พลิกโฉมสายการผลิตด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

อังคาร ๑๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๓๘
ปัจจุบัน ภาคอุตสาหกรรมของไทยกำลังเผชิญปัญหาภาวะการขาดแคลนแรงงานคุณภาพ ทั้งที่ประเทศไทยกำลังเดินหน้าจากยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมไปสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งต้องมีการปรับใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อช่วยในการผลิต การเพิ่มประสิทธิภาพ การลดต้นทุนในระยะยาว ตลอดจนการเรียนรู้ในเรื่องนวัตกรรม เครื่องจักรกลอัตโนมัติ และหุ่นยนต์ เพื่อนำมาเป็นตัวช่วยที่สำคัญ โดยการเห็นผลสัมฤทธิ์จริงต้องใช้เวลา 5-10 ปีเป็นอย่างน้อยในการก้าวสู่อุตสาหกรรม 4.0 ดังนั้น ภาครัฐและภาคเอกชนจึงจำเป็นต้องหามาตรการสนับสนุนผู้ประกอบการในการพัฒนารากฐานรองรับการขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมต่อไป

งานอินเตอร์แมค 2018 เป็นอีกหนึ่งโอกาสและเส้นทางลัดที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสเรียนรู้ เข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเป้าหมายที่รัฐบาลมุ่งเน้นอยากให้ประเทศไทยมุ่งหน้าสู่การพลิกโฉมสายการผลิตด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยงานในปีนี้จะเป็นงานแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรและระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ แม่พิมพ์ และงานโลหะการ โดยต้องการให้เป็นเวทีสำคัญให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมได้เข้ามามีโอกาสในการยกระดับธุรกิจของตนเองผ่านการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดภายใต้แนวคิด "พลิกโฉมสายการผลิตด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ" ที่แสดงผ่านสายการผลิตจริงบน Smart Factory Show Case ภายในงาน โดยเครื่องจักรจากแบรนด์ชั้นนำจะมาโชว์ขั้นตอนการผลิตด้วยระบบอัตโนมัติ ไร้แรงงานมนุษย์ ภายใต้การสั่งงานผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยจุดเด่นของการรวมกันในครั้งนี้จะมีการผลิตชิ้นงานจริงๆ จากเครื่องจักร อาทิ แขนกล เครื่องพับ เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ เครื่องวัด ระบบสายพาน และอื่นๆ ที่เข้ามาทำงานร่วมกันกับระบบซอฟแวร์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในภูมิภาคอาเซียน ภายในงาน นอกจากจะได้เห็นภาพในเชิงการผลิตแล้ว ผู้ประกอบการยังได้มีโอกาสขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญประกอบงานระบบ หรือ System Integrator (SI) เกี่ยวกับระบบอัตโนมัติที่เหมาะสมกับโรงงานของผู้ประกอบการมากที่สุด พร้อมกันนั้นยังมีการจัดสัมมนา INTERMACH FORUM ครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างการรับรู้ในหมู่ผู้ประกอบการ SMEs เกี่ยวกับการนำหุ่นยนต์อัตโนมัติและระบบอัตโนมัติมาใช้ในระบบการผลิตในโรงงาน

อีกหนึ่งความเข้มข้นของอินเตอร์แมคในปีนี้คือ การสร้างความร่วมมือครั้งแรกระหว่างสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด และสมาคมเครื่องจักรกลระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ไทย (TARA) เพื่อจัดแสดง Smart Logistic และ Mini Smart Factory ให้นักอุตสาหกรรมได้มาศึกษาเทคโนโลยีจริงอย่างใกล้ชิดและนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตนเอง ซึ่งเป็นการตอกย้ำการเดินหน้าสู่การเป็นโรงงานอัจฉริยะในอนาคตได้อย่างตรงเป้า

ภายในงานยังมีโซน Advance Manufacturing ซึ่งรวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีมาจัดแสดง เช่น 3D Printer ที่เร็วที่สุดในโลก โดยเร็วกว่าปกติ 100 เท่าในราคาที่ถูกกว่า 10 เท่า นอกจากนั้นยังมีระบบ VR (Virtual Reality System) มาจำลองตัวอย่างโรงงานและผังสายการผลิตต่างๆด้วยความเสมือนจริง ซึ่งโซนดังกล่าวไม่สามารถหาชมได้ง่ายๆ ในภูมิภาคอาเซียน

งานอินเตอร์แมคปีนี้จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ร่วมกับงาน MTA 2018 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรและนวัตกรรมขั้นสูง มีพาวิลเลียนจากต่างประเทศเข้าร่วม 10 พาวิลเลียน อาทิ ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และจีน รวมทั้งเทคโนโลยีชั้นนำจาก 45 ประเทศ นอกจากนั้นยังจัดพร้อมกับงานซับคอนไทยแลนด์ 2018 งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจ จึงตอบโจทย์ผู้ประกอบการได้อย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยงานอินเตอร์แมคจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ที่ www.intermachshow.com ขอเชิญทุกท่านมาร่วมเตรียมความพร้อมอุตสาหกรรมไทยและอาเซียนสู่ยุคการผลิตแห่งอนาคตด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

ธนพล สถาผล

โทร. 02-036-0500 ต่อ 723

แฟกซ์: 02-036-0588

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: www.intermachshow.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180404/2095484-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180404/2095484-1-b

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180404/2095484-2-LOGO

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180404/2095484-2-LOGO

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20170222/8521701055LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้