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านการสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ และได้จัดโครงการรางวัลผู้สำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ดีเด่น หรือ Best Surveyor Awards เพื่อมอบรางวัลอันทรงเกียรติเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องให้เป็นแบบอย่างแก่ผู้ปฏิบัติงานสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ในธุรกิจประกันวินาศภัย โดยครั้งนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6 แล้ว โดยได้รับเกียรติจาก นายตนุภัทร รัตนพูลชัย รองเลขาธิการ ด้านกฎหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงาน คปภ. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

นายวาสิต ล่ำซำ ประธานคณะกรรมการประกันภัยยานยนต์ กล่าวถึงรายละเอียดการดำเนินงานโครงการรางวัลผู้สำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ดีเด่น ประจำปี 2560 ว่า สมาคมฯ ได้มีการจัดทำแผนงานด้านการพัฒนาบุคลากรด้านการประกันภัยรถยนต์โดยเฉพาะพนักงานสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์บริษัทสมาชิก และบริษัทสำรวจภัย (Survey Company) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้บริการรับสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ให้กับธุรกิจประกันภัย โดยการจัดให้มีการอบรมหลักสูตรการตรวจสอบอุบัติเหตุขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีหลักในการให้บริการในมาตรฐานเดียวกัน ให้มีความเป็นมืออาชีพ และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้สำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงเรื่องการให้บริการต่อลูกค้าหรือประชาชนผู้รับบริการด้วย ทั้งนี้ โครงการรางวัลผู้สำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ดีเด่น ประจำปี 2560 มีพนักงานสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ของบริษัทประกันภัยและบริษัทสำรวจภัยสมัครเข้ารับการสอบคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น 83 คน โดยมีเกณฑ์การพิจารณาจากผลการปฏิบัติงาน การสอบข้อเขียน และการสอบสัมภาษณ์ และมีผู้ทรงคุณวุฒิจาก 8 หน่วยงานมาร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้สำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ดีเด่น ได้แก่ สำนักงาน คปภ. สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย สมาคมการค้าผู้สำรวจภัยไทย ชมรมผู้สำรวจภัย สมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย คณะกรรมการประกันภัยยานยนต์ และผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายและการพัฒนาบุคลิกภาพ ซึ่งมีผู้ที่ได้รับรางวัลโครงการรางวัลผู้สำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ดีเด่น ปี 2560 จำนวนทั้งสิ้น 14 คน ได้แก่

รางวัลชนะเลิศ นายสฤก พลเสน บมจ.วิริยะประกันภัย

(ได้รับโล่และใบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 นายวีรวัฒน์ เซี่ยงเห็น บมจ.วิริยะประกันภัย

(ได้รับใบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 8,000 บาท)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 นายพงศ์ณพัฒน์ อินต๊ะมา บมจ.เมืองไทยประกันภัย

(ได้รับใบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 นายธีรวัฒน์ ธรรมสอน บมจ.แอลเอ็มจีประกันภัย

(ได้รับใบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท)

รางวัลชมเชย (10 รางวัล)

1. นายสีหนาท ทองเงิน บมจ.วิริยะประกันภัย

2. นายปิยะณัฐ เทพวงศ์ บมจ.สินมั่นคงประกันภัย

3. นายปิยะพงศ์ สายดำ บมจ.สินมั่นคงประกันภัย

4. นายบวรพัฒน์ นามแก้ว บมจ.เทเวศประกันภัย

5. นายรัชพล บูระพา บมจ.นำสินประกันภัย

6. นายฐานวัฒน์ ประเสริฐสุข บมจ.เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย)

7. นายชัยยะ ธีระเกษตรสกุล บมจ.เมืองไทยประกันภัย

8. น.ส.ดาราธิป เสี่ยงเจริญผล บมจ.ชับบ์สามัคคีประกันภัย

9. นายพงษ์พัฒน์ นาเพ็ชร บมจ.โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย)

10. นายมเหสักข์ มิตรพระพันธ์ บมจ.โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย)

(ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ)

สำหรับโครงการรางวัลผู้สำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ดีเด่น ประจำปี 2560 หรือ Best Surveyor Awards 2017 จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ที่ได้รับรางวัลเกิดความภาคภูมิใจในอาชีพการสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ พร้อมทั้งรักษาคุณภาพการให้บริการด้านการจัดการสินไหมทดแทนในธุรกิจประกันวินาศภัย และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ประกอบอาชีพผู้สำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ ให้มีการพัฒนาศักยภาพตนเอง พัฒนาคุณภาพด้านให้บริการ ให้มีความเป็นมืออาชีพ สร้างความน่าเชื่อถือและไว้วางใจจากประชาชนได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest