นิสสันให้การสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาทักษะภาวะผู้นำและสะเต็มศึกษาแก่นักเรียน 200 คนจากอยุธยาและระยอง ค่ายเยาวชน 3 วันถูกออกแบบขึ้นเพื่อสร้างทักษะภาวะผู้นำที่ผสมผสานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (STEM)

อังคาร ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๒
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำเด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5 จำนวน 200 คนจาก 4 โรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและระยองเข้าร่วมค่ายเยาวชน ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 วันเพื่อเสริมสร้างทักษะภาวะผู้นำที่ครอบคลุมสะเต็มศึกษา

ค่ายนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำเด็กและเยาวชนซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และมูลนิธิรักษ์ไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยพัฒนาทักษะภาวะผู้นำของนักเรียนกว่า 1,200 คนผ่านกิจกรรมการทำงานเป็นทีม การวางแผน และกิจกรรมผู้นำ-ผู้ตาม

นักเรียนในค่ายจะได้รับการฝึกให้รู้จักการแบ่งกลุ่มให้ทำงานเป็นทีม วางแผน และแสดงบทบาทสมมติในฐานะผู้นำหรือผู้ตาม จากนั้นทำการนำเสนองานหน้าชั้น ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนสามารถนำสิ่งที่เรียนรู้จากกิจกรรมเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงและชีวิตประจำวันในอนาคตได้

โครงการนี้ได้นำเอาสะเต็มศึกษามาใช้ในค่าย โดยได้รวบรวมประสบการณ์การเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาที่ได้บูรณาการแล้วผ่านทางกิจกรรมที่ลงมือปฏิบัติจริง "ที่ผ่านมาการสอนองค์ประกอบ 4 อย่างของสะเต็มศึกษาไม่ได้ถูกบูรณาการร่วมกัน และบางครั้งนักเรียนไม่สามารถเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบเหล่านี้ โครงการนี้มุ่งที่จะช่วยให้นักเรียนรวบรวมองค์ประกอบทั้ง 4 อย่างนี้เข้าด้วยกันเป็นองค์ความรู้เดียวที่สำคัญ ทั้งนี้นิสสันมุ่งมั่นส่งเสริมการศึกษาของเด็กและเยาวชนให้มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชน" คุณสุธิรัตน์ คชสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่โครงการมูลนิธิรักษ์ไทย กล่าว

มร. ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้สะท้อนถึงความร่วมมือระหว่างองค์กรเอกชนและองค์กรเพื่อมนุษยชน ในการสร้างเครื่องมือและทักษะที่จำเป็นต่อการเรียนรู้และการเติบโตให้กับเด็กและเยาวชนไทย "ผมรู้สึกภาคภูมิใจในความกระตือรือร้นของพนักงานอาสาสมัครของเราที่เข้ามามีส่วนร่วมและช่วยสนับสนุนโครงการนี้"

นายธรรมนูญ สังขวรรณ ผู้จัดการทั่วไป สายงานการพัฒนาเครือข่าย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้การอบรมกระบวนการคิดเกี่ยวกับทักษะภาวะผู้นำสำหรับนักเรียนในค่ายนี้กล่าวว่า "ผมชื่นชอบการสอนเป็นอย่างมากและยินดีที่จะทำทุกอย่างเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีแรงบันดาลใจและสามารถพัฒนาทักษะเหล่านี้เพื่อการเติบโต"

"หนูเป็นคนขี้อายและไม่ชอบพูดคุยกับผู้อื่น แต่ค่ายนี้ช่วยให้หนูกลายเป็นคนใหม่ หนูมีความมั่นใจมากขึ้นและสามารถนำทีมได้ หนูจะนำแนวความคิดเรื่องสะเต็มศึกษาไปใช้ในโครงการต่างๆ ของโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ หนูรู้สึกประทับใจโครงการนี้มาก และจะชวนเพื่อนๆ ให้มาสมัครโครงการนี้ในปีหน้า" นางสาวธันยธร ธัญญเจริญ นักเรียนโรงเรียนวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าว

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านการสนับสนุนโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำเด็กและเยาวชน โดยไม่เพียงแค่เสริมสร้างทักษะของเด็กและเยาวชนไทยเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างผู้นำที่แข็งแกร่งที่จะทำประโยชน์ให้ชุมชนและประเทศต่อไปในอนาคต

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่ สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน รถกระบะ และรถตู้

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.77 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.9 ล้านล้านเยน ในวันที่ 1 เมษายน 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.O.V.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.6 ล้านคันในปี 2560

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube

เกี่ยวกับมูลนิธิรักษ์ไทย

มูลนิธิรักษ์ไทยได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2540 ในฐานะตัวแทนขององค์การแคร์นานาชาติ ประเทศไทย (CARE International in Thailand) ในการสร้างชุมชนที่เข้มแข็ง และช่วยเหลือบุคคลที่ด้อยโอกาส โดยมีสมาชิกแรกเข้าร่วมในปี พ.ศ. 2546 แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย ออสเตรีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี นอร์เวย์ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เดนมาร์ก และ เนเธอร์แลนด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้