สโกมาดิ เปิดตัวสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ TT125i ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองผู้หลงใหลความคลาสสิก

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๙
สโกมาดิ ผู้จัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์ สัญชาติอังกฤษแท้ ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 3 เริ่มศักราชใหม่ประกาศกลยุทธ์และทิศทางแบรนด์ "The Classic Spirit live on" กับความมุ่งมั่นพัฒนาสกู๊ตเตอร์สัญชาติอังกฤษแท้ เป็นรถที่มีแรงบันดาลใจจากอดีต ที่คิดค้นมาเพื่อปัจจุบันและอนาคต ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมที่ดีที่สุดด้วยสไตล์คลาสสิกและนวัตกรรมที่ทันสมัย ซึ่งได้เริ่มต้นจากตำนานของนักแข่งรถสกู๊ตเตอร์ จากประเทศอังกฤษ Frank Sanderson และ Paul Melici ที่หลงใหลในการสร้างสกูตเตอร์คลาสสิก จนกลายมาเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมยานยนต์สกู๊ตเตอร์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 จนมาในปี 2558 คุณพิมล ศรีวิกรม์ นักธุรกิจชาวไทยที่มีชื่อเสียงได้เข้ามามีส่วนร่วมในการนำเข้ารถสกู๊ตเตอร์ ภายใต้ชื่อ Scomadi รวมทั้งยังได้ตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย พัฒนาการผลิตและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่มีคุณภาพจนมาเป็นสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมในปัจจุบัน สู่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ของสกู๊ตเตอร์ในแนวคลาสสิกที่เข้าใจยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทั้งการพัฒนาเปลี่ยนแปลงที่ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้ขับขี่ เพื่อให้เป็น สกู๊ตเตอร์ยุคใหม่ของความคลาสสิก หลังจากที่เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ในแบบหัวฉีด รุ่น Turismo Technica 200i ในคอนเซ็ปต์ Touring Classic รถสำหรับผู้ชายสายลุย ที่ชื่นชอบในความคลาสสิก ที่พร้อมลุยกับคุณไปได้ทุกทริปที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ไปเมื่อปีที่แล้ว และในปีนี้สโกมาดิประเดิมเปิดศักราชด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ได้แก่ รุ่น Turismo Technica 125i สำหรับผู้ชาย Metrosexual ที่ชอบความคลาสสิก ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่หลงไหลสกู๊ตเตอร์ มาให้จับจองเป็นสกู๊ตเตอร์รู้ใจที่พร้อมจะพาคุณไปในทุกๆ ที่

ซึ่งในงานนี้คุณพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการ บริษัท สโกมาดิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต้อนรับท่านสื่อมวลชน ที่ให้เกียรติมาร่วมในงาน The classic reborn เพื่อแถลงข่าวเปิดตัวสกู๊ตเตอร์สัญชาติอังกฤษแท้ ของสโกมาดิ ในรุ่น Turismo Technica 125i เหมาะสำหรับผู้ชาย Metrosexual ที่ชอบความคลาสสิก ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่หลงไหลสกู๊ตเตอร์ โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกก่อนงาน Bangkok International Motor Show 2018 พร้อมจัดโปรโมชั่นเต็มที่ เพื่อเอาใจแฟนสกู๊ตเตอร์ พร้อมกันที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

