PJW ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โตเกิน 8% งานนิวโมเดลชิ้นส่วนยานยนต์หนุน ส่วนปีหน้าลุ้นยอดขายจีนโตเท่าตัว

อังคาร ๑๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๘
PJW มั่นใจรายได้ปี 2561 เติบโตเกิน 8% รับอานิสงส์งานนิวโมเดลชิ้นส่วนยานยนต์ และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการผลิตของโรงพ่นสีแตะ 60% ด้านตลาดบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นมีแนวโน้มฟื้นตัวดี ยันบริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้คงที่ ส่งผลให้ความสามารถการทำกำไรขั้นต้น และอัตรากำไรสุทธิปีนี้ดีขึ้นกว่าปีก่อน เล็งสร้างโรงงานที่จีนเพิ่ม หวังปีหน้ายอดขายโตเท่าตัว

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่าภาพรวมผลประกอบการในปี 2561 คาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 8% เนื่องจากบริษัทมีแผนจะการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ (new model) ในงานชิ้นส่วนยานยนต์ และโรงพ่นสี ซึ่งยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และการวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์สินค้าอีกหลายรายการ คาดว่าจะมีขึ้นแน่ช่วงกลางปีนี้

ทั้งนี้สินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นนั้น ต้องยอมรับว่า ช่วงปลายปีก่อนภาวะตลาดยังไม่อำนวย แต่ปัจจุบันสถานการณ์ปรับตัวดีขึ้นแล้ว ดังนั้นน่าจะทำให้ปริมาณสั่งซื้อจากลูกค้าเริ่มทยอยกลับมา ขณะที่สินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยว พบว่า ยอดคำสั่งซื้อจากลูกค้าเดิมยังมีลักษณะทรงตัว ทำให้บริษัทมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และสามารถวางจำหน่าย จนทำให้เกิดการรับรู้รายได้ภายในสิ้นปีนี้

"บริษัทยังมั่นใจว่าในปี 2561 รายได้ในภาพรวมทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 8% และคาดการอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิจะสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยมีแรงหนุนจากการเติบโตของยอดขายนิวโมเดลของชิ้นส่วนยานยนต์ ส่วนโรงงานพ่นสียังมั่นใจว่าจะสามารถใช้กำลังการผลิตได้สูงขึ้นเป็น 60% ภายในปี 2561 หากมียอดขายเข้ามาต่อเนื่อง ตามแผนที่วางไว้ ประกอบกับบริษัทสามารถบริหารต้นทุน และ utilize ได้ดีขึ้นก็จะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิจะเป็นไปตามคาดแน่นอน" นายวิวรรธน์ กล่าว

สำหรับธุรกิจในประเทศจีนนั้นเริ่ม มีขนาดธุรกิจที่ใหญ่เพียงพอ เมื่อรักษาต้นทุนต่อยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพจะทำให้ผลประกอบการโดยรวมของจีนจะดีขึ้นไปด้วย

ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าในปี 2562 จะรับรู้ยอดขายใหม่มูลค่าประมาณ 60 ล้านหยวนหรือ 300 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตขึ้น 1 เท่าตัวจากที่ประเมินว่าจะทำได้ในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะเช่าโรงงานใหม่เพิ่มเติมอีก 1 แห่ง ที่มณฑลเจียงซู ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างรากฐานการเติบโตให้แก่ธุรกิจของ PJW ในจีนอีกด้วย ทั้งนี้ในส่วนของการจัดตั้งบริษัทย่อย ณ มณฑลเจียงซู นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการจดทะเบียนบริษัทคาดว่าจะแล้วเสร็จเร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4