แถลงการณ์บริษัท ทาทา มอเตอร์ส

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๒
สืบเนื่องจากนโยบายการปรับกลยุทธ์ 2.0 ทาทา มอเตอร์ส ได้จัดทำกลยุทธ์ที่เรียกว่า 6 การขับเคลื่อน (6-Cylinder Strategy) เพื่อก่อให้เกิดความยั่งยืน ความสามารถในการแข่งขันและการเติบโตของกระแสเงินสด หนึ่งในนั้นได้แก่เรื่อง "หนี้สินสุทธิ" และ "บริษัทย่อย"

หลังผ่านการพิจารณาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ได้ดำเนินการประเมินรูปแบบการทำธุรกิจในประเทศไทย เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามันจะเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวต่อจากนี้ไป การทำธุรกิจในไทย ณ ขนาดนี้เป็นขนาดย่อยและไม่มีความยั่งยืนเพียงพอ ดังนั้นบริษัทฯ จึงตัดสินใจจะยุติการผลิตในปัจจุบันในประเทศไทยภายในปีงบประมาณนี้สำหรับทิศทางต่อไปข้างหน้า บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดประเทศไทย ด้วยการปรับปรุงพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เหมาะแก่ความต้องการของลูกค้าในตลาดประเทศไทย โดยอาศัยช่องทางของการกระจายรถยนต์รุ่นต่างๆ ผ่านการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย หรือ Completely Built Up (CBU)

ทาทา มอเตอร์ส มุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ที่ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญ และบริษัทฯ มีความพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องต่อไปควบคู่ไปกับช่วงเวลาที่บริษัทฯ กำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบของการดำเนินธุรกิจแบบใหม่

เกี่ยวกับบริษัท ทาทา มอเตอร์ส

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (หรือชื่อในตลาดหลักทรัพย์ TATAMOTORS) มูลค่าองค์กร 45,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เป็นบริษัทยานยนต์ระดับโลก ผู้ผลิตรถยนต์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถโดยสาร รถบรรทุก และรถการทหาร เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ทาทา ที่มีมูลค่า100,000ล้านดอลล่าร์สหรัฐทาทา มอเตอร์ส เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย และเป็น OEM เพียงรายเดียวที่มีรถยนต์ครอบคลุมในทุกเซกเมนท์ รวมถึง Smart และ Mobility Solutionมีเครือข่ายธุรกิจมากมาย ทั้งในสหราชอาณาจักร เกาหลีใต้ ไทย รวมถึงแอฟริกาใต้และอินโดนีเซีย โดยมีเครือข่ายที่แข็งแรง76 บริษัทย่อย และบริษัทเกี่ยวเนื่องมากมาย รวมถึงรถยนต์ชั้นนำอย่างจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ ในสหราชอาณาจักร และยังมี ทาทา แดวู ในเกาหลีใต้

ด้วยการให้ความสำคัญกับงานด้านวิศวกรรม และเทคโลโลยี เปิดให้เกิดแนวทางใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ยานยนต์แห่งอนาคต ทาทา มอเตอร์ส เป็นผู้นำในตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และอยู่ใน 4 ลำดับแรกของตลาดรถยนต์นั่ง ในประเทศอินเดียด้วยแนวคิด "Connecting Aspirations" ความพยายามในการสร้างสรรค์นวัตกรรมของบริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาความก้าวล้ำ และการบุกเบิกด้านเทคโนโลยีต่างๆ ที่ยั่งยืน ควบคู่ไปกับความต้องการในตลาด และ ลูกค้า ทาทา มอเตอร์สพยายามที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จุดประกายจินตนการของลูกค้าใน Generation ต่อๆ ไปในอนาคตอย่างไม่หยุดยั้ง เติมเต็มด้วยการออกแบบที่ล้ำสมัย และ ศูนย์การวิจัย และ พัฒนา ซึ่งตั้งอยู่ใน ประเทศอินเดีย สหราชอาณาจักร อิตาลี และ เกาหลีใต้ สำหรับในระดับสากล ทาทา รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และ รถยนต์นั่ง ได้ทำตลาดในหลายๆ ประเทศ แพร่ขยายไปยัง ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย เครือรัฐเอกราชCommonwealth of Independent State (CIS)และ รัสเซีย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมwww.tatamotors.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ https://twitter.com/TataMotors

ข้อมูลติดต่อ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