'กรังด์ปรีซ์ฯ’ ส่งซิก Q1/61 เติบโตตามเป้าหมาย รับอานิสงส์ความสำเร็จงานมอเตอร์โชว์

พุธ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๒:๑๑
'บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล' หรือ GPI ประเมินไตรมาส 1/61 เติบโตได้ตามเป้าหมาย หลังบริษัทฯ รับรู้รายได้บางส่วนจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการจัดงานและประสบความสำเร็จด้วยดี มียอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในงานรวมทั้งสิ้น 42,499 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 36,587 คัน เติบโตขึ้นร้อยละ 18 และจักรยานยนต์ 5,912 คัน เติบโตจากปีก่อนเกือบเท่าตัว และมีผู้เข้าชมงานตลอดการจัดงานรวม 1.62 ล้านราย พร้อมรับอานิสงส์จากการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่ในงาน 7% ด้านค่ายผู้ผลิตยานยนต์ที่ร่วมออกบูธงานส่วนใหญ่พอใจผลตอบรับ เป็นปัจจัยบวกต่อการจัดงานในปีหน้า

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 จะสามารถผลักดันเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 (ครั้งที่ 39) เมื่อวันที่ 26 มี.ค. – 8 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยในส่วนของพื้นที่การจัดแสดงยานยนต์นั้นมีผู้เช่าเต็มตามเป้าหมาย และยังได้รับผลดีจากการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย7% ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมผลการดำเนินงาน โดยบริษัทฯ จะรับรู้รายได้บางส่วนจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้และส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/61

ขณะที่ ภาพรวมการจัดงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าชมงานประมาณ 1.62 ล้านคน และมียอดจองซื้อยานยนต์และจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นภายในงานรวม 42,499 คัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจและสะท้อนภาพอุตสาหกรรมยานยนต์และกำลังซื้อในประเทศที่เริ่มฟื้นตัวนับจากปลายปี 2559 ที่โครงการรถยนต์คันแรกทยอยปลดล็อกให้ประชาชนสามารถโอนกรรมสิทธิ์เปลี่ยนมือได้ รวมถึงภาคการเกษตรมีแนวโน้มปรับตัวไปในทางที่ดี ทำให้สถานการณ์ของตลาดเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์และจักรยานยนต์จากยุโรปและเอชียรวมประมาณกว่า 40 แบรนด์ที่เข้าร่วมจัดแสดงในงาน จากการสำรวจความคิดเห็นจากผู้ผลิตยานยนต์ส่วนใหญ่พอใจกับผลตอบรับจากการเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความมั่นคงของรายได้จากการจัดงาน ความสนใจต่อการเข้าร่วมงานและการเตรียมความพร้อมการจัดงานในปีถัดไป

"การจัดงานมอเตอร์โชว์ที่เพิ่งจบลงไปนั้น ทางกรังด์ปรีซ์ฯ มีโอกาสต้อนรับแขก วี.ไอ.พี. ที่สนใจมาดูงาน อาทิ คณะผู้บริหารจากสมาคมด้านยานยนต์และทีมจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์จากประเทศเมียนมา ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดี โดยหลังจากจบงานครั้งที่ 39 นี้บริษัทฯ จะเตรียมการจัดงานครั้งต่อไปในปี2562 ต่อทันที อาทิ การสำรวจความต้องการเช่าพื้นที่ออกบูธในปีหน้า การกำหนดคอนเซปต์การจัดงาน เพื่อให้มีความยิ่งใหญ่สมกับเป็นงานมอเตอร์โชว์ระดับโลก โดยเฉพาะในปีหน้าที่จะเป็นการจัดงานครั้งที่ 40 จึงต้องมีความยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้น" ดร.ปราจิน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital