ฟอร์ดจัดโครงการ Go Further Innovator Scholarship 2018 เชิญชวนนักเรียนอาชีวะและนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ส่งผลงานนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ชิงทุนการศึกษา 650,000 บาท

พุธ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๕
ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ ทีวีบูรพา และสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน หรือ PDA จัดโครงการทุนการศึกษา Go Further Innovator Scholarship ประจำปี 2018 เวทีการแข่งขัน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ระดับประเทศ ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 4 เชิญชวนนักเรียนอาชีวะ และนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ส่งผลงานสุดยอดนวัตกรรม "สิ่งประดิษฐ์เพื่อทุกชีวิตปลอดภัยบนท้องถนน" ROAD SAFETY ชิงทุนการศึกษารวม 650,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 ตุลาคม 2561

"ฟอร์ดมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งแรงสำคัญในการสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับนักเรียนไทย ในปีที่ผ่านมา มีผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่นักเรียนได้คิดค้นขึ้น เพื่อช่วยในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความไม่ปลอดภัยจากการใช้รถใช้ถนนที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์มาก ในปี 2018 คณะผู้ดำเนินโครงการ ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายขอบเขตการจัดงานจากเดิมมีเพียงกลุ่มนักเรียนอาชีวะ ให้ครอบคลุมไปยังกลุ่มนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ เพื่อให้โครงการมีความหลากหลายในการคิดค้นพัฒนาสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการศึกษาของประเทศในอนาคต" นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

สำหรับโครงการในปีนี้ มีกติกาตามรายละเอียดดังนี้

1. สำหรับระดับอาชีวะศึกษา ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องเป็นนักเรียนอาชีวะที่กำลังศึกษาในระดับอาชีวศึกษา ทั้งระดับ ปวช. และ ปวส. จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ

สำหรับระดับอุดมศึกษา ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องเป็นนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ

2. ส่งผลงานรูปแบบของทีม ทีมละไม่เกิน 5 คน (รวมอาจารย์ที่ปรึกษาแล้ว)

3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาร่วมดูแล และลงนามรับรองยืนยันลิขสิทธิ์ และต้องเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ได้ประดิษฐ์คิดค้นขึ้นใหม่ หรือประดิษฐ์มีการประยุกต์คิดค้น หรือ ดัดแปลงเพิ่มเติม และเป็นต้นแบบที่ใช้งานได้จริง และต้องไม่ซ้ำกับผลงานที่ได้รางวัลในปีที่ผ่านมา โดยมีงบประมาณในการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ ไม่เกิน 20,000 บาท

4. ผู้ส่งผลงานต้องดาวน์โหลดใบสมัคร Ford Go Further Innovator 2018 ผ่านเว็บไซต์ www.tvburabha.com พร้อมกรอกข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน

5. ส่งใบสมัครพร้อมเอกสารโครงงานสิ่งประดิษฐ์ (ที่ได้รับการตรวจสอบและการลงนามรับรองจากอาจารย์ที่ปรึกษาของทีมแล้ว) มาทางไปรษณีย์ที่ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด เลขที่ 246/8 ซอยโยธินพัฒนา แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 วงเล็บมุมซอง (Go Further Innovator Scholarship 2018) พร้อมส่งไฟล์ข้อมูลสำรองมาที่ [email protected]

โครงการ Go Further Innovator Scholarship 2018 เปิดรับเอกสารโครงงานตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม - 10 ตุลาคม 2561 โดยยึดตามตราประทับไปรษณีย์ คณะอนุกรรมการจะตรวจพิจารณาเอกสารและประกาศผลผู้เข้ารอบจำนวน 20 ทีมในวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ทาง เว็บไซต์www.tvburabha.com ทีมที่ได้รับการคัดเลือกต้องติดต่อกลับผู้ประสานงานโครงการฯ เพื่อยืนยันสิทธิ์และยืนยันการร่วมส่งผลงานสิ่งประดิษฐ์ภายในระยะเวลา 3 วัน โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ทาง Facebook: ฟอร์ด ประเทศไทย Facebook: บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด Facebook: สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน – PDA ติดต่อ ผู้ประสานงานโครงการฯ คุณสุดาพร เผ่ากล้า โทรศัพท์ 0-2158-6122 ต่อ616, 083-6691417 โทรสาร 0-2158-6141 Email : [email protected]

วันนำเสนอโครงงานสิ่งประดิษฐ์เพื่อชิงรางวัลทุนการศึกษาจะจัดขึ้นวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00- 17.00 น พร้อมร่วมอบรมโครงการ Ford Driving Skills for Life ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย ณ ห้องประชุม สนามปทุมธานีสปีดเวย์ จังหวัดปทุมธานี

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 201,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้