คูโบต้า ชวนเยาวชนรุ่นใหม่หัวใจเกษตร เข้าร่วมโครงการ KUBOTA Smart Farmer Camp 2018 ภายใต้แนวคิด “คลุก ดิน ฟิน เฟร่อ”

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๗
บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดโครงการ KUBOTA Smart Farmer Camp 2018 สร้างประสบการณ์การทำเกษตรให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ เปิดโอกาสให้นิสิต และนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในคณะเกษตรศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ได้มาร่วมสัมผัสเครื่องจักรกลการเกษตรและนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของดิน พร้อมทั้งเปิดมุมมองใหม่ๆ ในการทำเกษตรยุค 4.0 (Precision Farming) ระหว่างวันที่ 5 - 9 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์เรียนรู้ชุมชนพลังเกษตรสร้างสุขสยามคูโบต้า - ห้วยตาดข่า จ.อุดรธานี เปิดรับแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 20 พฤษภาคมนี้ รับจำนวน 100 ท่านเท่านั้น

นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการ KUBOTA Smart Farmer Camp ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อสร้างทัศคติที่ดีในเรื่องการทำเกษตร ด้วยการใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรสมัยใหม่ พร้อมทั้งกระตุ้นให้เยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจการทำอาชีพเกษตรกรรมมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเราพบว่าโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้เข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทศแล้วกว่า 500 คน และมีเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการไปประกอบอาชีพในสายงานด้านการเกษตรแล้วอีกจำนวนมาก ดังนั้น ในปีนี้ บริษัทฯ จึงยังคงเดินหน้าปลูกฝังทัศนคติที่ดีในเรื่องการเกษตรให้กับเยาวชน และสร้างเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"สำหรับโครงการในปีนี้ ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "คลุก ดิน ฟิน เฟร่อ" โดยอัดแน่นด้วยกิจกรรมและสาระความรู้ต่างๆ มากมาย เริ่มจากกิจกรรม 'คลุกดิน' เป็นการให้ความรู้ในเรื่องของดินอย่างลึกซึ้ง ทั้งการตรวจและวิเคราะห์สภาพดิน พร้อมทั้งการบำรุงรักษาดินอย่างถูกวิธีกับกูรูตัวจริง รวมไปถึง 'การลงพื้นที่จริง' ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ลงมือทำจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกถั่วเหลือง ไถกลบตอซัง เพื่อบำรุงดินหลังการเพาะปลูกพืชไร่ การทำปุ๋ยอินทรีย์จากวัชพืชที่เหลือใช้จากการทำการเกษตรในชุมชนเกษตรต้นแบบที่มีความเข้มแข็งอย่างศูนย์เรียนรู้ชุมชนพลังเกษตรสร้างสุขสยามคูโบต้า-ห้วยตาดข่า จ.อุดรธานี นอกจากนี้ น้องๆ ยังได้ 'ทดลองและสัมผัส' กับเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรที่ล้ำสมัย ด้วยการใช้งานบนพื้นที่ในการทำการเกษตรจริง และยังได้ 'เปิดมุมมอง' การทำเกษตรในยุค 4.0 (Precision Farming) อีกด้วย และที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้น น้องๆ ทุกคนยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และการทำเกษตรปลอดสารพิษจากแขกรับเชิญผู้ก่อตั้ง 'โอ้กะจู๋' ฟาร์มผักออร์แกนิกขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย"

นิสิต นักศึกษา ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ KUBOTA Smart Farmer Camp สามารถสมัครได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. Line: @kubotacamp2018 2. FB Fanpage: KUBOTA Smart Farmer Camp และ3. www.siamkubota.co.th ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 พฤษภาคม 2561 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 097-176-1188 รับจำนวน 100 ท่านเท่านั้น ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดทั้งโครงการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้