มหกรรม Aluminium China 2018 เปิดศักราชใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอลูมิเนียม

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๕
มหกรรม Aluminium China 2018 ซึ่งจัดโดย Reed Exhibitions China จะเปิดฉากขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อเป็นเวทีสำหรับอุตสาหกรรมอลูมิเนียมจีนที่กำลังขยายตัวและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยจะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการแปรรูปอันทันสมัย

นับตั้งแต่ประกาศยุทธศาสตร์ "Made in China 2025" จีนก็มีความก้าวหน้าอย่างมากในการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตชั้นนำระดับโลก สำหรับมหกรรม Aluminium China 2018 จะโฟกัสไปที่นวัตกรรมระดับโลก วัสดุสำหรับผลิตยานยนต์และอากาศยาน เทคโนโลยีการแปรรูปใหม่ๆ รวมถึงเทรนด์การผลิตที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ชาญฉลาด และเปี่ยมด้วยนวัตกรรม ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของอุตสาหกรรมอลูมิเนียม

ภาวะกำลังการผลิตส่วนเกินที่คลี่คลายลง และการบังคับใช้มาตรการปกป้องสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดในปี 2017 ส่งผลให้ราคาอลูมิเนียมทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก จึงเกิดความต้องการสร้างโรงงานเพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูกำลังการผลิตที่กำลังซบเซา ในปี 2017 กำลังการผลิตอลูมิเนียมอิเล็กโทรไลต์ของจีนอยู่ที่ 36.5 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 12.2% ส่วนกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์แปรรูป ซึ่งรวมถึงอลูมิเนียมแผ่น อลูมิเนียมเส้น อลูมิเนียมฟอยล์ ลวดอลูมิเนียม อลูมิเนียมผง และอลูมิเนียมหล่อ อยู่ที่ 38.2 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 8.5% ขณะที่การบริโภคอลูมิเนียมยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากบรรดาตลาดเกิดใหม่

Reed Exhibitions China เปิดเผยว่า มหกรรม Aluminium China 2018 จะมีพื้นที่จัดแสดงใหญ่กว่าปี 2017 และคาดว่าจำนวนผู้เข้าชมงานจะทะลุ 20,000 ราย โดยส่วนใหญ่จะมาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย ทั้งนี้ Reed ได้ประสานงานกับรัฐบาลไทย สมาคมอุตสาหกรรม และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อเชิญผู้ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมมาร่วมหารือเกี่ยวกับนโยบายอุตสาหกรรม วิเคราะห์เจาะลึกตลาดการแปรรูปและบริโภคอลูมิเนียม รวมถึงอภิปรายในประเด็นร้อนต่างๆ เช่น ผลกระทบจากการที่สหรัฐเรียกเก็บภาษีนำเข้าอลูมิเนียม เป็นต้น

มหกรรม Aluminium China 2018 จะมีบทบาทในการกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรม ด้วยการดึงดูดบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมให้มาร่วมงาน จนถึงขณะนี้มีบริษัทชั้นนำของจีนหลายรายยืนยันว่าจะเข้าร่วมงาน อาทิ CHALCO, Zhongwang, Weiqiao, Nanshan, Conglin, Nannan, Zhongfu, Nanping, Lufeng, Mingtai, Mingde, Fenglu, Yunhai, Yuhang และ Hesheng ส่วนบริษัทต่างชาติที่ยืนยันเข้าร่วมงานประกอบด้วย UACJ, Constellium, Danieli, Pyrotek, Tenova, Fronius, AP&T และ Panasonic เป็นต้น

งานนี้จะจัดขึ้นที่ Shanghai New International Expo Center ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2018 โดยจะจัดควบคู่กับมหกรรม Lightweight Asia 2018 ซึ่งเป็นเวทีจัดแสดงวัสดุน้ำหนักเบาสำหรับผลิตยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ และเป็นศูนย์กลางการซื้อขายทุกอย่างครบจบในที่เดียว นอกจากนั้นยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีการแปรรูปขั้นสูงด้วย

เว็บไซต์: http://www.aluminiumchina.com/en

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180329/2091287-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4