สายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ สั่งซื้อ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจำนวน 10 ลำ จากแอร์บัส #A350 #SichuanAirlines #FIA18

ศุกร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
แอร์บัสได้ยืนยันในงานฟาร์นโบโรห์ แอร์โชว์ ถึงข้อตกลงที่มีขึ้นก่อนหน้านี้ว่าสายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ซึ่งมีฐานการบินที่เมืองเฉิงตูทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีนได้เลือกเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีให้เป็นเครื่องบินรุ่นล่าสุดที่จะเข้าร่วมฝูงบิน

สายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ปฏิบัติการบินด้วยฝูงบินแอร์บัสที่มากที่สุดในประเทศจีนโดยมีเครื่องบินแอร์บัสมากกว่า 130 ลำ นอกเหนือจากเส้นทางภายในประเทศแล้ว สายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ยังทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศมากกว่า 30 เส้นทางซึ่งรวมไปถึงทำการบินจากเฉิงตูไปยังมอสโคว์ ซิดนีย์ ดูไบ และแวนคูเวอร์ สายการบินยังได้เช่าดำเนินการเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจำนวน 4ลำ โดยลำแรกจะส่งมอบภายในปีนี้

เครื่องบินรุ่นใหม่อย่าง เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี จะช่วยเติมเต็มฝูงบินแอร์บัสของสายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ได้เป็นอย่างดี และจะนำมาให้บริการในเส้นทางบินระยะไกลแบบไม่หยุดพักระหว่างประเทศ เช่น จากเฉิงตู ไปอเมริกาเหนือหรือยุโรป

เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เป็นตระกูลเครื่องบินใหม่ประเภทลำตัวกว้างพิสัยไกล ที่จะกำหนดอนาคตการเดินทางทางอากาศ เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีมีการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ล่าสุด ลำตัวเครื่องและปีกทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูง รวมกันแล้วเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเรานี้ได้เปลี่ยนมาเป็นประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วยการลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซลงถึงร้อยละ 25 และการลดต้นทุนในการบำรุงรักษาได้เป็นอย่างมาก เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีนั้นมีห้องโดยสาร แอร์สเปซ บาย แอร์บัส ซึ่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีขณะเดินทางได้สมบูรณ์แบบ ด้วยห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่และระบบปรับอากาศรุ่นใหม่

เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน 2561 แอร์บัสมียอดคำสั่งซื้อ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจำนวน 882 ลำ จากลูกค้า46 รายทั่วโลก ทำให้กลายเป็นเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่ง

ราคาที่แสดงสำหรับปี 2561: แอร์บัส เอ350-900 ราคา 317.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี 2560 แอร์บัสมีรายได้ 59 พันล้านยูโร ที่แถลงใหม่สำหรับ IFRS 15 และมีการจ้างงานราว 129,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้