ฟอร์ดบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยมลพิษก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในกระบวนการผลิตก่อนกำหนดถึง 8 ปีล่วงหน้า

พุธ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๐
- ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศความสำเร็จในรายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนประจำปีครั้งที่ 19 ว่าบริษัทฯ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตได้ตามเป้าหมายก่อนกำหนดถึง 8 ปีล่วงหน้า

- เมื่อปี พ.ศ. 2553 ฟอร์ด ได้ตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตลง 30% ต่อรถยนต์หนึ่งคันให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2568

- การอนุรักษ์พลังงานของฟอร์ด มีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ 8 ปีล่วงหน้าก่อนกำหนด ซึ่งครอบคลุมถึงการทำสีและกระบวนการการปรับปรุงอื่นๆ การใช้หลอดไฟ LED การควบรวมโรงงาน และการใช้อุปกรณ์เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานทดแทน

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปะนี ได้ประกาศส่วนหนึ่งของรายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนประจำปีครั้งที่ 19 ว่าบริษัทฯ ได้บรรลุเป้าหมายลดการปล่อยมลพิษในกระบวนการผลิตรถยนต์ก่อนกำหนดล่วงหน้าถึง 8 ปี

เมื่อปี พ.ศ. 2553 สำนักงานคุณภาพสิ่งแวดล้อมของฟอร์ด ได้ประกาศเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตรถยนต์ของบริษัทลง30% ต่อรถยนต์หนึ่งคันที่ผลิต ให้ได้ภายในปีพ.ศ.2568

และฟอร์ดก็สามารถบรรลุเป้าหมายเร็วกว่าที่คาดไว้ถึงสองเท่า ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจนี้ คือ ฟอร์ดสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตทั้งหมดได้มากกว่า 3.4 เมตริกตันในช่วงปี พ.ศ. 2553 ถึงปี 2560 ซึ่งเทียบเท่ากับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่มาจากการขับขี่ยานพาหนะโดยสารมากกว่า 728,000คันต่อปี

"พวกเรามีความภาคภูมิใจในการทำงานร่วมกันของทีมเอเชียแปซิฟิก เพื่อให้เราได้บรรลุเป้าหมายนี้" ซินเธีย วิลเลี่ยมส์ ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "พวกเราได้ปรับปรุงและพัฒนากระบวนการผลิตของเราทั่วภูมิภาค ตั้งแต่การเลือกใช้หลอดไฟ ไปจนถึงการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ล้วนมีบทบาทสำคัญในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซล์ลงอย่างมากมาย"

ฟอร์ดได้ลดการปล่อยก๊าซพิษผ่านการอนุรักษ์พลังงานและการปรับเปลี่ยนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ณ โรงงานผลิตรถยนต์ของฟอร์ด ตัวอย่างเช่น เมื่อปีพ.ศ.2560 โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ เอฟทีเอ็ม ที่จังหวัดระยอง ได้ติดตั้งหลอดไฟ LED มากกว่า 1,000 ดวง ทำให้สามารถลดการใช้พลังงานในอาคารลงได้ถึง 630,000 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงในหนึ่งปี พร้อมตั้งเป้าหมายเปลี่ยนหลอดไฟแบบเดิมในอาคารเป็นหลอดไฟ LED ที่มีประสิทธิภาพ ทั้งหมดภายในอีกห้าปีข้างหน้า

การทำสี เป็นขั้นตอนที่ต้องใช้พลังงานจำนวนมาก และการเปิดตัวเทคโนโลยีการทำสีแบบใหม่ของฟอร์ด ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ก็ได้สร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ

โรงงานผลิตรถยนต์ของฟอร์ดในเมืองฉางอาน ประเทศจีน ได้ดำเนินระบบการลดมลพิษเพื่อรักษาการระบายอากาศ ทำให้สามารถลดการปล่อยสารอินทรีย์ระเหย (VOC) ได้ในที่ระดับยอดเยี่ยม โรงงานประกอบรถยนต์ในเมืองเจนไน ประเทศอินเดีย ได้ติดตั้ง Oxider เพื่อควบคุมการปล่อยสารอินทรีย์ระเหยจากแผนกทำสีรถ และสำหรับในประเทศไทย การติดตั้งและพัฒนาระบบโปรแกรมนวัตกรรมการทำสี ทำให้ฟอร์ดสามารถลดการใช้สารละลายได้ถึง 70% ต่อรถยนต์หนึ่งคัน

