สแกนเนียย้ำนโยบายหลัก ชูผลิตภัณฑ์และบริการที่ครบวงจร สร้างตลาดอนาคตที่เข้มแข็งในประเทศไทย

จันทร์ ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๐๗
สแกนเนียย้ำนโยบายเป้าหมายหลักเร่งผลักดันการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน สร้างโลกแห่งการขับเคลื่อนที่ดีขึ้นสำหรับธุรกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงช่วยเพิ่มผลกำไรของลูกค้าด้วยการนำเสนองานด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่ครบวงจร พร้อมเทคโนโลยีของสแกนเนียและบริการที่มีคุณภาพสูงมีประสิทธิภาพ และเป็นแบรนด์ผู้นำในเรื่องประหยัดน้ำมัน ซึ่งขณะเดียวกันก็ช่วยลดปริมาณไอเสียในอากาศ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ชัดเจนระหว่างการสร้างผลกำไร และความยั่งยืน โดยในปี พ.ศ. 2561 นี้ สแกนเนียคาดการณ์ว่าจะส่งมอบรถบรรทุก 650 คันซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2560 และยังได้จัดกิจกรรมทดสอบรถบรรทุกสแกนเนีย (Test Drive) ให้กับสื่อมวลชนสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในการขับขี่รถบรรทุกสแกนเนีย ณ ศูนย์ทดสอบการขับขี่รถยนต์ ไอดีไดรฟเวอร์ จังหวัดสระบุรี

นายสเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายของเรา คือการสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับผลกำไร ดังนั้นเราจึงมีความสุขและภาคภูมิใจที่รถบรรทุกของสแกนเนียได้รับการตอบรับอย่างดีในตลาดประเทศไทย ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจากยานพาหนะตลอดจนงานบริการต่าง ๆ จากผลการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม ทำให้ควบคุมค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในระดับต่ำ จากการออกแบบสภาพแวดล้อมภายในหัวเก๋งตามหลักสรีระศาสตร์ ความปลอดภัยของรถสแกนเนียช่วยให้ลูกค้าของเราดึงดูดและรักษาคนขับรถที่ดีเอาไว้ได้ และในเรื่องของงานบริการก็มีลูกค้าจำนวนมากมองเห็นถึงความคุ้มค่าของการขยายอายุสัญญาซ่อมและบำรุงรักษาจาก 2 ปี เป็น 5 ปี ทั้งหมดนี้ล้วนทำให้ลูกค้ามีกำไรมากขึ้น ดังนั้นการเลือกใช้สแกนเนียจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

"สแกนเนียต้องการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนในประเทศไทย เพราะคนขับรถเป็นปัจจัยสำคัญในการปรับปรุงทั้งเรื่องการใช้เชื้อเพลิงอย่างประหยัดและความปลอดภัยบนท้องถนน สแกนเนียจึงได้จัดโปรแกรมฝึกอบรมการขับขี่ขั้นสูง (Advance Driver Program) จำนวน 8 คน ในประเภทรถบรรทุกและจำนวน 8 คนในประเภทรถโดยสาร สำหรับบริษัทที่ประสบความสำเร็จในกิจกรรม Scania Driver Competition ในปี พ.ศ. 2560" นายสเตฟานกล่าว

นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัดกล่าวว่า "สแกนเนียเชื่อว่าคนขับรถเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุด ในการพัฒนาความปลอดภัยบนท้องถนนและการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งเสริมความเชื่อนี้ เราจึงจัดการแข่งขันขับขี่ Scania Driver Competitions ทุก ๆ 2 ปีและต่อด้วยโปรแกรมฝึกอบรมขับขี่ขั้นสูงของสแกนเนีย เพื่อเป็นรางวัลสำหรับผู้ชนะ โปรแกรมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อฝึกอบรมผู้เข้าร่วมให้กลายเป็นผู้ฝึกสอนมืออาชีพ สามารถกลับไปสอนและพัฒนาคนขับรถในองค์กรของตนเองได้อย่างเป็นระบบ"

สแกนเนียจัดการฝึกอบรมให้ผู้ขับขี่เสมอเมื่อมีการส่งมอบสินค้าใหม่ นอกจากนี้เรายังจัดการฝึกอบรมตามความต้องการของลูกค้าด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากทีมพลขับของตนและเพื่อให้เราทั้งสองฝ่ายมั่นใจว่าจะได้รับผลเลิศในเรื่องความประหยัดในการดำเนินงานทั้งหมด รวมถึงระดับและประเภทของการฝึกอบรมอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้า การดำเนินงานและจุดที่ลูกค้าให้ความสำคัญ"นายภูริวัทน์ รักอินทร์กล่าวและว่า สแกนเนียให้ความสำคัญกับประเทศไทยมากและขณะนี้กำลังลงทุนเพื่อขยายการบริการอย่างต่อเนื่อง มีการสร้างสาขาใหม่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจะเปิดในไตรมาสที่ 1 ของปี พ. ศ. 2562 ทำให้เครือข่ายงานด้านการบริการเข้มแข็งขึ้น นอกจากนี้สแกนเนียจะเปิดโรงงานแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซนจังหวัดสมุทรปราการ จะเริ่มดำเนินการผลิตภายในสิ้นปีนี้ และเราเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทุกท่านทราบว่ารถบรรทุกรุ่นใหม่สแกนเนียจะได้เปิดตัวในไตรมาสที่ 1 ปี พ.ศ. 2562

นายภูริวัทน์ รักอินทร์ กล่าวว่า "สแกนเนีย รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับคุณค่าที่มากขึ้นให้กับลูกค้า สแกนเนียเป็นผู้นำมาโดยตลอดในเรื่องของคุณภาพสินค้า สมรรถนะ ความประหยัดน้ำมัน และสำหรับรถรุ่นใหม่ จุดเด่นเหล่านี้ของเรายิ่งโดดเด่นมากขึ้นไปอีกและนี่ยังเป็นการบอกให้ทุกท่านทราบว่า ปี พ.ศ.2561 นี้จะเป็นปีสุดท้ายที่คุณลูกค้าทุกท่านจะสามารถเป็นเจ้าของสแกนเนียรุ่น PGR ได้" กล่าวโดย นายภูริวัทน์ รักอินทร์

ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นและความมุ่งมั่นในการผลักดันให้ลูกค้าได้รับผลกำไรอย่างยั่งยืน ทำให้สแกนเนียมีมุมมองในเชิงบวกสำหรับปี พ. ศ. 2561 และด้วยความพร้อมที่จะเปิดตัวรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ อีกทั้งการเปิดโรงงานใหม่ที่กำลังจะมาถึง ทำให้อนาคตของสแกนเนียในประเทศไทยน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นไปอีก

เกี่ยวกับบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด

บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด จำหน่ายรถบรรทุก และแชสซีส์รถโดยสาร Scania ตลอดจนงานบริการที่ครอบคลุม ทั้งด้านการเงินสินเชื่อเช่าซื้อ ประกันภัยรถ บริการอะไหล่ บริการซ่อมบำรุงรักษา บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน บริการฝึกอบรมคนขับ ปัจจุบันมีศูนย์สาขาที่ครอบคลุม 10 จังหวัดในประเทศไทย รถบรรทุกคันแรกได้ถูกนำเข้ามาในปีพ.ศ.2529 โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด จากนั้นในปี พ.ศ. 2543 Scania CV AB ประเทศสวีเดนได้เข้ามาลงทุนและจัดตั้งบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ต่อมาในปี พ.ศ. 2545 ลงทุนสร้างโรงงานประกอบในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยแบ่งสายการประกอบรถบรรทุกและรถโดยสารออกจากกัน และในปี 2552 ได้สร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่เป็นทั้งสำนักงานขายและศูนย์บริการที่ครบวงจร ณ จังหวัดสมุทรปราการ ริมถนนบางนา-ตราด กม.19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้