PJW ลั่นนิวโมเดลชิ้นส่วนยานยนต์คึกคัก หนุนรายได้ไตรมาส 2/61 โต 13.8% คาดผลิตเต็มสูบ-เล็งออกสินค้าใหม่ดันยอดขายเข้าเป้า

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๐
PJW ชูโมเดลใหม่ชิ้นส่วนยานยนต์แนวโน้มดี หนุนรายได้ไตรมาส 2 โต 13.8% ขณะที่กำไรทรงตัว มั่นใจผลประกอบการครึ่งปีหลังมีสัญญาณฟื้นตัว เพราะประสิทธิภาพการผลิตโมเดลใหม่จะดีขึ้นจากความชำนาญเพิ่ม เตรียมออกสินค้าใหม่ไตรมาส 3/61 หนุนยอดขายทั้งปีเพิ่มขึ้น 8% ส่วนธุรกิจในจีนอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม คาดโรงงานแห่งใหม่เริ่มผลิตได้ปี 2562

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/61 รายได้รวมอยู่ที่ 770 ล้านบาทเติบโตขึ้น 13.8% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิ 8.1 ล้านบาท

สาเหตุที่รายได้ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากการเติบโตของยอดขายนิวโมเดลของชิ้นส่วนยานยนต์ อีกทั้งโรงงานพ่นสียังมีความสามารถใช้กำลังการผลิตได้สูงขึ้น ซึ่งคาดว่ากำลังการผลิตของโรงพ่นสีจะเต็มภายในปีหน้า ด้านสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น เริ่มมีแนวโน้มที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งปริมาณคำสั่งซื้อจากลูกค้าเริ่มทยอยกลับมา ด้านสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยวมียอดคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากผลิตภัณฑ์ใหม่ในครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตาม อัตรากำไรขั้นต้นยังไม่ได้ตามเป้าหมายสาเหตุหลักมาจากราคาเม็ดพลาสติกที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะได้ปรับราคาในไตรมาสถัดไป และได้รับผลกระทบจากการปรับค่าแรงขั้นต่ำเมื่อช่วงเดือนเมษายน ทั้งนี้ฝ่ายบริหารได้เร่งปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเพื่อลดผลกระทบจากค่าแรงงานที่สูงขึ้นดังกล่าว

ขณะที่งวดครึ่งปีแรก มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,490.6 ล้านบาท เติบโต 6.3 % จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 15 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯยังเชื่อว่าแนวโน้มภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก ตามคำสั่งซื้อที่เข้ามาต่อเนื่อง จากการเติบโตของยอดขายนิวโมเดลของชิ้นส่วนยานยนต์ และโดยปกติแล้วการผลิตชิ้นส่วนนิวโมเดลใหม่จะมีประสิทธิภาพดีขึ้น หลังจากที่ผลิตมาแล้วระยะหนึ่ง เพราะผู้ผลิตจะมีความชำนาญ ทำให้ได้คุณภาพสินค้าตรงตามมาตรฐานในจำนวนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้และกำไรขั้นต้นสูงขึ้นกว่าการผลิตในช่วงเริ่มต้น

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนเตรียมจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และสามารถวางจำหน่ายทำให้เกิดการรับรู้รายได้ภายในครึ่งปีหลังของปี 2561 ซึ่งบริษัทมั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้หรือเติบโต 8%จากปีก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital