GPI กำไรสุทธิ Q1/61 เติบโต 26.2% รับความสำเร็จงานมอเตอร์โชว์ หนุนเป้าหมายครึ่งปีแรกเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน

ศุกร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๗
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/61 เติบโตแข็งแกร่ง ทำกำไรสุทธิ 119 ล้านบาท เติบโต 26.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนและเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า เช่นเดียวกับรายได้จากการขายและบริการที่เติบโตได้ดี จากการรับรู้รายได้บางส่วนในการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 ที่ปรับขึ้นค่าบริการพื้นที่ในงาน 7% ด้านผู้บริหารตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้จากการรับรู้รายได้การจัดงานมอเตอร์โชว์ส่วนที่เหลือในไตรมาส 2 และภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวซึ่งจะส่งผลดีต่อโอกาสการขายโฆษณาเพิ่มขึ้น

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 (ม.ค. – มี.ค. 2561) สามารถสร้างการเติบโตได้เป็นที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า โดยมีกำไรสุทธิ 119.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 94.51 ล้านบาท และยังเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าที่มีผลการดำเนินงานขาดทุน เช่นเดียวกับรายได้จากการขายและบริการที่ทำได้ 354.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการ 301.49 ล้านบาท และสูงกว่าไตรมาสก่อนหน้าที่มีรายได้จากการขายและบริการ 143.49 ล้านบาท

ปัจจัยการเติบโตมาจากผลการดำเนินงานกลุ่มธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าและกิจกรรมและกลุ่มธุรกิจรับจ้างพิมพ์ที่เติบโตได้ดี โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการรับรู้รายได้บางส่วนจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 ซึ่งจัดตรงกับวันที่ 26 มีนาคม - 8 เมษายนที่ผ่านมา หลังบริษัทฯ ปรับขึ้นค่าบริการพื้นที่ 7% และกลุ่มธุรกิจรับจ้างพิมพ์ที่มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการได้รับงานพิมพ์ ส.ค.ส.ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

"ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปีนี้สะท้อนถึงการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โดยนอกจากการที่บริษัทฯ มุ่งเน้นสร้างรายได้เพิ่มขึ้นแล้ว ในขณะเดียวกันเราได้มุ่งเน้นการบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายในทุกกลุ่มธุรกิจ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าน่าพอใจ ส่งผลดีให้เราสามารถสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมาย" ดร.ปราจิน กล่าว

จากผลการดำเนินงานที่ดี ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากงวดผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 ในอัตรา 0.15 บาทต่อหุ้น กำหนดปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินปันผลในวันที่ 25 พฤษภาคมและกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเพิ่มรายได้จากธุรกิจที่ดำเนินงานในปัจจุบันและมองโอกาสขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น โดยผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 จะได้รับผลดีจากการรับรู้รายได้จากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 ส่วนที่เหลืออีก 8 วัน (1 - 8 เม.ย. 2561) ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยหลักที่จะผลักดันการเติบโตให้แก่ GPI

นอกจากนี้ บริษัทฯ ประเมินว่าจะได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของภาพรวมอุตสาหกรรมการผลิตและจำหน่ายยานยนต์ทั้งในประเทศและการส่งออก ซึ่งสะท้อนจากยอดจองรถภายในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ที่สูงกว่าปีก่อนและการกำหนดเป้าหมายการผลิตรถเพิ่มขึ้นของค่ายผู้ประกอบการยานยนต์ต่างๆ ที่จะเป็นปัจจัยบวกต่อโอกาสการขายพื้นที่โฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ ยังคงกำหนดเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตขึ้นประมาณ 10 - 15% และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?