กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ส่งมอบรถเมล์ NGV ลอตแรก 100 คัน ได้ตามแผน ด้านผู้บริหารประสานเสียง ยันครบ 489 คันแน่นอนภายใน มิ.ย. 61 พร้อมลุยสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงฯ ดูแลหลังการขาย 10 ปี

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๕
กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ภายใต้การบริหารงานโดย บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) และ บมจ. ช ทวี หรือ (CHO) ไม่ทำให้คนกรุงผิดหวัง ส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตแรกจำนวน 100 คัน ให้แก่ ขสมก. ครบตามกำหนด ด้านผู้บริหาร SCN ชูศักยภาพผู้นำด้านระบบเทคโนโลยียานยนต์ที่เกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร เบอร์ 1 ของไทยหนุนการดำเนินโครงการเต็มที่ ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับระบบเชื้อเพลิง NGV ตั้งแต่การติดตั้งเครื่องยนต์และการซ่อมบำรุงรักษาเพื่อผลักดันโครงการให้ประสบความสำเร็จ ส่วนบิ๊กบอส ช ทวี "สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย" ย้ำแผนส่งมอบรถล็อตถัดไป ภายในเดือนเมษายนนี้ ยันส่งมอบครบ 489 คัน ภายในมิ.ย.61 แน่นอน พร้อมลุยสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงฯ ในเขตการเดินรถที่ 1 , 2 , 3 และ 5 ตามสัญญาว่าจ้างซ่อมบำรุงรักษารถโดยสารเป็นระยะเวลา 10 ปี

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านระบบเทคโนโลยียานยนต์ที่เกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ตั้งแต่กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO เข้าดำเนินโครงการจัดหารถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ใช้องค์ความรู้และความเชี่ยวชาญจากการเป็นผู้นำด้านระบบเทคโนโลยียานยนต์ที่เกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร เบอร์ 1 ของไทย เข้าสนับสนุนและร่วมผลักดันโครงการให้เป็นไปตามเป้าหมาย ที่ต้องการให้คนไทยมีโอกาสใช้รถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ที่มีคุณภาพเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น

การดำเนินงานโครงการดังกล่าว บริษัทฯ ได้ให้คำแนะนำด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับระบบเชื้อเพลิงและการติดตั้งเครื่องยนต์ รวมถึงดำเนินการติดตั้งถังบรรจุก๊าซธรรมชาติที่ได้รับมาตรฐาน ISO 11439 พร้อมชุดควบคุมระบบก๊าซและอุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐานตามข้อกำหนดคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจของยุโรป ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเหมาะสมที่จะนำมาติดตั้งในรถโดยสารปรับอากาศรุ่นใหม่ของ ขสมก. เพื่อให้ให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยม ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการใช้พลังงานเชื้อเพลิงและลดปัญหามลพิษ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังให้คำปรึกษาเทคนิคซ่อมบำรุงรถโดยสารตลอดระยะเวลา 10 ปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการรถโดยสาร ขสมก. ได้มั่นใจว่า จะมีรถโดยสารปรับอากาศที่มีคุณภาพเข้ามาวิ่งให้บริการภายใต้มาตรฐานการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการให้คนไทยได้ใช้บริการยานยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงสะอาด อย่างที่เคยทำมาตลอด 30 ปี

"ในฐานะที่เราเป็นผู้นำระบบเทคโนโลยียานยนต์ที่เกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร ได้ใช้องค์ความรู้เพื่อสนับสนุนด้านเทคนิคติดตั้งเครื่องยนต์ รวมถึงการดำเนินการติดตั้งถังบรรจุก๊าซธรรมชาติพร้อมชุดควบคุมระบบก๊าซและอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานสูง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้รถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV รุ่นใหม่ของ ขสมก. ที่มีคุณภาพเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง" ดร.ฤทธี กล่าว

ด้านนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ผู้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งเป็นผู้ผสานเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบราง และโลจิสติกส์เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ กล่าวว่า กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ได้ส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ล็อตแรก จำนวน 100 คัน ได้ตามแผนที่วางไว้

และปัจจุบันอยู่ระหว่างประกอบและติดตั้งชิ้นส่วนต่างๆ ตาม TOR เพื่อเตรียมส่งมอบล็อตที่สองจำนวน 100 คัน ภายในวันที่ 26 เมษายน 2561 และล็อตที่สามจำนวน 100 คัน ภายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2561 และล็อตสุดท้ายจำนวน 189 คันจะส่งมอบได้ภายใน 25 มิถุนายน 2561 นี้ตามกำหนด

"หลังจากได้รับงานดังกล่าวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทางกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ได้เริ่มงานทันที โดยติดต่อนำเข้าตัวรถยี่ห้อ BLK จากประเทศจีนและจัดหาเครื่องยนต์ เกียร์ แอร์ ถังก๊าซและชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อนำมาประกอบ และส่งทดสอบรถโดยสารโดยผ่านความเห็นชอบจากกรมขนส่งทางบก และนำรถฯ เข้าตรวจสภาพ จดทะเบียนและชำระภาษีเรียบร้อย จนกระทั่งสามารถส่งมอบล็อตแรกทั้งหมด 100 คันอย่างสมบูรณ์แบบ ตามคุณลักษณะพิเศษเฉพาะตาม TOR อีกด้วย อาทิเช่น ตกแต่งภายในด้วยวัสดุไม่ลามไฟ มีระบบปรับลดระดับความสูงของตัวรถ (Kneeling system) ติดตั้งทางลาดพิเศษและอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด 5 จุด เชื่อมต่อระบบภาพและเสียงแบบออนไลน์ เป็นต้น" นายสุรเดช กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ได้ลงทุนสร้างศูนย์บำรุงรักษาและซ่อมซ่อมแซมรถโดยสารฯ ตามสัญญาว่าจ้างซ่อมบำรุงรักษารถโดยสารเป็นระยะเวลา 10 ปี เพื่อดูแลการบำรุงรักษาและซ่อมซ่อมแซม รถโดยสารฯ ในเขตการเดินรถที่ 1 , 2 , 3 และ 5 ซึ่งถือเป็นการการันตีได้ว่าทางกลุ่มของเราไม่ทิ้งงานแน่นอน อีกทั้งยังเชื่อมั่นว่าด้วยความเชี่ยวชาญพิเศษของ SCN และ CHO จะช่วยกันสนับสนุนและส่งเสริมโครงการนี้ได้ให้สำเร็จผลและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้คนกรุงเทพฯ ได้ใช้บริการรถเมล์ขสมก. ที่มีความสะดวก สะอาด ปลอดภัย และไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?