นอกจากนี้ คุณพิมล ศรีวิกรม์ ยังได้เปิดเผยถึง วิสัยทัศน์ของสโกมาดิ ต่อไปว่า ความเป็นเอกสิทธิ์สำหรับสกู๊ตเตอร์คลาสสิกระดับพรีเมี่ยม ไม่ได้หมายความว่าต้องมีราคาแพง ซึ่ง Scomadi มีความมั่นใจว่าเราคือสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมที่มีคุณภาพที่อาศัยความชำนาญและความพิถีพิถัน และมีฝีมือที่มีคุณภาพสูงในการผลิต โดยตั้งเป้าในการผลิตอยู่ที่ประมาณ 3000 คันต่อปี เพื่อให้ได้ สกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมสมกับการรอคอย ซึ่งสอดคล้องกับการตั้งเป้ายอดขายทั้งปีอยู่ที่ ประมาณ 3000 คัน ซึ่งสโกมาดิ มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ผ่านตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการทั่วประเทศที่น่าเชื่อถือ เพื่อรองรับการบริการหลังการขายและการซ่อมแซมบำรุงรักษา โดยมีช่างเทคนิคที่มีประสบการณ์และความชำนาญ ไว้คอยดูแลรถของท่านตลอดอายุการใช้งาน หากลูกค้าที่สนใจกำลังมองหารถสกู๊ตเตอร์คู่ใจสักคันนึง สโกมาดิอาจจะไม่เหมือนรถสกู๊ตเตอร์ทั่วๆ ไป แต่ สโกมาดิ จะเป็นสกู๊ตเตอร์ที่ให้คุณได้ภาคภูมิใจในเอกลักษณ์พิเศษที่น่าหลงใหลของการเป็นเจ้าของรถสกู๊ตเตอร์คลาสสิกระดับพรีเมี่ยมคู่ใจคันนี้

พร้อมกันนี้ คุณพิมล ศรีวิกรม์ ประกาศกลยุทธ์และทิศทางแบรนด์ ภายใต้ Tag line ใหม่ "The Classic Spirit lives on" "จิตวิญญาณแห่งความคลาสสิก" โดยได้แนวคิดมาจากจุดกำเนิดของสโกมาดิ ภายใต้คำนิยามที่ว่า "ด้วยแรงผลักดัน พลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ จุดประกายความมุ่งมั่นจากความหลงใหล ส่งผ่านแรงบันดาลใจในอดีต สู่พลังแห่งอนาคตนี่คือจิตวิญญาณของความคลาสสิกที่ถูกส่งต่อจากอดีต สู่ปัจจุบัน และกำลังจะนำพาเราไปสู่อนาคตดีไซน์ที่ยังคงมีความคลาสสิกในวันนั้น ผสานกับพลังแห่งเทคโนโลยีในวันนี้ คือการกลับมาของจิตวิญญาณแห่งความคลาสสิก"

ในด้านการสื่อสารข้อมูลต่างๆ ไปยังกลุ่มลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่ไม่หยุดในการสนองความต้องการ ของผู้ค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงวางกลยุทธ์ขยายการใช้สื่อไปยังสื่อออนไลน์ ภายใต้ Social platform ที่เข้าถึงกลุ่มคนยุคใหม่ที่เปลี่ยนไป มีการติดตามข้อมูลข่าวสาร ผ่านสื่อออนไลน์ Social Networking และค้นหาข้อมูลจากการรีวิวรถ จาก Social influencer มากขึ้น

มุ่งไปสู่การสร้าง กลุ่มสมาชิกเสือดำ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่มากขึ้น และพัฒนาโซลูชั่นการสื่อสาร โดยเข้าถึงและเข้าใจความต้องการของลูกค้าแบบรายบุคคลเพื่อบริการที่ดียิ่งขึ้น และมาตรฐานร้านค้าตัวแทนจำหน่ายใหม่ โดยไม่หยุดในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ควบคู่การตอบแทนลูกค้าด้วยการพัฒนาการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

จากกลยุทธ์และทิศทางแบรนด์ ภายใต้ Tag line ใหม่ "The Classic Spirit lives on" "จิตวิญญาณแห่งความคลาสสิก" โดยนำมาผสมผสานให้เกิดจิตวิญญาณในรูปแบบที่ลงตัว

"จิตวิญญาณที่ผสมผสานเทคโนโลยี" ล่าสุดได้เปิดตัว รถสกู๊ตเตอร์ รุ่นใหม่ ภายใต้รุ่น Turismo Technica ที่นำเครื่องยนต์หัวฉีดเทคโนโลยีใหม่ ในสมรรถนะเครื่องยนต์ 200 cc และ 125 cc

"จิตวิญญาณ ครอบครัวสโกมาดิ" ไม่หยุดสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่ ขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่เป็นสมาชิกเสือดำ ไปทั่วประเทศ ในปีนี้จะมีการจัด Road show ไปตามร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และยังมีการจัด Road trip จากเหนือจรดใต้ เพื่อสานสัมพันธ์กลุ่มครอบครัวเสือดำให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

"จิตวิญญาณแห่งการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย" ไม่หยุดการเข้าถึงการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายลูกค้าแบบรายบุคคล เพื่อการบริการที่ดียิ่งขึ้นกับ ลูกค้า ด้วยการเพิ่มช่องทางการสื่อสารผ่าน Line @ ซึ่งถือว่าเป็นการสื่อสารแบบ Two-Way communication เพื่อให้สื่อสารข้อมูลไปถึงกลุ่มลูกค้าได้ และลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

"และสุดท้าย จิตวิญญาณแห่งการขยายฐานตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ" ไม่หยุดสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการขยายพื้นที่การจัดจำหน่ายและพื้นที่ให้บริการด้านศูนย์บริการที่มากไปด้วยประสิทธิภาพ

สำหรับ สกู๊ตเตอร์ Scomadi รุ่น Turismo Technica 125i ครั้งนี้มาในรูปแบบความคลาสสิกตามสไตล์ของ สโกมาดิ รุ่น สำหรับผู้ชาย Metrosexual ที่ชอบความคลาสสิก ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่หลงไหลสกู๊ตเตอร์

เครื่องยนต์ หัวฉีด 125 cc. ขนาด 125 CC. 4 จังหวะ SOHC. ควบคุมด้วยระบบ ECU. สมองกลที่สั่งการแม่นยำทุกจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มาพร้อมกับตัวถังรถเสริมความแข็งแรงและทนทานด้วยเหล็กเกรดพิเศษที่มีความหนาถึง 4.5 มม. เคลือบน้ำยากันสนิมระบบ EDP.

ฝาครอบตัวถัง แบบเหล็กปั๊มขึ้นรูปที่มีความหนาถึง 0.8 มม. เสริมเสริมความทนทานและความคลาสสิกใน สไตล์ VINTAGE SCOOTER ท่อไอเสียสแตนเลส ที่เพิ่มความทนทานและอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

ระบบเบรกแบบดิสก์เบรก หน้า-หลัง พร้อมระบบรองรับน้ำหนัก แบบโช้คคู่หน้าทำงานร่วมกับระบบ Anti Dive เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมการหยุดรถและการทรงตัวอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ความมั่นใจในการขับขี่

ล้อแม็กลายใหม่ แบบ 5 ก้าน ขอบ 12 นิ้ว ให้ความสวยงามและแข็งแรง ยางลายใหม่ยางล้อหน้า 110/70-12 47L ยางล้อหลัง 120/70-12 51 เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวรถ ในการยึดเกาะถนนได้ดีมั่นใจในทุกเส้นทาง

อุปกรณ์ สวิทช์ต่าง ๆ ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน คล่องตัวและปลอดภัย หน้าปัดเรือนไมล์ Fully Digital LCD หรูหราล้ำสมัยแผงหน้าปัดมัลติฟังชั่นบอกข้อมูลการใช้งานครบถ้วน

ไฟหน้าทรงคลาสสิกที่ผสานกับความล้ำสมัยด้วยไฟ LED Daytime Running Light และ ไฟหน้าแบบ Multi Reflector Halogen Headlight ขนาด 12v35/35 ที่ให้ความส่องสว่างได้ชัดเจน ให้ความปลอดภัยในการขับขี่ยามค่ำคืนดีไซน์โดดเด่นสไตล์รถหรู สุดโฉบเฉี่ยวให้ความชัดเจนทุกช่วงเวลาการขับขี่

สกู๊ตเตอร์ Scomadi รุ่น Turismo Technica 125i ประกอบด้วยสีใหม่พิเศษ 5 สี ได้แก่ สีส้มมุก, สีขาวมุก, สีดำ, สีเทา และ สีเหลือง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้