ฟอร์ดยังคงมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซมลพิษ และได้ร่วมลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ตามข้อตกลงสนธิสัญญาปารีสว่าด้วยการลดก๊าซเรือนกระจก ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้วางแผนการลงทุนมูลค่า 1.1 พันล้านบาท เพื่อการพัฒนารถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 40 รุ่น ภายในปี พ.ศ.2565

ไฮไลท์รายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

รายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนของฟอร์ด ประจำปี พ.ศ. 2560-2561 เน้นการทำงานอย่างต่อเนื่องของผู้ผลิตรถยนต์ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ดังนี้

โซลูชั่นการขับเคลื่อนและการเดินทาง

ฟอร์ด ร่วมกับ พาร์ทเนอร์เชิงยุทธศาตร์ ในการพัฒนายานยนต์ที่มีความชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น เพื่อการเดินทางอันชาญฉลาดในเมืองต่างๆ โดยจะมุ่งเน้นไปที่รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์แบบไร้คนขับ และการเชื่อมต่อยานพาหนะเพื่อตอบสนองความต้องการในการเดินทางที่คล่องตัวสำหรับอนาคต ฟอร์ดมีแผนเปิดตัว Ford Co-Pilot 360

ชุดเทคโนโลยีช่วยผู้ขับขี่ชั้นสูงทั่วภูมิภาค โดยฟอร์ดจะเริ่มนำเทคโนโลยีใหม่นี้มาใช้ใน ฟอร์ด โฟกัส รุ่นใหม่ เป็นรุ่นแรกในเอเชียแปซิฟิก และจะนำมาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต

รถยนต์ไฟฟ้า

ภายใต้แผนการอันมุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของฟอร์ดในประเทศจีน ฟอร์ด ได้เปิดตัวโครงการ "Ford Mondeo Energi plug-in hybrid" ในเดือนมีนาคม ปี พ.ศ.2561 และคาดว่าภายในปี พ.ศ.2568 ฟอร์ดจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่อย่างน้อย 15 คันทั้งจากฟอร์ด และลินคอล์น นอกจากนี้ ฟอร์ด และ โซทาย ออโต(Zotye Auto) ได้ตกลงร่วมมือและก่อตั้ง บริษัทฯ Zotye Ford Automobile Co. บริษัทร่วมทุนเพื่อการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับลูกค้าในจีน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอนุมัติในข้อกฎหมาย และในประเทศอินเดีย ฟอร์ดได้ร่วมหุ้นกับ Mahindra Group เพื่อร่วมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก

การดูแลแหล่งน้ำ

ในปี พ.ศ. 2560 โรงงานผลิตรถยนต์ของฟอร์ดในภูมิภาคแชียแปซิฟิก สามารถลดการใช้น้ำลงได้ 17% ต่อรถยนต์หนึ่งคันที่ผลิตขึ้น เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2558 อาทิ ในประเทศจีน โรงงานผลิตรถยนต์ของของฟอร์ดที่เมืองฉางอาน ได้นำน้ำเสียจำนวน 300,000 ลูกบาศก์เมตรมาบำบัดใช้ใหม่ ในปี พ.ศ.2560 และโรงงานประกอบรถยนต์ที่เมืองเจนไน ประเทศอินเดีย เป็นโรงงานที่ปล่อยน้ำเสียเป็นศูนย์ และได้นำน้ำกลับมาใช้ใหม่อีกในกระบวนการผลิตทั้ง 100%

คงสถานภาพการกำจัดขยะได้เป็นศูนย์

ในปี พ.ศ. 2560 โรงงานผลิตและประกอบรถยนต์ทั้ง 14 แห่ง ยังสามารถรักษาสถานภาพการกำจัดของเสียและขยะจากการผลิตได้เป็นศูนย์ ผ่านกระบวนการแยกขยะ การรีไซเคิล การนำกลับมาใช้ใหม่ รวมไปถึงการเพิ่มการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคม

โครงการ "Ford's Operation Better World" มุ่งให้ความช่วยเหลือชุมชนในท้องถิ่นและส่งเสริมให้พนักงานแบ่งเวลามาเป็นอาสาสมัคร โดยอาสาสมัครทั่วภูมิภาคหลายพันคนได้เข้าร่วมกิจกรรม Ford's Global Caring Month และมีพนักงาน 803 คน สละเวลา 2,551 ชั่วโมงเพื่อร่วม 24 กิจกรรมในประเทศจีน และพนักงานมากกว่า 300 คน ของฟอร์ด สละเวลา 2,400 ชั่วโมงเพื่อร่วมกิจกรรมเพื่อชุมชนอีกด้วย

ผู้สในใจสามารถคลิกไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ sustainability.ford.com

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ202,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4