“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” พาตะลุยดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์ เมืองมาราเกช ประเทศโมรอคโค

ศุกร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๙
เมืองมาราเกช (Marrakech) ประเทศโมรอคโค อดีตเมืองหลวงเก่าและศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศโมรอคโค ปัจจุบันมาราเกชถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่ง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนมากที่สุดของโมรอคโค มีจุดเด่นที่เห็นได้ชัดและรู้จักกันไปทั่วโลกก็คือสีของอาคารบ้านเรือนที่ถูกทาด้วยสีส้มอมชมพูเหมือนกันหมดทั่วทั้งเมืองจนถูกเรียกว่าเมืองสีชมพูนั่นเอง นอกจากเอกลักษณ์ในเรื่องสีสันของบ้านเรือนแล้ว มาราเกชยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอันมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น พระราชวังบาเฮีย (Bahia Palace) จัตุรัสเจมาเอลฟนา (Jemaa El Fna Square) ที่มีขนาดใหญ่รายล้อมไปด้วยอาคาร ร้านค้า และตลาดมากมายทั้ง 4 ด้านที่คึกคักอยู่ตลอดเวลา ตลอดจนมัสยิดกูตูเบีย (Koutoubia Mosque) มัสยิดที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางเมือง

นอกจากนี้สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว มาราเกช ยังเป็นเมืองขึ้นชื่อเรื่องสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่เหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะด้วยรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ เพราะมาราเกชเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ใกล้เชิงเขาแอตลาส (Atlas) ที่มีระดับความสูงกว่า 3,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และเป็นเทือกเขาสำคัญที่กั้นเมืองมาราเกชกับทะเลทรายซาฮารา จึงทำให้ลักษณะภูมิอากาศบริเวณแถบนี้มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นความชื้นและแห้งแล้งที่อยู่ตามบริเวณแนวเชิงเขา แต่บนยอดเขากลับมีอากาศหนาวเย็นและหิมะปกคลุม นอกจากนี้ยังสามารถพบเห็นหมู่บ้านเล็กๆ ของชาวโมรอคโคที่ปลูกสร้างอย่างกลมกลืนไปกับธรรมชาติอยู่ตลอดแนวอีกด้วย นับเป็นภาพที่งดงามน่าประทับใจ และถือเป็นบรรยากาศที่ไม่คิดว่าจะพบได้ในทวีปแอฟริกา ซึ่งควรค่าแก่การมาเยือนเป็นอย่างยิ่ง

และแน่นอนว่า ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ก็ไม่พลาดพากองทัพรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลแอดเวนเจอร์แอนด์ทัวร์ริ่ง 2 รุ่นใหม่อย่าง "ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์ที" (TIGER 800 XRT) และ "ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์ซีเอ" (TIGER 800 XCA) มาตะลุยดินแดนที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งนี้ด้วย

หากใครมีโอกาสได้มาเยือนมาราเกชสักครั้ง เชื่อว่าจะต้องหลงรักเมืองแห่งสีสันที่อยู่เหนือทุกจินตนาการที่มากด้วยอารยธรรมโบราณนับพันปีผสานศิลปะวัฒนธรรมอันน่าตื่นตาตื่นใจ เป็นสถานที่แห่งความฝัน ความมหัศจรรย์ และความงามที่รวมกันอยู่ได้อย่างลงตัว และทั้งหมดนี้คือเสน่ห์อันน่าหลงใหลของมาราเกชที่คอยต้อนรับผู้มาเยือนอยู่เสมอไม่เสื่อมคลาย

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย และไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 โดยมอเตอร์ไซค์ของ ไทรอัมพ์ มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 700 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ และที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในประเทศบราซิล และประเทศอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 67,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital