มาสด้าจัดแข่ง MAZTECH ชิงแชมป์เอเชียและโอเชียเนีย ผลักดันช่างเทคนิคมือดีของภูมิภาคก้าวสู่เวทีระดับโลก

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๗
มาสด้ายังคงเดินหน้าแผนพัฒนาคุณภาพการบริการหลังการขายอย่างเต็มรูปแบบ ยกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทักษะช่างเทคนิค MAZTECH ASIA & OCEANIA 2018 เฟ้นหาสุดยอดช่างเทคนิคมือทอง ประจำปี 2561 สอดรับกับคอนเซ็ปต์ Mazda Active Service มาสด้ามุ่งมั่นดูแลรถ ใส่ใจดูแลคุณ สร้างเวทีให้แสดงศักยภาพของแรงงานเตรียมผลักดันไปสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลก ส่งทีมชนะเลิศเข้าร่วมแข่งขัน MAZTECH WORLD FINAL ที่ประเทศญี่ปุ่น

ดร. ปณัสย์ บุญค้ำ รองประธานบริหาร ฝ่ายบริการหลังการขาย งานอะไหล่ และบริการภูมิภาค บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแข่งขัน MAZTECH ASIA & OCEANIA จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ด้วยความร่วมมือจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียรวมถึงกลุ่มประเทศในโซนโอเชียเนีย โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดงาน เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ ภายใต้แผนการพัฒนาบริการหลังการขายมุ่งหวังสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ การยกระดับศักยภาพของบุคลากรถือเป็นอีกองค์ประกอบสำคัญ และจะพัฒนาควบคู่กันไป เพื่อการบริการที่ดีเยี่ยมและสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงมาสด้าทั่วโลกโดยมีมาตรฐานการควบคุมคุณภาพเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการสานต่อนโยบายรัฐบาลไทยด้านการพัฒนาทักษะแรงงานให้เทียบเท่าสากล โครงการนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพเตรียมพร้อมรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในยุค 4.0 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความสนใจจาก 6 ประเทศส่งทีมแชมป์ในแต่ละประเทศเข้าร่วมประลองฝีมือ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เวียดนาม จีน และประเทศไทย ณ ศูนย์ฝึกอบรม มาสด้า เทรนนิ่ง เซนเตอร์

สำหรับการแข่งขันปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน ซึ่งมีทีมตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันจาก 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เวียดนาม จีน และประเทศไทย จำนวน 7 ทีม การแข่งขันจะเข้มข้นมากขึ้น เนื่องจากสมาชิกของแต่ละทีมนั้นล้วนเป็นแชมป์การแข่งขัน MAZTECH ระดับประเทศ ที่มีทักษะและความรู้ทางเทคนิคในระดับสูง ในแต่ละทีมจะมีสมาชิก 3 คน ประกอบด้วยช่างเทคนิค 2 คน และผู้ประสานงาน 1 คน โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 4 สถานี เพื่อทดสอบ ความรู้ กระบวนการคิดและตัดสินใจ รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่จำเป็นต่อการให้บริการภายในระยะเวลาที่มีอย่างจำกัด เสมือนสถานการณ์จริงในการทำงาน

ส่วนผลการแข่งขันรอบสุดท้าย MAZTECH ASIA & OCEANIA 2018 ปรากฏว่าทีมตัวแทนจากประเทศอินโดนีเซียคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ส่วนตำแหน่งรองชนะเลิศเป็นของประเทศไต้หวัน และอันดับ 3 เป็นของประเทศเวียดนาม ส่วนทีมจากประเทศไทยปีนี้คว้าอันดับ 5 ซึ่งตัดสินโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญจาก มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น หลังจากนี้ทีมที่ชนะเลิศจะเป็นตัวแทนของภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีโลก คือ MAZTECH WORLD FINAL ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2562 ณ สำนักงานใหญ่มาสด้า เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป

โปรดติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของมาสด้าผ่านทางทางโซเชียลมีเดีย

เว็บไซต์ www.mazda.co.th และ MazdaThailandOfficial Facebook/YouTube/Instagram/LINE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4