'กรังด์ปรีซ์ฯ’ โชว์ยอดจองพื้นที่บูธแสดงยานยนต์ในงานมอเตอร์โชว์เต็ม หนุนผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2561 ตามเป้าหมาย

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๔
'กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล' หรือ GPI โชว์อัตราเช่าพื้นที่ในส่วนบูธแสดงยานยนต์ภายในงาน Bangkok International Motor Show 2018 เต็ม ดีเดย์จัดงาน 28มี.ค. – 8 เม.ย. นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี หลังค่ายผู้ผลิตรถยนต์และจักรยานยนต์ตอบรับเข้าร่วมงานคับคั่ง แม้ปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่จากปีก่อนเฉลี่ย 7% ส่งผลดีต่อเป้าหมายภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ พร้อมเตรียมรับรู้รายได้จากการจัดงาน Bangkok Used Car Show 2018 ที่จัดขึ้นในช่วงใกล้เคียงกัน

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยว่า การจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 (ครั้งที่ 39) ในวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายนนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่รวมกว่า 1.7 แสนตารางเมตร มีผลตอบรับด้านการจองพื้นที่เป็นที่น่าพอใจ โดยพื้นที่การจัดงานในส่วนที่เป็นบูธแสดงยานยนต์นั้นถูกจองเต็ม ถึงแม้มีการปรับขึ้นอัตราค่าเช่าพื้นที่จากปีก่อนเฉลี่ย 7% หลังจากค่ายผู้ผลิตยานยนต์จากยุโรปและเอเชียรวมประมาณ 30 แบรนด์ และค่ายผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ 15 แบรนด์ ตอบรับนำรถต้นแบบและรถรุ่นใหม่มาจัดแสดงเพื่อโปรโมทรถและกระตุ้นยอดขาย

จากผลตอบรับดังกล่าวจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ ที่จะรับรู้รายได้จากค่าเช่าพื้นที่ในช่วงปลายไตรมาส 1-2 ได้ตามเป้าหมาย ประกอบกับการจัดงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้ได้ปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่แสดงสินค้าเฉลี่ย 7% ซึ่งจะส่งผลดีต่อรายได้จากการจัดงานที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ในไตรมาส 2 จะรับรู้รายได้จากจัดงาน Bangkok Used Car Show 2018 ที่จะจัดขึ้นในช่วงใกล้เคียงกันตั้งแต่วันที่ 2-8 เมษายนนี้ ภายในพื้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

"เชื่อว่าผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย หลังจากค่ายผู้ผลิตยานยนต์ตอบรับเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์เป็นจำนวนมากและบางรายมีการจองพื้นที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ขณะเดียวกันในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้เรายังได้รับผลดีจากธุรกิจรับจ้างพิมพ์ที่มีปริมาณงานจากลูกค้าภายนอกเพิ่มขึ้นอีกด้วย" ดร.ปราจิน กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 ใช้ธีมงานว่า Revolution in Motion หรือ ปฏิวัติทุกความเคลื่อนไหว ที่สะท้อนถึงพัฒนาทางเทคโนโลยียานยนต์ที่ส่งผลให้ยนตรกรรมเป็นมากกว่ายานพาหนะ ซึ่งการจัดงานปีนี้คาดว่าจะมีความคึกคักจากจำนวนผู้เข้าชมงานไม่แพ้ปีก่อนๆ เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากภาพรวมอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นและการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ภายในงาน โดยผู้ผลิตยานยนต์ส่วนใหญ่ต่างตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์ในประเทศและส่งออกเพิ่มขึ้นในปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